5 điều thú vị bạn có thể đã bỏ lỡ trong trận "Siêu kinh điển"

06:09, 25/04/2017
|

(VnMedia) - Để giúp Barcelona đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu, Lionel Messi bị đánh bầm dập, phải chấp nhận đổ máu, mất răng. Nhưng bù lại siêu sao người Argentina nhận được vô số “món quà”.

Xứng danh trận cầu “Siêu kinh điển”, Real Madrid và Barcelona hôm qua (24/4) đã cùng nhau cống hiến cho khán giả tại Bernabeu một trận cầu mãn nhãn, có 5 bàn thắng được ghi và những tình tiết hết sức kịch tính.

Như thường lệ Lionel Messi và C.Ronaldo chính là tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Thế nhưng trong khi “sóc nhỏ” thi đấu thăng hoa và để lại dấu ấn đậm nét bằng cú đúp bàn thắng, giúp Barca ngược dòng đánh bại Real Madrid, thì C.Ronaldo lại hoàn toàn mất dạng. Thậm chí cầu thủ này còn khiến người ta ác cảm với thái độ hằn học, mắng mỏ đồng đội ở cuối trận.

Kết quả chung cuộc Barcelona đã đánh bại Real Madrid với tỉ số 3-2 cực kỳ thuyết phục để leo lên ngôi đầu bảng La Liga nhờ hơn “kền kền trắng” chỉ số phụ nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trận thắng này giúp Barcelona “sống dậy” khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì hấp dẫn nhất về trận “siêu kinh điển” của bóng đá thế giới. Dưới đây là 5 điều thú vị người hâm mộ có thể chưa biết tới.

1. Messi lại phá vỡ kỷ lục!

Lionel Messi luôn biết cách tỏa sáng vào lúc Barcelona cần tới anh nhất. Trong bối cảnh đội bóng vừa bị loại khỏi Champions league, tinh thần rệu rã và còn mất thêm Neymar vì án treo giò, Barca vẫn quật ngã Real Madrid ngay trên sân nhà.

Với cú đúp bàn thắng ghi vào lưới Real Madrid, Messi đã vượt qua huyền thoại Alfredo Di Stefano trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong những trận “Siêu kinh điển” với 23 bàn thắng.

2. 500 bàn thắng cho Barcelona

Bàn thắng ghi vào những giây cuối cùng của trận đấu giúp Lionel Messichính thức đạt tới cột mốc 500 bàn cho Barcelona. Điều đó cho thấy Messi vẫn là cây săn bàn số 1 của đội bóng xứ Catalan và tất nhiên không có chuyện Messi “hết thời” như một số tờ báo thân Real Madrid “bêu” sau trận thua Juventus.

3. Real Madrid trả giá vì chọc giận Messi

Sau trận “siêu kinh điển”, tờ Mail, Anh giật tít “Real Madrid đã phải trả giá vì chọc giận thiên tài Messi”! Quả thật ở trận đấu tại Bernabeu, Messi bị bầm dập với hàng loạt những pha bóng ác ý của đối thủ.

Tiêu biểu là cú đánh cùi chỏ của Marcelo khiến Messi chảy máu mồm và theo một số nguồn tin cầu thủ Argentina đã bị gãy răng! Những phút tiếp theo Messi thi đấu và phải ngậm trongmiệng một cục giấy để cầm máu!

Tiếp theo đó, Messi lăn lộn nhiều vòng trên sân sau cú vào bóng bằng cả 2 chân của Ramos. Tuy nhiên, tất cả không thể khiến Messi nhụt chí. Anh thậm chí còn chơi quyết tâm và lạnh lùng hơn. 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Bravo đã nói lên tất cả. Còn giới truyền thông thì không tiếc lời khen ngợi tài năng của Messi.

4. Ronaldo và Figo bất ngờ dự khán!

Cánh phóng viên chộp được cảnh “người ngoài hành tinh” Ronaldo và Figo – 2 cựu cầu thủ của Real Madrid ngồi dự khán và bàn tán sôi nổi trên khán đài. Đây cũng chính là 2 cựu cầu thủ của Barcelona nhưng đã phản bội đội bóng khi đầu quân cho Real Madrid. Kể từ đó họ trở thành “cái gai” trong mắt người hâm mộ.

5. Trọng tài 2 lần đuổi Ramos trong trận “siêu kinh điển”

Trung vệ Sergio Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Alejandro Hernandez sau cú “bay” cả 2 chân về phía Messi. Việc Ramos bị đuổi là chính xác và người hâm mộ đã quen với việc cầu thủ này bị truất quyền thi đấu. Đây là lần thứ 22 Ramos phải nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp của mình, một “chiến tích” không phải cầu thủ nào cũng có được!

Có một chi tiết thú vị là cũng chính trọng tài Alejandro Hernandez là người đã đuổi Ramos khỏi sân ở trận “siêu kinh điển” năm ngoái trên sân Nou Camp! Lần này vị “vua sân cỏ” cũng không có ý định khoan nhượng cho Ramos. Quyết định cứng rắn của ông Alejandro Hernandez khiến cầu thủ Real Madrid cho rằng họ bị trọng tài xử quá nặng.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc