Chelsea và nguy cơ "sụp đổ" toàn diện sau trận thua MU!

14:15, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Trận thua của Chelsea trước Man Utd đến vào đúng thời điểm nhạy cảm khi Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn quan trọng nhất. Điều đó khiến người ta lo ngại “The Blues” có thể lâm vào một cuộc sụp đổ, đánh mất ngôi vô địch!

Rạng sáng nay (17/4), Man Utd đã gây chấn động khi đánh bại Chelsea với tỉ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Bỏ qua khía cạnh thanh toán món nợ thua 0-4 ở trận lượt đi, chiến thắng của “quỷ đỏ” đã giúp Ngoại hạng Anh thêm phần hấp dẫn và khó đoán ở những vòng đấu cuối. Ngoài ra Man Utd cũng chỉ ra những điểm yếu trong một tập thể tưởng chừng như quá chắc chắn của Chelsea.

Đầu tiên phải thừa nhận là Mourinho quá hiểu Chelsea cũng như điểm mạnh, yếu của học trò cũ dù hiện tại họ đang được một trong những HLV tài ba nhất thế giới dẫn dắt.

MU hoàn toàn
MU hoàn toàn "bắt chết" Costa

Ông Mourinho tung ra sân sơ đồ 3-5-2 với ý đồ bóp nghẹt tuyến giữa của đối thủ, phá tan lối chơi của Chelsea để rồi từ từ đẩy đội khách vào “chỗ chết”. 90 phút tại Old Trafford cho thấy các cầu thủ Man Utd đã làm quá tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ 3 tấn công trứ danh của Chelsea gồm Hazard, Pedro, Costa không thể “cựa quậy” trước hàng thủ kín kẽ, bọc lót tốt và được tổ chức cực kỳ bài bản. Trong bối cảnh đó, Chelsea cần tới những cầu thủ có khả năng đi bóng, gây đột biến ở 2 cánh như Hazard và Pedro hơn lúc nào hết.

Thế nhưng thống kê cho thấy cả trận đấu Hazard không một lần rê bóng thành công và 0 cú sút về phía khung thành Man Utd. Tiền vệ người Bỉ đã bị Herrera theo kèm như hình với bóng. Ở cánh đối diện, Pedro cũng “tàng hình” trước một Darmian mạnh mẽ, tốc độ và được Young hỗ trợ rất tốt.

Không có “ngòi nổ”, Costa trở nên vô hại. Cầu thủ người Tây Ban Nha dễ dàng bị Rojo và Bailly phong tỏa. Không những vậy, Man Utd rất tích cực áp sát, khiến cầu thủ áo xanh liên tục phải chuyền bóng nhưng cũng không thể tới đích như mong muốn, tạo điều kiện để Man Utd phản công. Bàn thua thứ 2 của Chelsea cũng xuất phát từ tình huống mất bóng như vậy.

Ông Conte có thể đổ lỗi cho trọng tài vô tình hoặc cố ý bỏ qua tình huống Herrera dùng tay chặn bóng và dẫn tới bàn thắng của Rashford. Nhưng rõ ràng Chelsea đã hoàn toàn lép vế trước Man Utd, chuyện bàn thắng đến với “quỷ đỏ” là điểm sớm hay muộn mà thôi.

Hàng thủ 3 người của Chelsea liên tục bị động trước những pha phản công của đối thủ. Điều này cũng bắt nguồn từ tuyến giữa của Chelsea không thể cầm bóng dẫn tới việc hàng phòng ngự thường xuyên bị đe dọa. Chỉ cần một mình Rashford cũng đủ khiến 2 hậu vệ trứ danh là David Luiz và Cahill chật vật để ngăn cản.

Chelsea cần tránh sụp đổ sau thất bại trước Man Utd!
Chelsea cần tránh sụp đổ sau thất bại trước Man Utd!

Ngay cả khi ông Conte tung Fabregas rồi Willian vào sân cũng không đem lại sự cải thiện trong lối chơi của Chelsea, khi Man Utd đã có được sự tự tin cần thiết để thực hiện đúng triết lý của “người đặc biệt”.

Sau trận đấu, báo chí Anh đặt ra câu hỏi phải chăng chỉ cần “bắt chết” Hazard là lối chơi của Chelsea sẽ “phá sản”? Thực tế không hẳn như vậy Man Utd còn làm tốt hơn, biến cả một tập thể vững chắc do ông Conte xây dựng thành “những con rối”.

Với trận thắng này, Man Utd đã có được chuỗi 22 trận bất bại nhưng ít ai biết rằng Chelsea chính là kẻ đã đẩy “quỷ đỏ” vào đường cùng và khiến đội bóng này trỗi dậy. Còn nhớ ngày 23/10/2016, Chelsea đã vùi dập Man Utd tới 4-0 tại Stamford Bridge, khiến ban lãnh đạo “quỷ đỏ” sau đó phải họp khẩn bàn về tình hình đội bóng.

Báo chí Anh và người hâm mộ còn đặt câu hỏi liệu Mourinho có thích hợp để dẫn dắt Man Utd hay không? Kể từ trận thua đó, Man Utd đã trở lại mạnh mẽ và bất bại cho tới vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Với Chelsea, đội bóng này đang đối mặt với kịch bản tồi tệ nhất mà họ buộc phải nghĩ tới ở mùa giải năm nay. Đang từ chỗ bỏ cách Tottenham 10 điểm, giờ đây Chelsea chỉ còn hơn đối thủ 4 điểm. Khoảng cách đó không còn là an toàn khi phía trước vẫn còn lại 6 trận đấu.

Các con số thống kê cho thấy Chelsea chỉ để thua đúng 3 trận tính cho tới vòng 29 Premier League. Vậy mà trong 4 vòng đấu vừa qua, “The Blues” đã 2 lần tay trắng! Liệu đó có phải dấu hiệu hụt hơi, báo hiệu một cuộc sụp đổ của Chelsea khi bước vào giai đoạn nước rút?

Chưa ai dám khẳng định nhưng có một điều chắc chắn nếu ông Conte không sớm giúp Chelsea cải thiện phong độ và đặc biệt là yếu tố tinh thần thi đấu cho các học trò, khả năng đội bóng này tiếp tục rơi rụng điểm số rất dễ xảy ra. Khi đó Tottenham hoàn toàn có thể nhanh chân vượt qua Chelsea để tiến tới ngôi vô địch.

Trong những vòng đấu cuối, Chelsea không phải đụng độ nhóm trong top 4 nhưng mọi chuyện không dễ dàng cho “The Blues”. Vì phần lớn trong số đối thủ còn lại của họ đều còn mục tiêu để tranh đấu như Everton (cạnh tranh suất dự Europa League), Sunderland, Middlesbrough (trụ hạng).

Trước mắt Chelsea là cuộc đón tiếp Southampton ở vòng 34 và chỉ cần thêm một lần sơ sẩy nữa, “cơn ác mộng” sẽ biến thành sự thật, đe dọa trực tiếp tới chiếc cúp vô địch mà tưởng chừng như đã nằm trong tay thày trò ông Conte cách đây 5 vòng đấu!

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc