West Brom 3-1 Arsenal: Giọt nước tràn ly!

07:06, 19/03/2017
|

(VnMedia) - Thất bại 1-3 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là West Brom, Arsenal khó có cơ hội trở lại top 4 đội dẫn đầu. Còn với HLV Wenger, trận thua này có thể sẽ là “giọt nước tràn ly”, khiến ông thày người Pháp phải ra đi!

Arsenal tiếp tục thi đấu tệ hại tại Ngoại hạng Anh
Arsenal tiếp tục thi đấu tệ hại tại Ngoại hạng Anh

Trước khi bước vào vòng 29 Ngoại hạng Anh, Arsenal phải hứng chịu tới 3 trận thua liên tiếp trên tất cả mặt trận. Tại Champions League, họ đã bị Bayern Munich đè bẹp với tỉ số khó tin 2-10 sau hai lượt trận.

Trở lại với giải đấu quốc nội, HLV Wenger và các học trò rất cần tới một chiến thắng để giải tỏa sức ép và tìm lại cảm hứng chơi bóng. Quan trọng hơn, “The Gunners” phải có được 3 điểm ở trận đấu này để hy vọng sớm chen chân trở lại top 4 đội. Thế nhưng tất cả hy vọng đã trở thành thảm họa trên sân của West Brom.

Arsenal ra quân với sơ đồ 4-2-3-1. HLV Wenger trao cơ hội cho Welbeck đá trung phong thay vì Giroud như thường lệ. Hỗ trợ cho cầu thủ người Anh là bộ 3 Sanchez,Chamberlain và Walcott. Ozil trận này vẫn vắng mặt vì chấn thương. Cặp tiền vệ trung tâm là Xhaka và Ramsey.

Quyết tâm là vậy nhưng Arsenal đã không thể triển khai lối chơi như mong muốn trước một West Brom thi đấu bùng nổ ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà tạo ra liên tiếp 2 tình huống sóng gió trước khung thành Cech nhưng đều không thành công.

Tới phút 12 của trận đấu, Craig Dawson làm “nổ tung” cầu trường bằng tình huống băng lên đánh đầu dũng mãnh mở tỉ số của trận đấu, sau tình huống đá phạt góc của đồng đội.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, Arsenal dồn lên tấn công và ngay trong tình huống phối hợp bài bản đầu tiên bên phần sân đối phương, đội khách đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 15.

Xhaka có đường chuyền thuận lợi cho Sanchez bên cánh trái. Sau pha hãm bóng tinh tế bằng ngực, cầu thủ người Chile giả sút đánh lừa 2 cầu thủ West Brom trước khi sút tung nóc lưới của đội chủ nhà.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Arsenal dần lấy lại thế trận và khiến West Brom không còn thoải mái dâng cao tấn công. Đội khách thiếu chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nếu thủ thành Foster không xuất sắc cản phá cú sút của Ramsey.

Tuy nhiên, 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Arsenal tổn thất nghiêm trọng khi thủ thành người CH Séc chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu. Người bắt thay anh là Ospina. Không còn Cech trong khung gỗ, khung thành của Arsenal đã không còn vững chắc như trước.

Khi hiệp hai diễn ra được đúng 10 phút, lưới của Arsenal phải rung lên lần thứ 2. Bàn thua này bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Ospina. Anh lao ra cản phá cú treo bóng của đối phương nhưng lại vô tình đấm bóng trúng vị trí của Hal Robson-Kanu. Với cú chạm bóng nhẹ nhàng, Kanu dễ dàng đưa bóng vào lưới trống khi Ospina đã rời khung gỗ.

Sau bàn thua này, HLV Wenger quyết định rút Walcott và tung Giroud vào sân thay thế với nhiệm vụ giải cứu đội nhà. Ở trận lượt đi tại Emirates, cũng chính cầu thủ người Pháp này đã ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal để đánh bại West Brom.

Ít phút sau khi vào sân, Giroud đã ngay lập tức để lại dấu ấn với tình huống đưa bóng dội trúng khung ỗ. Chưa kịp hài long với màn trình diễn của Giroud, đội khách đã bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 3.

15 phút trước khi kết thúc trận đấu, Craig Dawson lên tham gia tấn công đã đánh đầu chuẩn xác , ấn định tỉ số 3-1 cho West Brom.

Trận thua này khiến Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và nhiều khả năng sẽ bị Man Utd qua mặt.

Đội hình thi đấu:

West Brom: Foster - Dawson, McAuley, Evans, Nyom - Livermore, Fletcher, Brunt (Yacob 72'), Chadli (Frield 89') - McClean, Rondon (Robson-Kanu 54').

Arsenal: Cech (Ospina 38') - Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal - Ramsey, Xhaka - Walcott (Giroud 65'), Oxlade-Chamberlain, Sanchez (Iwobi 79') - Welbeck.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc