Barcelona cũng "nổi điên" với án phạt dành cho Messi!

06:33, 30/03/2017
|

(VnMedia) - Không bị ảnh hưởng bởi án treo giò của Lionel Messi nhưng Barcelona vẫn kịch liệt chỉ trích hành động của FIFA là “bất công và quá khắc nghiệt” với “siêu sao” người Argentina.

Messi dính án phạt cực nặng của FIFA
Messi dính án phạt cực nặng của FIFA

Lionel Messi là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại kình địch Chile với tỉ số 1-0, qua đó trở lại top 3 đội dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Tuy nhiên chưa kịp vui mừng, Argentina đã đối mặt với hung tin liên quan tới “ngôi sao” đang khoác áo Barcelona. Theo đó, trọng tài biên Marcelo Vangasse trong bản báo cáo gửi lên liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã cáo buộc Messi lăng mạ ông trong hiệp 2 của trận đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, Messi còn từ chối bắt tay trọng tài này.

Ban đầu tổ trọng tài không hề đề cập tới thông tin trên trong bản báo cáo gửi CONMEBOL. Tuy nhiên, hôm 27/3, trọng tài Marcelo Vangasse đã gửi lại một bản báo cáo khác, cáo buộc Messi lăng mạ.

Ban kỷ luật của FIFA đã ngay lập tức đưa ra án phạt rất nặng – cấm thi đấu 4 trận với Messi. Án phạt có hiệu lực ngay ở trận đấu giữa Bolivia và Argentina hôm qua (29/3). Điều đáng nói là Messi và Argentina hoàn toàn bất ngờ khi chỉ nhận được thông tin về án phạt ít giờ trước khi ra sân.

Sự cố này đã ảnh hưởng tới tâm lý của Argentina khi họ đã mất “đầu tàu” Messi. Hệ quả là đội bóng xứ sở Tango đã phải nhận trận thua cay đắng 0-2 và tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

CLB Barcelona tỏ ra rất bất bình thay cho Messi. Đội bóng xứ Catalan khẳng định FIFA đã quá khắc nghiệt và bất công với cầu thủ của mình, dù án phạt này thậm chí còn có lợi cho họ vì Messi không bị cày ải quá nhiều, tránh nguy cơ chấn thương khi trở về làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia.

“Barcelona rất ngạc nhiên và tức giận khi FIFA áp mức phạt cho Messi sau trận đấu giữa Argentina và Chile. Chúng tôi khẳng định án phạt cấm thi đấu 4 trận với Messi là quá nặng, quá bất công và khắc nghiệt.

Barcelona khẳng định quan điểm của mình là luôn ủng hộ Messi cả trong và ngoài sân cỏ”, đại diện Barcelona cho biết.

Trước đó, HLV Bauza của Argentina cũng tỏ thái độ nghi ngờ quyết định ra án phạt quá nhanh của FIFA.

“Tôi không thể tin được mọi thứ bất ngờ xảy ra với cá nhân Messi và đội tuyển Argentina nhanh đến vậy, thậm chí chúng tôi còn không kịp làm đơn kháng án cho Messi. Điều này thực sự bất thường, Liên đoàn bóng đá Argentina chắc chắn sẽ có phản ứng về án phạt này”, ông Bauza bực bội nói.

Minh Quang (Soccer,Goal)


Ý kiến bạn đọc