Thắng đầy tranh cãi, Arsenal leo lên vị trí thứ 3!

07:03, 12/02/2017
|

(VnMedia) - A.Sanchez một lần nữa đóng vai người hùng với một cú đúp bàn thắng để đem về trọn vẹn 3 điểm cho Arsenal. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Hull City của Arsenal lại gây ra nhiều tranh cãi vì cầu thủ người Chile đã dùng tay ghi bàn.

Tình huống ghi bàn bằng tay rất rõ của Sanchez
Tình huống ghi bàn bằng tay rất rõ của Sanchez

Đón tiếp “bầy hổ” trên sân nhà Emirates, Arsenal buộc phải thắng để giải tỏa sức ép sau khi thua 2 trận liên tiếp trước Watford và Chelsea khiến họ bị “The Blues” bỏ cách tới 12 điểm. Trận đấu này ông Wenger tiếp tục phải ngồi dự khán do án phạt của FA.

“Giáo sư” tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với A.Sanchez chơi cao nhất trên hàng công thay vì Giroud. Hỗ trợ cho cầu thủ người Chile là Ozil, Iwobi và Walcott. Cặp tiền vệ trung tâm là Coquelin và Chamberlain. Bộ tứ phòng ngự vẫn là Bellerin, Mustafi, Koscielny và Gibbs. Trong khi đó, Petr Cech tiếp tục trấn giữ trước khung thành Arsenal.

Hull City bị đánh giá thấp hơn Arsenal rất nhiều. Ở trận lượt đi “bầy hổ” thậm chí còn thất thủ 1-4 ngay trên sân nhà.

Như thường lệ, Arsenal phát động tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Quyết tâm cao độ cùng lợi thế sân nhà, “The Gunners” liên tục dồn ép đối thủ. Ngay phút thứ 8 Sanchez đã có cơ hội đầu tiên nhưng cú sút của anh lại đi trúng vị trí của thủ thành Hull City.

Tuy nhiên, Hull City cho thấy không phải ngẫu nhiên họ có thể đánh bại Liverpool 2-0 ở vòng đấu trước và cầm hòa Man Utd tại Old Trafford. “Bầy hổ” chủ động chơi phòng ngự chắc chắn nhưng cũng rất chủ động tấn công khi cơ hội đến.

Phút 14, khán giả trên sân Emirates thót tim với pha phản công mẫu mực của đối thủ và không khỏi thầm lo trước sự bọc lót kém ăn ý của cặp đôi trung vệ Mustafi và Koscielny. Cặp đôi này đã để Oumar Niasse dễ dàng đánh đầu cận thành và chỉ có sự xuất sắc của Cech mới cứu thua được cho Arsenal.

Những phút tiếp theo, Arsenal hoàn toàn chiếm thế chủ động. Không ít cơ hội được tạo ra nhưng hết Ozil, Sanchez và Walcott đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, trên khán đài “giáo sư” lộ rõ vẻ sốt ruột khi thời gian trôi dần về những phút cuối hiệp 1.

Tới phút 34, bàn thắng bất ngờ tới với Arsenal và đó là một tình huống ghi bàn gây tranh cãi. Sau cú sút căng của Gibbs bị một hậu vệ Hull City chặn lại trên vạch vôi, Sanchez lao vào đá bồi nhưng thủ thành đội khách kịp đẩy bóng ra và bóng lại bật trúng tay cầu thủ Chile văng vào lưới.

Sanchez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả penalty ở cuối trận
Sanchez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả penalty ở cuối trận

Không rõ tình huống lộn xộn này có phải đã khiến trọng tài không thể quan sát hết hay không nhưng “vua sân cỏ” vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Arsenal, bất chấp sự phản đối của cầu thủ đội khách.

Bước sang hiệp 2, Hull City chấp nhận mạo hiểm nhiều hơn với những tình huống tấn công khá mạch lạc. Cơ hội tốt đến với đội khách ở phút 50 nhưng cú sút căng của Niasse vẫn không đủ khó để đánh bại thủ thành Cech.

Với Arsenal, một bàn thắng là không đủ để đảm bảo an toàn cho đội chủ nhà nhất là trước đối thủ đang khát khao điểm số ở khu vực “cầm đèn đỏ”. Chính vì vậy Arsenal vẫn tấn công không biết mệt mỏi với nhịp độ ngày càng tăng dần. Nhưng cũng như hiệp 1, dù cầm nhiều bóng nhưng sự sa sút của các vị trí trên sân dẫn tới việc đội bóng thiếu đi những tình huống gây đột biến, có thể xé toang hàng thủ đội khách.

Phải tới phút bù giờ của trận đấu Arsenal mới có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ Sam Clucas trong lúc băng về giải cứu cho khung thành đội nhà đã cố tình dùng tay chơi bóng để cản cú đánh đầu của Lucas Perez – cầu thủ mới vào sân thay Chamberlain. Hậu quả là anh bị truất quyền thi đấu còn Hull City bị phạt penalty.

Trên chấm 11m, A.Sanchez không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Với 3 điểm có được ở trận đấu sớm nhất vòng 25 Ngoại hạng Anh, thày trò ông Wenger tạm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với cùng 50 điểm như Tottenham nhưng kém hơn hiệu số và thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Man Utd cũng giành chiến thắng với tỉ số tương tự 2-0 trước Watford nhờ các pha lập công của Mata và Martial. Trận thắng quan trọng này đã tạm giúp Man Utd vượt qua “lữ đoàn đỏ” Liverpool để leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc