Leicester - Sevilla: Hoán đổi "thân xác"!

14:50, 14/03/2017
|

(VnMedia) - Đón tiếp Sevilla vào rạng sáng mai (15/3) chắc chắn sẽ là một Leicester City hoàn toàn khác cả về “diện mạo” lẫn tinh thần. Người hâm mộ “bầy cáo” đang kỳ vọng đội nhà sẽ làm nên một “cơn địa chấn” thực sự tại King Power.

Sevilla chắc chắn sẽ không có trận cầu dễ chịu như ở trận lượt đi
Sevilla (áo trắng) chắc chắn sẽ không có trận cầu dễ chịu như ở trận lượt đi

Leicester City một lần nữa lại khiến người ta phải nhắc tới họ với những hoài nghi và cả thán phục. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mới diễn ra cách đây chưa đầy 1 tháng, Leicester City còn là một đạo quân ô hợp, trên bảo dưới không nghe, tinh thần rã đám thấy rõ.

Trước một Sevilla tràn đầy năng lượng, “bầy cáo” chỉ biết co mình chịu trận. Đại diện bóng đá Tây Ban Nha tha hồ phô trương sức mạnh, liên tục dồn ép đối thủ, tạo ra hàng loạt cơ hội và nếu may mắn hơn Sevilla phải có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Nếu Vardy không bất ngờ ghi bàn ở cuối trận, đội bóng áo xanh sẽ khó có cửa đi tiếp. Ngay cả vậy nếu tỉ số là 4-1 chứ không phải 2-1 thì có lẽ mọi chuyện đã kết thúc với Leicester. Nếu HLV Ranieri không bất ngờ bị sa thải sau trận đấu này, Leicester City có lẽ khó “sống sót” dù được đá trận lượt về trên sân nhà…..

Những chữ “nếu” đó tưởng như khó song hành cùng lúc lại tới với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh cả trong và sau trận chiến trên sân Sánchez Pizjuán!

Nói về chữ “nếu” đầu tiên. Khi Vardy ghi bàn ở phút 73, Leicester thực sự như từ “cõi chết trở về”. Bàn thắng đã thắp sáng tinh thần của đội để họ có thể chống chọi với sức ép khủng khiếp trong hơn 20 phút cuối trận. Pha làm bàn này đồng nghĩa với việc Leicester City chỉ cần giành chiến thắng 1-0 tại King Power là đủ để loại nhà đương kim vô địch Europa League.

Chữ “nếu” thứ hai có lẽ khiến cầu thủ Sevilla ray rứt hơn cả. Họ có thừa cơ hội để dứt điểm đối thủ, biến trận cầu tại nước Anh vào rạng sáng mai (15/3) trở thành trận đấu thủ tục nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Giờ đây thày trò ông Jorge Sampaoli sẽ đối mặt nguy hiểm thực sự khi bước vào “hang cáo”.

Leicester đã hoàn toàn
Leicester đã hoàn toàn "lột xác" khi không còn HLV Ranieri

Chữ “nếu” cuối cùng mới là thứ quan trọng nhất với Leicester City. “Bầy cáo” thời gian qua thể hiện bộ mặt trái ngược hoàn toàn với mùa giải trước với phong độ hết sức thất thường, dễ dàng bại trận trước bất cứ đối thủ nào. Hàng công với đầu tàu Vardy bỗng “cùn” khó hiểu, trong khi hàng thủ lại thi đấu như nghiệp dư.

Khi ông thày người Italia bị sa thải, người ta mới rõ ông đã bị các học trò “đâm sau lưng”. Phần lớn cầu thủ trong đó có nhiều trụ cột cố tình không đá, để khiến “thợ hàn” phải mất việc.

Điều này được thể hiện rõ qua việc Leicester bỗng dưng hồi sinh mạnh mẽ khi không còn HLV người Italia chỉ đạo. “Bầy cáo” thi đấu thăng hoa, tấn công bùng nổ và thắng liên tiếp 2 trận tại Ngoại hạng Anh cùng với tỉ số 3-1 trong đó có chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Liverpool để thoát khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”, dù người đóng thế - Craig Shakespeare trước đó là người học việc kiêm trợ lý của HLV Ranieri!

Vậy là rõ Leicester chẳng hề yếu kém. Đơn giản cầu thủ không muốn đá, giờ đây khi đã đạt được mục đích, “bầy cáo” đã trở lại nguyên hình là nhà đương kim vô địch của Ngoại hạng Anh!

Cách đây ít ngày, Leicester chính thức ký hợp đồng với HLV tạm quyền Craig Shakespeare cho tới cuối mùa giải. Đây được coi là nguồn động lực cần thiết trước trận tái đấu với Sevilla.

Người ta đang tò mò chờ đợi Leicester liệu có thực sự “lột xác” trước Sevilla. Về lực lượng, đội chủ nhà chỉ có Mendy chấn thương và khả năng ra sân của Islam Slimani vẫn còn bỏ ngỏ.

Trái ngược với đối thủ, Sevilla lại bất ngờ sa sút sau chiến thắng tại Champions League. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli vẫn tiếp tục bất bại trong 4 trận đấu vừa qua nhưng lại để 2 đối thủ yếu là Alaves và Leganes cầm hòa liên tiếp cùng với tỉ số 1-1 tại La Liga. Đánh rơi 4 điểm, Sevilla đã để Real Madrid bỏ cách 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Cũng như Leicester, Sevilla có gần như toàn bộ đội hình mạnh nhất cho trận tái đấu tại vòng 1/8 ngoại trừ trường hợp vắng mặt của Michael Krohn-Dehli.

Trước trận đấu, ông Sampaoli đã cảnh báo các học trò về trận cầu khó khăn tại King Power. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ không để Sevilla thi đấu thoải mái như ở trận lượt đi, nhất là khi họ buộc phải thắng mới có quyền đi tiếp.

Gần như chắc chắn Sevilla áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công ở trận đấu này. Đại diện Tây Ban Nha sẽ chờ Leicester nhao lên để tung đòn kết liễu đối thủ. Với những hảo thủ như Samir Nasri, Vitolo, Jovetic…. nhà đương kim vô địch Europa League có thừa khả năng để làm được điều đó.

Đây chắc chắn sẽ là một trận cầu hấp dẫn, khó đoán và cơ hội vẫn đang chia đều cho cả 2 đội.

Dự đoán: Leicester 1-1 Sevilla

Đội hình dự kiến:

Leicester: Kasper Schmeichel, Christian Fuchs, Robert Huth, Wes Morgan, Danny Simpson, Marc Albrighton, Danny Drinkwater, Wilfred Ndidi, Riyad Mahrez, Jamie Vardy, Islam Slimani

Sevilla: Sergio Rico, Sergio Escudero, Adil Rami, Clement Lenglet, Mariano, Steven N'Zonzi, Vicente Iborra, Vitolo, Samir Nasri, Franco Vazquez, Stevan Jovetic

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc