Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup 2018 là ai?

20:49, 12/04/2017
|
Sau khi thắng tuyển nữ Myanmar 2-0 vào tối 11/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chính thức giành chiếc vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan vào năm sau.
 

Sau trận cầu của tuyển nữ VN - Myanmar, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã xác định đủ 8 đội dự VCK Asian Cup 2018 tại Jordan gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà Jordan.

8 đội bóng này sẽ được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tại vòng bảng. Hai 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Do giải vô địch châu Á cũng có tính chất là giải đấu tuyển chọn đội dự VCK World Cup 2019, nên 4 đội vào bán kết giải châu Á này sẽ chính hức giành vé đến thẳng Pháp.

Trong đó, suất còn lại (thứ 5) của khu vực châu Á sẽ được định đoạt bởi trận play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng.

Nhìn tổng thể, 8 đội bóng vào VCK Asian Cup 2018 đều có trình độ tốt nhất châu Á hiện nay. Trong đó, 4 đội Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Trung Quốc là mạnh nhất và được dự đoán sẽ chiếm 4 suất vào bán kết, đến thẳng World Cup 2019. 4 đội còn lại là Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Jordan được xem là tranh suất đấu  play-off để giành đường đến Pháp. Nhìn về 3 đối thủ còn lại thì Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm nhất. Riêng hai đội Philippines và Jordan thì ngang hàng nếu không nói là yếu hơn tuyển nữ VN.

Với đối thủ truyền kiếp Thái Lan, cách nay 3 năm chúng ta từng đá trận play-off trên sân Thống Nhất và đã thất thủ trước họ, đành ngậm ngù nhìn đội bóng nữ đất Chùa Vàng đoạt vé đến Canada dự VCK World Cup 2015.

Chính vì thế, ngoài mục tiêu hướng tới Asian Cup 2018, đội bóng của HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể nghĩ đến vé dự VCK World Cup 2019 vì rất có thể đội sẽ tranh vé vớt với đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ là các cô gái đất Chùa Vàng.

Theo Một Thế Giới


Ý kiến bạn đọc