Đội hình vòng 32 Premier League: "Màu xanh" ngập tràn!

15:48, 10/04/2017
|

(VnMedia) - Man City, Tottenham và Chelsea đã cùng nhau “phủ xanh” đội hình xuất sắc nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh, sau những chiến thắng ấn tượng cuối tuần qua.

Đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh Chelsea tiếp tục có thêm một chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-1 ngay trên sân của AFC Bournemouth, qua đó tiếp tục bỏ cách Tottenham với khoảng cách 7 điểm.

Chelsea đã phải chịu nhiều sức ép vì trước đó Tottenham tiếp tục nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình trên tất cả mặt trận lên con số 7 bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Watford. “Spurs” cho thấy, họ hiện giờ là đội bóng duy nhất có khả năng cạnh tranh chức vô địch với đội quân của HLV Conte.

Hai đội bóng còn lại trong top 4 là Liverpool và Man City cũng có được trọn vẹn 3 điểm. Sau 4 trận liên tiếp không biết tới hương vị chiến thắng, Man City đã đánh dấu sự trở lại của mình với chiến thắng 3-1 trước Hull City. Trong khi đó, Liverpool phải trải qua trận đấu khó khăn và kịch tính trên sân Stoke City. Bị dẫn bàn trước tới tận phút 70 nhưng với sự tỏa sáng của bộ đôi người Brazil Coutinho và Firmino, “The Kop” đã lội ngược dòng thành công.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 32 Premier League (4-1-4-1) do tờ Goal bình chọn

Thủ môn

Forster (Southampton)

Tới làm khách của đội bóng đang xếp ngay phía trên là West Brom, Southampton đã trải qua một trận đấu rất khó khăn. Sau khi dẫn bàn trước nhờ công của Jordy Clasie, Southampton liên tục bị đối thủ dồn ép.

Tuy nhiên, đội khách vẫn trụ vững nhờ vào tài năng của thủ thành Forster. Thủ môn điển trai này có tới 6 tình huống cứu thua cho đội nhà, để giúp Southampton “an toàn” rời khỏi Hawthorns.

Hậu vệ

Jesus Navas (Man City)

Navas cùng với Sterling đã có một trận đấu rất hay trước Hull City. Không chỉ phòng ngự tốt, Navas còn hỗ trợ tấn công rất xuất sắc. Anh chính là người đã góp công phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương bằng những đường lên bóng thần tốc và những quả tạt rất khó chịu.

Chính từ pha tạt bóng của mình, Navas đã khiến Ahmed El Mohamady luống cuống đá phản lưới nhà giúp Man City có bàn mở tỉ số ở phút 31.

John Stones (Man City)

Cùng với Kolarov, Stones đã hợp thành “lá chắn” vững chắc trước khung thành của Bravo. Hull City trong tình cảnh “khát” điểm đã gây ra không ít “sóng gió” trước khung thành của Man City. Tuy nhiên, khi đối mặt với Stones, các mũi tấn công của đội khách đều không phát huy tác dụng. Stones có tới 6 tình huống đánh chặn trực tiếp để giải nguy cho khung thành.

David Luiz (Chelsea)

Để làm nên chiến thắng 3-1 trước AFC Bournemouth, Chelsea vẫn phải trông cậy vào hàng thủ vững trãi của mình. Trong đó, David Luiz là nhân tố chói sáng nhất.

Cầu thủ người Brazil có 3 tình huống truy cản và ngăn chặn trực tiếp các đợt tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà.

Arthur Masuaku (West Ham)

Chiến thắng tối thiểu 1-0 của West Ham trước Swansea City có dấu ấn rõ nét của hàng phòng ngự, trong đó có Masuaku. Cầu thủ này có hàng loạt tình huống tắc bóng chuẩn xác và di chuyển khôn ngoan để hạn chế sức tấn công của đối phương.

Tiền vệ

Eric Dier (Tottenham)

Tiền vệ này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn, điều tiết lối chơi của Tottenham trong cuộc đọ sức với Watford. Phong độ chói sáng của Dier khiến Watford gần như không thể triển khai lối chơi như mong muốn, dẫn tới bế tắc và sụp đổ trước “Spurs”.

Dier cũng chính là người đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Sterling (Man City)

Cầu thủ chạy cánh người Anh đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình như hồi còn thi đấu cho Liverpool.

Sterling liên tục làm khổ hàng thủ Hull City bằng những tình huống tấn công tốc độ cao. Thống kê cho thấy Sterling có tới 4 đường chuyền hiệu quả cho tuyến trên cùng một pha kiến tạo cho Aguero nâng tỉ số lên 2-0.

Eden Hazard (Chelsea)

Tiền vệ người Bỉ tiếp tục cho thấy khả năng tấn công mạnh mẽ của mình trong trận đấu với AFC Bournemouth. Anh có 5 đường chuyền quan trọng và 1 pha kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Dele Alli (Tottenham)

Tuyển thủ người Anh để lại dấu ấn mạnh mẽ ở vòng đấu này. Anh là người ghi bàn mở tỉ số và có 2 đường chuyền quan trọng, góp công lớn giúp đội chủ sân White Hart Lane đả bại Watford 4 bàn không gỡ.

Son Heung Min (Tottenham)

Tiền vệ tấn công người Hàn Quốc đã có một trận đấu rất hay cho Tottenham. Son Heung Min đã lập một cú đúp bàn thắng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, dập tắt tham vọng giành điểm của Watford.

Tiền đạo

Lukaku (Everton)

Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh – Leicester City đã phải dừng lại cuối tuần qua trên sân Goodison Park.

“Bầy cáo” ghi liên tiếp hai bàn trong 6 phút để vượt lên dẫn trước Everton 2-1. Tuy nhiên, Lukaku đã tỏa sáng đúng lúc bằng một cú đúp, đem về chiến thắng 4-2 cho chủ nhà Everton.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc