VCK U-19 quốc gia: Chung kết trong mơ, kết thúc bất ngờ

21:04, 31/03/2017
|

Trận chung kết trong mơ giải U-19 quốc gia giữa hai đội được đánh giá mạnh nhất giải ĐKVĐ Hà Nội và PVF đã kết thúc theo cách bất ngờ và kịch tính nhất.

Hàng ngàn khán giả đến chật kín khu khán đài A, B sân vận động Quy Nhơn đã được xem một trận cầu sôi động, mãn nhãn.

Mặc dù hai lần bị PVF dẫn trước, nhưng với sự già rơ, bản lĩnh, nhà ĐKVĐ Hà Nội vẫn ngược dòng ngoạn mục thắng PVF 4-2.

Hiệp một trận đấu, Hà Nội có phần nhập cuộc tốt hơn PVF. Trong khi đó, U-19 PVF dù khởi đầu có phần thận trọng nhưng họ cũng không quá lép vế so với U-19 Hà Nội.

 U-19 Hà Nội lên ngôi vô địch xứng đáng. ẢNH: KHẢ HOÀ.
U-19 Hà Nội lên ngôi vô địch xứng đáng. ẢNH: KHẢ HOÀ.

Sự thi đấu chắc chắn và quyết liệt của hai đội khiến không có nhiều cơ hội tốt được tạo ra. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu mà hai cơ hội gần như nguy hiểm nhất của hai đội đều được chuyển hoá thành bàn thắng. Người ghi bàn là hai cầu thủ được kỳ vọng nhất của hai đội.

Phút 16, Hồng Sơn có pha phất bóng từ giữa sân đẹp mắt cho đội trưởng Văn Xuân thoát xuống đối mặt thủ môn Tùng Lâm. Phải sau hai lần dứt điểm, Văn Xuân mới ghi bàn mở tỉ số cho PVF.

Đến phút 34, Văn Nam tận dụng sai lầm của hàng thủ PVF và đặc biệt là pha vồ hụt bóng của thủ thành Thái Hiếu để sút bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1 cho Hà Nội.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ PVF bất ngờ một lần nữa vươn lên dẫn điểm từ rất sớm. Phút 56, thần tài, siêu dự bị Công Đến nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống tung cú sút không thể cản phá giúp PVF dẫn 2-1.

Còn nhớ ở trận bán kết cách đây 3 ngày, chính Công Đến cũng vào sân từ băng ghế dự bị và ghi cả hai bàn thắng giúp PVF thắng Viettel 2-0.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Hà Nội không hề nao núng và bĩnh tĩnh triển khai thế trận của mình. Điều đó giúp họ ngược dòng thành công theo cách không thể tin nổi khi họ ghi liền 3 bàn trong những phút còn lại.

Phút 56, Văn Nam lại một lần nữa toả sáng khi ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho Hà Nội.

Phút 71, Nhật Cường của PVF để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Tới phải cần đến hai lần dứt điểm mới ghi bàn giúp Hà Nội lần đầu vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-2.

Phút 90+2, Duy Khiêm kết thúc mọi hi vọng của PVF khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Nội.

Hai lần thắng PVF tại giải đấu năm nay, Hà Nội hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vô địch. Đây là chiếc cúp vô địch thứ hai liên tiếp của Hà Nội và là chiếc cúp thứ ba trong bốn năm liền vào chung kết.

Các giải thưởng khác:

Thủ môn xuất sắc nhất: Dương Văn Cường (SL Nghệ An)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Lê Văn Nam (Hà Nội)

Vua phá lưới: Trần Danh Trung (Viettel, 6 bàn)

Giải phong cách: Đội Thừa Thiên Huế

Đội hình ra sân của hai đội:

U-19 Hà Nội: Tùng Lâm - Hữu Tuấn, Huy Hoàng, Lê Văn Nam, Tuấn Anh, Văn Hậu, Văn Tới, Việt Anh, Văn Minh, Văn Ngọc, Văn Công.

Bàn thắng: Văn Xuân (16'), Công Đến (56')

U-19 PVF: Thái Hiếu - Bá Hoàng, Quốc Nam, Ngọc Tiến, Hồng Sơn, Thanh Hậu, Tấn Tài, Đức Lợi, Nhật Cường, Quang Vinh, Văn Xuân

Bàn thắng: Văn Nam (34', 66'), Văn Tới (71'), Dut Khiêm (90+2').

(Theo PLO)


Ý kiến bạn đọc