"Tắc kè hoa" Schweinsteiger chính thức chia tay Man Utd!

15:30, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Bastian Schweinsteiger đã nói lời chia tay CLB Man Utd, sau khi anh đạt được thỏa thuận chuyển tới thi đấu cho Chicago Fire tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Schweinsteiger quyết định tìm kiếm thử thách mới tại giải MLS
Schweinsteiger quyết định tìm kiếm thử thách mới tại giải MLS

Cách đây ít giờ, CLB Chicago Fire thông báo, đội bóng này đã có được chữ ký của cựu tuyển thủ Đức - Bastian Schweinsteiger. Để thuyết phục “tắc kè hoa” tới Mỹ thi đấu, Chicago Fire đã phải đưa tiền vệ này vào dạng hợp đồng đặc biệt, cho phép hưởng mức lương vượt khung lên tới 4,5 triệu USD/năm. Hợp đồng này giúp Schweinsteiger có tên trong danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất giải MLS. Chicagio Fire cũng để ngỏ khả năng cho Schweinsteiger được gia hạn thêm hợp đồng 1 năm nếu thi đấu tốt.

Thông báo của Chicago Fire được đưa ra chỉ ít tháng sau khi cánh phóng viên bắt gặp Schweinsteiger dùng bữa thân mật với HLV của Chicago Fire – Paunovic. Chiến lược gia này sau đó tiết lộ ông đã tìm cách thuyết phục Schweinsteiger rời bỏ tình cảnh dự bị tại Man Utd để tới với giải MLS.

Tiền vệ sinh năm 1984 này đầu quân cho Man Utd năm 2015 với mức phí 9 triệu euro từ CLB Bayern Munich. Anh được HLV Van Gaal trọng dụng với kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu cho toàn đội. Tuy nhiên, Schweinsteiger đã không thể hiện được nhiều một phần là do sự khác biệt của Ngoại hạng Anh và chấn thương đeo đuổi.

Khi HLV Mourinho lên tiếp quản Man Utd, việc đầu tiên “người đặc biệt” làm là tách Schweinsteiger khỏi đội 1. Dù bị đày ải nhưng Schweinsteiger cho thấy sự chuyên nghiệp của mình. Anh không phàn nàn, chấp thuận mệnh lệnh và chờ đợi cơ hội trở lại.

Mùa giải năm nay, Schweinsteiger đã trở lại đội 1 của Man Utd nhưng chưa một lần dự Premier League mà chỉ được sử dụng 11 lần tại các giải kém quan trọng hơn. Đó chính là lý do khiến Schweinsteiger tìm tới giải MLS để được thi đấu thường xuyên.

Trước khi đầu quân cho Man Utd, Schweinsteiger đã dành trọn sự nghiệp đỉnh cao của mình cho Bayern Munich từ năm 2002 tới 2015. Cùng với “hùm xám”, anh đã đoạt 8 chức vô địch Bundesliga và 1 cúp Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển, Schweinsteiger là gương mặt không thể thiếu của đội tuyển Đức. Anh thi đấu 121 trận cho “cỗ xe tăng” và ghi được 24 bàn thắng. Thành công nhất của “tắc kè” chính là cùng tuyển Đức đoạt chức vô địch World Cup 2014.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc