Hạ MU, HLV Conte mỉa mai lối chơi "bẩn" của đối thủ!

09:47, 14/03/2017
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia cáo buộc Man Utd cố tình sử dụng lối đá bạo lực nhắm vào tiền vệ Hazard. Nhưng điều đó cũng không thể giúp “quỷ đỏ” tránh một thất bại trước Chelsea tại tứ kết cúp FA.

Hazard liên tục bị cầu thủ MU phạm lỗi!
Hazard liên tục bị cầu thủ MU phạm lỗi!

Rạng sáng nay (14/3), Chelsea đón tiếp Man Utd trên sân nhà Stamford Bridge tại tứ kết cúp FA. Để đối chọi lại với “The Blues” đang hưng phấn, đội khách liên tục sử dụng lối chơi “chém đinh, chặt sắt” nhắm vào các “ngôi sao” của Chelsea.

Người được “chăm sóc” đặc biệt là Edin Hazard. Ông Mourinho đã chỉ đạo các học trò đánh vào tiền vệ có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn tới lối chơi của Chelsea và người được giao theo kèm như hình với bóng là Phil Jones. Hệ quả là tới phút 35 Ander Herrera phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ người Bỉ.

Thi đấu thiếu người, Man Utd đã gục ngã trước Chelsea sau pha làm bàn duy nhất của Kante ở đầu hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte đã lên án lối chơi của Man Utd. “Trong khoảng 20 tới 25 phút đầu, cầu thủ Man Utd chỉ chăm chăm đá chân Hazard khiến cậu ấy không thể chơi bóng. Đứng ngoài sân tôi có thể nhìn thấy Hazard phải hứng chịu rất nhiều cú đá nguy hiểm, thậm chí từ đằng sau.

Tuy nhiên, Hazard đã cho thấy cậu ấy là một cầu thủ lớn, không bị kích động, vẫn không ngừng chơi bóng và tấn công”.

Cũng theo ông Conte, việc chăm chăm đá chân đối thủ không thể coi là một chiến thuật trong bóng đá. “Đôi lúc khi đối mặt với đối thủ mạnh, một số đội bóng có thể áp dụng lối chơi rắn. Chính vì vậy trọng tài cần phải làm tròn trách nhiệm bảo vệ cho cầu thủ để tránh gặp phải những chấn thương nặng”.

Đánh bại MU, Chelsea sẽ đụng độ Tottenham tại bán kết cúp FA. Với ông Conte, Spurs là đối thủ không hề dễ chơi.

“Chúng tôi tiếp tục phải đụng độ một đối thủ mạnh khác ở vòng đấu tới. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, hai đội đều giành được 1 trận thắng và tỉ số đang là 1-1. Tôi nghĩ trận tái đấu giữa 2 đội sẽ đem lại nhiều thú vị cho người hâm mộ. Tới vòng đấu này, nếu không gặp Tottenham thì Chelsea cũng đụng độ Arsenal hoặc Man City. Đó đều là những đội bóng có trình độ cao”, ông Conte nói.

Minh Quang (ESPN)


Ý kiến bạn đọc