Vòng 25 Premier League: Trao cúp sớm cho Chelsea!

05:58, 11/02/2017
|

(VnMedia) - Chỉ phải gặp đối thủ yếu như Burnley là cơ hội để Chelsea tiếp tục nối dài mạch bất bại của mình để tiến tới ngôi vô địch. Trong khi đó, Tottenham và Liverpool sẽ phải so tài trên sân Anfield.

Khó đội bóng nào có thể cản bước Chelsea vào thời điểm này
Khó đội bóng nào có thể cản bước Chelsea vào thời điểm này

Sau khi đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 trong trận derby thành London diễn ra cuối tuần qua, hầu hết giới chuyên gia và người hâm mộ Ngoại hạng Anh đều cho rằng khó có đội bóng nào có thể cản bước Chelsea tiến tới ngôi vô địch ở mùa giải này.

Thực tế cho thấy Chelsea đang là đội có phong độ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa tới nay, “The Blues” mới để thua đúng 3 trận và đều trước những đối thủ sừng sỏ trong top 4 là Liverpool, Arsenal và Tottenham. Nhờ đó Chelsea đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng với khoảng cách 9 điểm so với Tottenham (59 điểm và 50 điểm).

Mọi việc càng “thuận buồm xuôi gió” cho Chelsea khi ở vòng 25 này họ chỉ phải đấu với Burnley kém họ tới 30 điểm. Một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tay của thày trò ông Conte. Trong khi đó, Tottenham sẽ phải đụng độ Liverpool đang khát khao giành điểm để vượt qua giai đoạn khó khăn này sau chuỗi 5 trận chỉ biết thua (4) và hòa (1).

Nếu Tottenham bại trận khoảng cách giữa họ và Chelsea nhiều khả năng sẽ được nới rộng lên thành 12 điểm. Khi đó có lẽ ban tổ chức nên trao chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 sớm cho đội chủ sân Stamford Bridge theo cách nói vui của nhiều người.

Chelsea thảnh thơi là vậy còn các đội xếp sau lại đang căng như dây đàn vì mỗi trận đấu với Tottenham, Arsenal, Man City và Liverpool đều như một trận chung kết. Vì chỉ cần một sơ sẩy là họ sẽ bị đội khác chiếm vị trí. Việc xáo trộn này diễn ra gần như ở mỗi vòng đấu gần đây.

Với Tottenham, họ cần kiếm lấy một kết quả có lợi trên sân Anfield để chuẩn bị tâm lý cho trận đấu tại Europa League vào giữa tuần tới. Ngoài ra “Spurs” sẽ nỗ lực hết sức để giành lấy một suất trong top 4 để có vé dự Champions League mùa sau.

Còn với Liverpool, như đã nói ở trận, đội bóng này đang sa sút phong độ thảm hại. 5 trận vừa qua, họ chỉ hòa và thua, đánh rơi cả chục điểm. Từ chỗ đuổi sát Chelsea thì nay đã bị văng khỏi top 4 và kém “The Blues” tới 13 điểm.

Liverpool đang sa sút phong độ không phanh
Liverpool đang sa sút phong độ không phanh

Ông Klopp đang phải chịu rất nhiều sức ép, thậm chí không ít cựu danh thủ của Liverpool còn đặt câu hỏi về năng lực cầm quân của vị HLV người Đức. Do đó có thể đoán được “The Kop” sẽ bung toàn sức lực cho trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng này.

Cũng ở vòng đấu này, Man City sẽ tới làm khách của Bournemouth – đội bóng họ đã thắng đậm tới 4-0 ở lượt đi. Với phong độ đang lên (3 trận thắng liên tiếp), Bournemouth dù có lợi thế sân nhà cũng khó cản bước thày trò ông Guardiola.

Trong khi đó, Arsenal sẽ đón tiếp Hull City trên sân nhà Emirates. Trong trận đấu lượt đi, “pháo thủ” đã thắng vang dội với tỉ số 4-1 ngay trên sân đối phương với các pha lập công của Sanchez (cú đúp), Walcott, Xhaka.

Dẫu vậy Arsenal cần thận trọng và không được phép chủ quan nếu không muốn “đi vào vết xe đổ” của Liverpool. Thày trò ông Klopp vừa phải nhận thất bại 0-2 đầy cay đắng trước “bầy hổ” ở vòng đấu trước. Hull City trước đó còn khiến hàng công của Man Utd “tắt điện” với trận hòa 0-0 tại Old Trafford.

Không đến mức sa sút như Liverpool nhưng Arsenal cũng đang chịu rất nhiều sức ép sau 2 trận thua liên tiếp trước Watford và Chelsea, khiến cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của họ đang dần tan biến do đã kém “The Blues” tới 12 điểm.

Ngay cả vị trí trong top 4 cũng có thể sẽ tuột khỏi tay ông Wenger trước sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool và Man Utd. Hai đội bóng này hiện chỉ kém Arsenal lần lượt 1 và 2 điểm.

Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Arsenal - Hull City
Man Utd - Watford
Middlesbrough - Everton
Stoke City - Crystal Palace
Sunderland - Southampton
West Ham - West Brom
Liverpool - Tottenham
Burnley - Chelsea
Swansea - Leicester
Bournemouth – Man City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc