Vòng 28 Premier League: Tâm điểm Liverpool!

06:57, 11/03/2017
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, người hâm mộ Ngoại hạng Anh sẽ dồn sự chú ý vào đoàn quân của HLV Klopp. Vì những đội bóng còn lại trong top đầu đều không ra sân do bận đấu cúp FA.

Liverpool đang lấy lại khí thế sau trận thắng 3-1 trước Arsenal
Liverpool đang lấy lại khí thế sau trận thắng 3-1 trước Arsenal

Theo lịch ban đầu của ban tổ chức, vòng 28 Ngoại hạng Anh sẽ có một số trận cầu tâm điểm như cuộc đụng độ giữa nhà đương kim vô địch Leicester và Arsenal, hay chuyến làm khách của Man Utd tới sân của Southampton.

Tuy nhiên, do Arsenal, Man Utd, Chelsea, Tottenham và Man City đều tiến sâu vào cúp FA nên khi vòng tứ kết giải đấu này khởi tranh trở lại vào cuối tuần, nhóm “ngũ hổ” buộc phải gác lại mặt trận Premier League.

Chính vì vậy vòng đấu thứ 28 Ngoại hạng Anh bị xáo trộn rất nhiều. Chỉ có 4 cặp đấu diễn ra như bình thường và chỉ có một mình Liverpool thuộc top dẫn đầu ra sân thi đấu với Burnley.

Liverpool đã tự loại mình khỏi 2 cuộc chơi ở giải quốc nội là League Cup và FA Cup sau khi để thua cay đắng trước Southampton và Wolverhampton. Do đó “lữ đoàn đỏ” chỉ còn lại duy nhất mặt trận Ngoại hạng Anh để bấu víu.

Với khoảng cách kém 14 điểm so với Chelsea, giấc mơ cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã không còn với Liverpool. Mục tiêu thiết thực hơn  với họ là một vị trí trong top 4 để dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, ngay cả mục tiêu “đơn giản” này cũng không còn dễ dàng vì cả Arsenal và Man Utd đều đang bám rất sát Liverpool với khoảng cách kém lần lượt 2 và 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Thế nên chỉ cần một chút sơ sẩy, Liverpool có thể bị vượt mặt bất cứ lúc nào.

Cuối tuần này, Liverpool là đội duy nhất trong top 6 đội ra sân. Đó là cơ hội để Liverpool giành lấy 3 điểm và gây sức ép lên nhóm phía trên gồm Man City, Tottenham và Chelsea. Tuy nhiên, nếu bại trận hoặc chỉ có được 1 điểm tối thiểu trước Burnley, Liverpool nhiều khả năng bật bãi khỏi top 4.

Mọi chuyện đang thay đổi chóng mặt với Liverpool. Từ chỗ được ca ngợi là “hiện tượng” mùa trước với những trận thắng tưng bừng, máu lửa trước mọi đối thủ dưới sự điều khiển của HLV Klopp, thì nay Liverpool “mắc căn bệnh nguy hiểm”!

Họ luôn chơi rất hay trước các đối thủ lớn nhưng lại bế tắc, thi đấu uể oải rồi  thua sốc trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Liverpool từng thua Swansea, Southampton, Hull City hay Leicester đang khủng hoảng sau sự ra đi của HLV Ranieri. Thế nhưng khi đụng độ Arsenal, “The Kop” lập tức trở lại đúng hình dạng của mình với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đối thủ.

Hơn ai hết ông Klopp hiểu rõ tính thất thường của Liverpool nhưng vẫn chưa tìm ra “phương thuốc” đặc trị. Dẫu vậy, chiến lược gia người Đức quả quyết Liverpool đang rất đoàn kết, tập trung cho giai đoạn cuối mùa giải.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Liverpool vẫn cần phải thận trọng vì bài học đầu mùa giải vẫn còn mới với họ. Ở lần đầu đụng độ trên sân Turf Moor, chính Burnley đã đánh bại họ với tỉ số 2-0.

Thi đấu với Burnley chưa bao giờ dễ dàng dù vị trí hiện tại của họ chỉ là thứ 12 trên bảng xếp hạng và kém Liverpool tới 21 điểm. Leicester từng bị họ hạ đo ván cách đây ít vòng. Còn Chelsea cũng bất lực phải chia điểm trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đội bóng này.

Vòng đấu thứ 28 còn có cuộc so tài đáng chú ý giữa Everton và West Bromwich. Đây là hai đội bóng đang so kè với nhau trên bảng xếp hạng ở 2 vị trí thứ 7 và thứ 8. Với Everton, đội bóng này đang ấp ủ hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 để có thể giành suất dự Europa League.

Ở cuối bảng xếp hạng là cuộc so tài giữa hai đội bóng Hull City và Swansea. Sau chiến thắng gây sốc 2-0 trước Liverpool, “bầy hổ” trở lại với hình ảnh  quen thuộc của mình. Họ để thua liên tiếp 3 trận và tụt xuống áp chót bảng xếp hạng. KC Stadium tối nay sẽ là điểm tựa để thày trò ông Marco Silva vượt khó trước Swansea.

Cuối tuần này, bóng đá Anh còn có một trận cầu đình đám tại cúp FA khi Man Utd tới làm khách của CLB Chelsea. Ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, “quỷ đỏ” từng phải nhận thất bại cay đắng tới 0-4 trên sân Stanford Bridge. Hiện tại trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Chelsea đang bỏ xa Man Utd tới 17 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc