Bốc thăm bán kết Champions League: Thành Madrid "nín thở"!

14:48, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Trước lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League 2017, người hâm mộ 2 đội bóng thành Madrid không khỏi hồi hộp, lo ngại cảnh “huynh đệ tương tàn” sẽ xảy ra.

4 đội bóng sẽ biết được đối thủ của mình sau lễ bốc thăm tối nay
4 đội bóng sẽ biết được đối thủ của mình sau lễ bốc thăm tối nay

Vào tối nay (21/4), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp đấu tại vòng bán kết Champions League. Hiện tại đã xác định được 4 gương mặt ưu tú nhất của giải đấu năm nay gồm Real Madrid, Juventus, Atl.Madrid và Monaco.

Theo quy định của UEFA, vòng bán kết sẽ không có giới hạn về quốc gia, xếp loại hạt giống… Do đó bất cứ đội bóng nào cũng có thể đụng độ nhau. Như vậy Real Madrid hoàn toàn có thể sẽ gặp Atl.Madrid. Một trận derby thành Madrid tại bán kết không phải là điều người hâm mộ 2 đội bóng này mong muốn.

Thay vào đó các cổ động viên muốn trận derby Madrid diễn ra trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Thiên Niên Kỷ ở Cardiff, Xứ Wales vào ngày 3/6.

Mong ước là vậy nhưng ngay cả khi 2 đội thành Madrid gặp Juventus hoặc Monaco cũng chưa có gì đảm bảo họ sẽ vượt qua được 2 đại diện xuất sắc của giải Serie A và League 1.

Juventus vừa gây tiếng vang lớn khi đánh bại Barcelona với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận. Trong khi đó, Monaco cũng loại Dortmund đầy ấn tượng với tỉ số 6-3.

Cũng không loại trừ kịch bản xấu nhất khi cả Real Madrid và Atl.Madrid sẽ phải dừng cuộc chơi. Khi đó trận chung kết Champions League sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi 2 đội Juventus và Monaco sẽ đại diện cho 2 trường phái đối lập so tài với nhau.

Theo quy định của UEFA, đội được xướng tên đầu tiên sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà. Trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào ngày 2 và 3/5. Trận lượt về được tổ chức sau đó đúng 1 tuần.

Minh Quang (UEFA)


Ý kiến bạn đọc