Ibrahimovic và mối nguy tiềm ẩn cho Man Utd!

09:26, 10/04/2017
|

(VnMedia) - Cựu “ngôi sao” của Man Utd - Ryan Giggs vừa lên tiếng cảnh báo Man Utd sẽ gặp nguy khốn nếu cứ phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic, thay vì tìm kiếm bàn thắng từ các “vệ tinh” khác.

Ibrahimovic ghi bàn trong trận đấu với Sunderland
Ibrahimovic ghi bàn trong trận đấu với Sunderland

Zlatan Ibrahimovic ngày càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng và khả năng săn bàn đáng nể của mình dù đã bước sang tuổi 35. Kể từ đầu mùa giải tới nay, cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi tới 28 bàn thắng cho Man Utd và trở thành cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Ở trận đấu tối qua (9/4) trước Sunderland, Ibrahimovic tiếp tục góp công lớn với bàn thắng mở tỉ số cùng 1 pha kiến tạo để Marcus Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho “quỷ đỏ”.

Hiển nhiên người hâm mộ Man Utd đang rất hài lòng với bản hợp đồng chất lượng của đội nhà. Tuy nhiên, huyền thoại Ryan Giggs lại cho rằng đó không phải là điều đáng mừng.

Trả lời phỏng vấn tờ Today cùng với người đồng đội cũ Gary Neville, Giggs lo ngại đội bóng dễ dàng lâm vào cảnh bế tắc nếu chỉ chăm chăm dựa vào khả năng ghi bàn của Ibrahimovic.

“Đội bóng cơ bản đang hoạt động tốt, mạnh mẽ trong phòng ngự. Tuy nhiên, Man Utd lại quá phụ thuộc vào Ibrahimovic. Cậu ấy là một trung phong đẳng cấp nhưng đội bóng cần tới khả năng ghi bàn, hỗ trợ từ các tuyến còn lại như tiền vệ hoặc thậm chí hậu vệ ở những tình huống cố định. Man Utd cần đa dạng hơn trong khâu ghi bàn nếu không muốn bị đối thủ bắt bài”, Giggs nói.

Về phần mình, Neville cho biết, anh hiểu cảm giác thất vọng của người hâm mộ Man Utd đối với những cầu thủ như Jesse Lingard. Tiền vệ tấn công này đang nhận mức lương 80.000 bảng nhưng đóng góp của anh cho tập thể lại chưa tương xứng.

“Những lời chỉ trích nhắm vào Lingard là không công bằng. Cậu ấy đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Man Utd dù không thường xuyên. Người hâm mộ có lẽ muốn thấy những siêu sao như C.Ronaldo và Giggs luôn có mặt trong đội hình Man Utd nhưng đâu phải lúc nào cũng có thể làm được việc đó. Một đội bóng luôn cần tới những cầu thủ như Lingard để hỗ trợ và tạo sự cân bằng cho tuyến giữa”.

Giggs cũng có chung quan điểm với Neville về Lingard. “Cậu ấy cần làm được nhiều hơn hiện tại. Là một tiền vệ tấn công, bạn phải luôn hướng tới việc ghi bàn, kiến tạo càng nhiều càng tốt trong mỗi trận đấu. Khi Lingard có nhiều bàn thắng hơn, cậu ấy sẽ giảm tải được cho Ibrahimovic và đội bóng sẽ cân bằng hơn”.

Hiện tại so với Ibrahimovic (28 bàn thắng), thành tích của Lingard kém hơn rất nhiều. Anh mới chỉ có được 5 bàn sau 30 trận đấu cho “quỷ đỏ”.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc