Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã bị "tước quyền"!

12:47, 06/03/2017
|

Dù vẫn giữ vị trí trưởng ban trọng tài VFF, nhưng ông Nguyễn Văn Mùi sẽ không nằm trong nhóm các thành viên làm nhiệm vụ phân công trọng tài trong phần còn lại của V.League 2017.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi mất quyền phân công trọng tài

Trước đó, ở vòng 8 V.League 2017 vừa diễn ra cuối tuần vừa qua, ông Mùi vẫn là người giữ vai trò chính trong việc phân công các trọng tài điều khiển các trận đấu.

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị của VPF hôm 28/2, thường trực VFF cũng đã có chỉ đạo từ vòng 9 V.League, nhiệm vụ phân công các trọng tài điều khiển trận đấu sẽ do một ê kíp thực hiện chứ không phải cá nhân ông Mùi nữa.

Theo tiết lộ của một thành viên ban tổ chức giải đấu, dù vẫn giữ vị trí Trưởng ban trọng tài VFF, nhưng ông Mùi không có tên trong ê kíp những người làm công việc phân công trọng tài V.League 2017, như vậy ông Mùi coi như không còn quyền hành gì nữa.

Giải thích về điều này, nguồn tin giấu tên trên cho biết: “Nếu cứ để anh Mùi tiếp tục, sẽ không tốt cho cá nhân anh Mùi cũng như V-League, ảnh hưởng đến những công việc khác của cả mùa giải. Là đơn vị được VFF ủy quyền tổ chức giải, chúng tôi cảm thấy đau lòng và bức xúc vì nhiều chuyện liên quan đến trọng tài, VPF không được quyền can thiệp hay góp ý. Có trường hợp phát hiện ra trọng tài sai sót lượt trước mà vẫn được làm nhiệm vụ ngay trận sau, chúng tôi biết mà vẫn phải “cắn răng” chịu. Nếu cứ để tình trạng ấy tiếp diễn thì V-League sẽ nát mất. VPF phải tự giải cứu lấy mùa giải”.

Trước đó, sau cuộc họp Hội đồng quản trị VPF ngày 28/2, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã ký quyết định về việc bạn hành quy trình phối hợp phân công trọng tài.

Theo đó, căn cứ lịch thi đấu và tối thiểu 10 ngày trước vòng đấu, Ban trọng tài VFF sẽ xây dựng bản phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài (từ vòng 9 sẽ không có tên ông Mùi ở ở bản phân công này). Những đại diện của VPF trong Ban phối hợp phân công trọng tài gồm 3 thành viên: Ông Phạm Ngọc Viễn – Phó chủ tịch VPF, ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc VPF và ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng ban tổ chức giải.

Nếu tối thiểu 2/3 thành viên của Ban phối hợp phân công đồng thuận với bản phân công thì tất cả các thành viên của ban này sẽ ký và trình Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phê duyệt.

Nếu chỉ có 1/3 thành viên Ban phối hợp đồng thuận với bản phân công thì ban này xin ý kiến chỉ đạo của chủ tịch Võ Quốc Thắng trước khi gửi sang VFF.

Nếu cả 3/3 thành viên Ban phối hợp không đồng thuận với bản phân công thì sẽ kiến nghị Ban trọng tài xây dựng lại bản phân công cho phù hợp hơn. Khi đó, ba thành viên sẽ rà soát lại và có ý kiến phản biện trước khi chuyển cho Tổng thư ký VFF phê duyệt theo quy trình.

Với việc Trưởng ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi không còn can thiệp vào quá trình phân công trọng tài tại VFF, đây là một thắng lợi với bầu Đức khi trước đó ông chủ đội bóng phố Núi đã yêu cầu VPF và VFF thay vị trí trưởng ban trọng tài với ông Mùi. Bầu Đức còn khẳng định sẽ đấu tranh đến cùng vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc