Bắt giữ nghi phạm đánh bom xe chở CLB Dortmund

06:16, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Nhà chức trách Đức vừa bắt giữ một trong hai nghi phạm Hồi giáo cực đoan  để điều tra vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe chở CLB Dortmund đang trên đường tới dự trận tứ kết lượt đi Champions League với đội bóng Monaco.

An ninh được tăng cường bên ngoài sân vận động
An ninh được tăng cường bên ngoài sân vận động Signal Iduna Park

Như đã biết rạng sáng hôm qua (12/4), trận đấu giữa Dortmund và Monaco đã buộc phải hoãn lại sau khi xảy ra sự cố với đội bóng chủ nhà. Chiếc xe chở toàn bộ thành viên của Dortmund mới rời khách sạn tại Hochsten và chuẩn bị hành trình tới sân Signal Iduna Park thì bất ngờ 3 tiếng nổ lớn vang lên.

Vụ nổ đã làm vỡ một số cửa kính xe, khiến hậu vệ Marc Bartra bị gãy xương cổ tay và bị một số mảnh kính vỡ cứa vào người. Lực lượng an ninh ngay lập tức có mặt phong tỏa hiện trường, bảo vệ các thành viên đội bóng đồng thời đưa Marc Bartra vào bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát Đức đã chạy đua với thời gian sàng lọc các đối tượng khả nghi sau khi phát giác 2 bức thư gần hiện trường. Chúng có nội dung nhận trách nhiệm vụ tấn công và yêu cầu Chính phủ Đức rút khỏi liên quân đang tham chiến tại Syria. Bên cạnh đó một bức thư được cho là của một nhóm chống chủ nghĩa phát xít phản đối Dortmund không có hành động mạnh tay với những kẻ phân biệt chủng tộc.

Chó nghiệp vụ săn tìm thuốc nổ trên sân
Chó nghiệp vụ săn tìm thuốc nổ trên sân

Theo thông tin mới nhất, Đức đã tiến hành lục soát căn hộ của 2 đối tượng bị tình nghi, một trong hai người hiện đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Bên cạnh đó, đội rà phá bom mìn đã được cử tới sân vận động Signal Iduna Park để đảm bảo nơi đây đủ điều kiện an toàn để tổ chức lại trận đấu giữa Dortmund và Monaco.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel trong bài phát biểu của mình đã lên án vụ tấn công và tuyên bố Berlin không dung thứ cho bất cứ hành động khủng bố nào.

Minh Quang (Telegraph)


Ý kiến bạn đọc