Treo còi trọng tài gây ra vụ lộn xộn tại vòng 6 V-League

15:57, 13/02/2017
|

Sau khi gây ra tình huống tranh cãi trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) – Quảng Nam, trọng tài Trung Kiên B sẽ bị tạm thời đình chỉ trong vòng 6 V-League.

a
Trọng tài Trung Kiên B (áo đen) bị cầu thủ SLNA bao vây vì lỗi nhận định. (Ảnh: Minh Hoàng)

Chiều 12/2, trong trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam trên sân Vinh, khi tỉ số đang là 2-2 thì Tiago (Quảng Nam) có pha va chạm với Nguyên Mạnh trong vòng 5m50. Tuy nhiên, trọng tài Trung Kiên B đã không thổi phạt với các cầu thủ đội khách. Tận dụng tình huống lộn xộn, Claudecir tung cú sút nâng tỉ số lên 3-2.

Các cầu thủ SLNA đã tỏ ra bức xúc sau bàn thắng gây tranh cãi nói trên. Những phút sau đó, đội chủ sân Vinh cũng không giữ được bình tĩnh và thua thêm một bàn nữa.

Kết thúc trận đấu, Ban lãnh đạo SLNA đã có đơn khiếu nại gửi lên VFF và VPF, yêu cầu “không sử dụng” trọng tài Trung Kiên B vì những lỗi nghiêm trọng trong trận đấu.

Ban trọng tài VFF cho biết đã nhận được đơn khiếu nại và mở cuộc họp khẩn vào sáng 13/2. Những nhận định ban đầu, Ban trọng tài VFF cho rằng trọng tài Trung Kiên B đã mắc “lỗi nhận định” và sẽ treo còi vị vua áo đen này trong vòng đấu 6 V-League.

Theo một thành viên trong Ban trọng tài, để tìm hiểu xem trọng tài Trung Kiên B mắc lỗi ở mức độ nào thì cần thời gian để mổ băng và xem xét lại báo cáo trận đấu. Nếu bị xét mắc lỗi nghiêm trọng, ông Trung Kiên B có thể bị treo còi đến hết mùa giải.

Ở mùa giải năm ngoái, trọng tài cấp FIFA Phùng Đình Dũng cũng từng bị treo còi đến hết mùa vì không công nhận một bàn thắng hợp lệ trong trận Khánh Hòa 0-1 Quảng Nam.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc