Tottenham, Chelsea "lên đỉnh" vòng 26 Premier League!

20:09, 28/02/2017
|

(VnMedia) - 2 đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh là Chelsea và Tottenham đều giành những chiến thắng ấn tượng cuối tuần qua. Nhờ đó, họ có tới 6 gương mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 26.

Do cả Man City, Arsenal đều không thi đấu ở vòng này vì đối thủ của họ là Man Utd và Southampton bận đá chung kết League Cup, nên Chelsea và Tottenham không bỏ lỡ cơ hội tăng tốc để bứt phá trên bảng xếp hạng.

Trước đối thủ có lối chơi khó chịu là Swansea, CLB Chelsea vẫn biết cách hạ gục “bầy thiên nga”. Fabregas, Pedro và Costa đã thi nhau tỏa sáng để đem về chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong khi đó, Tottenham thậm chí còn thắng đậm hơn nhiều so với Chelsea. Harry Kane một lần nữa sắm vai người hùng với một cú hattrick vào lưới Stoke City, nhấn chìm tham vọng có điểm của đội khách.

Còn với Liverpool, trận thua tức tưởi 1-3 trước Leicester City khiến họ không được Goal lựa chọn bất cứ gương mặt nào trong đội hình xuất sắc nhất vòng 26.

Thủ môn

Hugo Lloris (Tottenham)

Thủ thành người Pháp đã có một trận đấu ấn tượng khi không để lọt bàn thua nào trong cuộc đọ sức với Stoke City. Tính tới thời điểm này chỉ có Thibaut Courtois (13 trận) của Chelsea có số trận giữ sạch mành lưới nhiều hơn Lloris (10 trận) ở mùa giải năm nay.

Hậu vệ

Seamus Coleman (Everton)

Cầu thủ này tiếp tục có một trận đấu xuất sắc ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Anh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự mà còn kiến tạo cho đồng đội lập công.

Mcauley (West Brom)

Bị AFC Bournemouth chọc thủng lưới ngay phút thứ 5, West Brom đã vùng lên ghi liền 2 bàn để lật ngược thế cờ đồng thời đứng vững trước sóng gió trong suốt 2/3 thời gian còn lại của trận đấu.

Để làm được điều đó, West Brom dựa rất nhiều vào Mcauley. Cầu thủ này đã có tới 5 pha ngăn chặn thành công những đợt tấn công của đội khách.

Jonny Evans (West Brom)

Sẽ là thiếu sót nếu đề cập tới Mcauley mà không nhắc tới Jonny Evans. Cầu thủ này đã phối hợp ấn tượng với các đồng đội để có tới 7 pha vô hiệu hóa những đường lên bóng của đối phương.

Van Aanholt (Crystal Palace)

Patrick van Aanholt xứng đáng là người hùng của Crystal Palace khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp đội chủ nhà đánh bại Middlesbrough. 3 điểm Van Aanholt mang về giúp Crystal Palace leo lên vị trí thứ…. 18 trên bảng xếp hạng.

Tiền vệ

Cesc Fabregas (Chelsea)

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có một trận đấu xuất sắc trước Swansea. Anh giúp “The Blues” kiểm soát khu trung tuyến, hạn chế tối đa các đợt phản công của đối thủ. Tới phút 34, Fabregas còn đích thân ghi bàn, giúp Chelsea thoải mái theo đuổi lối chơi của mình trước khi hạ gục đối thủ với tỉ số 3-1.

Idrissa Gana Gueye (Everton)

Tiền vệ của Everton - Gana Gueye cũng thi đấu ấn tượng không kém với 5 tình huống đánh chặn thành công. Anh còn ghi bàn mở tỉ số vào lưới của Sunderland.

Pedro (Chelsea)

Cầu thủ người Tây Ban Nha ngày càng hòa nhập nhanh với lối chơi của Chelsea và là thứ “vũ khí” lợi hại của HLV Conte. Ở trận đấu với Swansea, Pedro đã kiến tạo cho Fabregas ghi bàn trước khi đích thân lập công nâng tỉ số lên 2-1.

C.Eriksen (Tottenham)

Không ghi bàn vào lưới Stoke City nhưng vai trò của C.Eriksen cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Tottenham. Không những làm tốt công việc quấy rối hàng thủ đối phương, cầu thủ này còn có tới 7 đường chuyền cực kỳ nguy hiểm ở trận đại thắng 4-0 trước Stoke City.

Dele Alli (Tottenham)

Alli hoạt động không biết mệt mỏi bên cạnh C.Eriksen. Anh liên tục có những tình huống di chuyển thông minh, hút sự chú ý của hậu vệ Stoke City để Kane ghi bàn. Dele Alli cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Spurs.

Tiền đạo

Harry Kane (Tottenham)

Cầu thủ người Anh một lần nữa chứng tỏ khả năng săn bàn cực kỳ hiệu quả của mình. Chỉ với 4 cú sút, Kane đã 3 lần chọc thủng lưới Stoke City. Đây cũng là cú hattrick thứ tư của Harry Kane ở mùa giải năm nay.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc