Sốc: Leicester City chính thức sa thải HLV Ranieri!

09:37, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Dù trước đó mới tuyên bố không bao giờ sa thải HLV Ranieri, thế nhưng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ phản bội lời hứa của mình khi quyết định chia tay HLV người Italia.

Ông Ranieri bị sa thải chỉ 9 tháng sau khi giúp Leicester lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh
Ông Ranieri bị sa thải chỉ 9 tháng sau khi giúp Leicester lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh

Thông báo trên trang chủ của mình, Leicester khẳng định họ buộc phải sa thải ông Ranieri vì đội bóng đã lâm vào thế đường cùng.

“Chúng tôi xác nhận đã chia tay HLV Ranieri. Vị HLV này đã giúp Leicester City giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên - thành công lớn nhất trong suốt lịch sử 133 năm tồn tại của đội bóng. Với Leicester, ông Ranieri hiển nhiên có một vị trí quan trọng và là HLV thành công nhất.

Tuy nhiên, Leicester buộc phải chia tay ông Ranieri vì những kết quả yếu kém tại Ngoại hạng Anh đã khiến đội bóng đối mặt nguy cơ xuống hạng. Dù thâm tâm không hề muốn nhưng ban lãnh đạo đội bóng cần phải đặt lợi ích của CLB lên trên hết”, Leicester thông tin.

Quyết định sa thải ông Ranieri khiến nhiều người bất ngờ, vì trước đó "bầy cáo" một mực khẳng định họ sẽ giữ vị HLV này bằng bất cứ giá nào sau khi xuất hiện tin đồn "thợ hàn" sắp phải ra đi.

Như vậy chỉ 9 tháng sau khi đưa Leicester lên đỉnh Ngoại hạng Anh, “thợ hàn” Ranieri đã phải cay đắng ra đi. Ở mùa giải trước, ông còn được Liên đoàn bóng đá thế giới vinh danh là vị HLV xuất sắc nhất năm.

Hiện tại Leicester đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 1 điểm. Hôm qua (23/2), “bầy cáo” đã thúc thủ 1-2 trước Sevilla ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Bàn thắng của Vardy trên sân khách đã thắp lên tia hy vọng đi tiếp cho “bầy cáo”. Thế nhưng nguy cơ xuống hạng ở Premier League cùng việc mất đứt khoảng 100 triệu bảng nếu "sự cố" này xảy ra đã khiến BLĐ Leicester City “trảm” vị HLV họ ca ngợi hết lời trước đó.

Như vậy, ông Ranieri trở thành vị HLV thứ tư tại Ngoại hạng Anh mất việc ngay lúc đội bóng đang là nhà đương kim vô địch. Trước đó là các “nạn nhân” Roberto Mancini (mùa giải 2011-12), Sir Alex Ferguson (mùa giải 2012-13, nghỉ hưu) và Jose Mourinho (mùa giải 2014-15).

Minh Quang (ESPN,Goal)


Ý kiến bạn đọc