Vòng 24 Premier League: Thành Manchester rực sáng!

15:17, 06/02/2017
|

(VnMedia) - 2 đội bóng thành Manchester không hẹn mà cùng giành chiến thắng ở vòng đấu rất quan trọng này. Trong khi đó, Chelsea vẫn cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch bằng việc đả bại Arsenal rất thuyết phục tại Stamford Bridge.

Ngoại hạng Anh tiếp tục cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt và khó đoán qua từng vòng đấu. Tại vòng 24, trật tự trong top 4 tiếp tục có sự xáo trộn. Trong khi Chelsea và Tottenham đều giữ được vị trí nhất nhì, thì phía dưới, Arsenal và Liverpool đều bị đánh tụt một bậc. Đáng chú ý, Man Utd đã âm thầm đuổi sát top 4 với khoảng cách chỉ còn lại 2 điểm.

Hãy bắt đầu bằng trận thắng kịch tính của Man City trên sân Etihad. Trên lý thuyết Swansea không thể là đối thủ xứng tầm với “The Citizens” xét cả về đẳng cấp, danh tiếng và tiềm lực đội bóng. Không những vậy “thiên nga” còn phải làm khách trên sân Etihad.

G.Jesus lập cú đúp bàn thắng cho Man City
G.Jesus lập cú đúp bàn thắng cho Man City

Thế nhưng khi đã lâm vào cửa tử (xếp trên nhóm xuống hạng đúng 1 điểm), Swansea đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City. Đội khách chấp nhận chơi phòng ngự rình rập chờ cơ hội. Tuy nhiên, Man City với những hảo thủ và đặc biệt là G.Jesus vẫn biết cách xuyên phá hàng thủ đối phương. Phút 13, cầu thủ người Brazil nhanh như chớp đá bồi sau khi bóng bị đối thủ phá ra, mở tỉ số của trận đấu.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Man City dễ dàng đè bẹp đối thủ. Thế nhưng “thiên nga” đã chống trả rất mạnh mẽ. Đó là lý do dù tỉ lệ cầm bóng áp đảo (69% và 31%) nhưng các cầu thủ áo xanh không tài nào thêm một lần sút tung lưới đối thủ trong hiệp 1.

Swansea còn gây sốc khi ghi bàn gỡ hòa ở phút 81 nhờ công của Gylfi Sigurdsson với cú sút chân trái chéo góc. Bóng đi không quá mạnh nhưng bị 2 cầu thủ che mắt khiến thủ thành Caballero bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Phải tới phút bù giờ thứ 2, từ đường chuyền như đặt của Silva bên cánh phải, tân binh Jesus lẻn xuống rất nhanh, đánh đầu đưa bóng đập đất rất khó chịu nhưng Fabianski vẫn kịp cản phá. Tuy nhiên, thủ thành này bất lực trước cú sút bồi của cầu thủ người Brazil. Chiến thắng này giúp Man City chiếm vị trí thứ 3 của Arsenal.

Chỉ sau đó ít giờ, Man Utd cũng giành trọn 3 điểm trước Leicester City. Chiến thắng của “quỷ đỏ” thậm chí còn tưng bừng hơn đối thủ cùng thành phố. Dù phải làm khách của nhà ĐKVĐ đang khát khao giành điểm, Man Utd vẫn biết cách hạ đẹp đối thủ.

Chơi không hề lấn lướt so với “bầy cáo”, thậm chí còn bế tắc trong nửa đầu hiệp 1 nhưng khi HLV Mourinho có một số sự điều chỉnh chiến thuật Man Utd đã trở lại là chính mình. Chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp 1, đội khách ghi liên tiếp 2 bàn nhờ công của Mkhitaryan và Ibrahimovic sau những sơ hở ở hàng phòng ngự Leicester.

Đầu hiệp 2, Juan Mata chấm dứt mọi nỗ lực của đội khách bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Thắng đậm ở vòng đấu này, Man Utd vẫn đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng đã rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 2 điểm.

và Mata thi nhau lập công cho MU
Mkhitaryan và Mata thi nhau lập công cho MU

Chiến thắng thuyết phục và ấn tượng nhất ở vòng đấu này chắc chắn thuộc về Chelsea. Thày trò ông Conte đã thanh toán sòng phẳng món nợ với Arsenal trong trận derby thành London.

Trước trận đấu, ông Wenger từng tuyên bố đã tìm ra cách khắc chế Chelsea. Thực tế cho thấy Arsenal nhập cuộc không một chút e dè. Đội khách chủ động chơi nhanh ngay từ đầu trận nhằm kéo dãn đội hình vốn được bố trí rất chặt chẽ của ông Conte. Tuy nhiên, kế hoạch đã không diễn ra như mong muốn của Arsenal vì Chelsea tỏ ra vô cùng lì lợm và linh hoạt trong phòng ngự và tấn công.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi cho đội chủ nhà. Ngay ở phút 13, Costa đánh đầu rất căng sau tình huống tạt bóng của đồng đội. Bóng dội trúng xà ngang bật ra nhưng M.Alonso kịp có mặt đánh đầu nối mở tỉ số của trận đấu.

Tức tốc dâng cao tấn công, Arsenal liên tục để hở sườn và điều CĐV lo lắng đã xảy ra. Hazard đi bóng vượt qua tới 3 cầu thủ của Arsenal trước khi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành Cech, giúp Chelsea dẫn trước 2-0.

Ngày thi đấu tồi tệ của Arsenal chưa dừng lại ở đó. Cuối trận Cech mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không bàn thắng thứ 3 cho đối thủ sau tình huống chuyền bóng sai địa chỉ. Trận đấu khép lại với pha làm bàn mang tính chất danh dự của Giroud. Vượt qua trận derby cam go, Chelsea tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách 9 điểm so với Tottenham.

Giroud ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal
Giroud ghi bàn thắng danh dự cho Arsenal

Một “đại gia” nữa ngã ngựa ở vòng đấu này là Liverpool. Tới làm khách của Hull City – đội bóng trong nhóm “cầm đèn đỏ” - Liverpool buộc phải thắng nếu muốn giữ được vị trí trong top 4.

Đoàn quân của ông Klopp đang sa sút tinh thần thấy rõ sau chuỗi 4 trận chỉ hòa và thua trên mọi mặt trận. Đón chào sự trở lại của Mane, Liverpool chơi tấn công rực lửa như thường thấy nhưng họ vấp phải sự kháng cự rất mạnh mẽ của Hull City cùng sự xuất sắc của thủ thành Jakupovic.

Trong khi phía trên đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm. Thủ thành Mignolet bắt bóng không dính, tạo điều kiện để N'Diaye dễ dàng có bàn mở tỉ số.

Không còn gì để mất, Liverpool dồn tổng lực tấn công và chỉ còn 2 cầu thủ bên phần sân nhà. Do đó chỉ cần một đường phất bóng dài từ phần sân nhà, Oumar Niasse đã đối mặt với Mignolet và dễ dàng ấn định chiến thắng 2-0 cho “bầy hổ” vào cuối trận.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc