PSG - Barcelona: Dàn quân 1,3 tỷ USD so tài!

16:07, 14/02/2017
|

(VnMedia) - Sân Parc des Princes rạng sáng mai (15/2) thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ khi Paris St German (PSG) đón tiếp Barcelona tại vòng 1/8 Champions League. Báo chí Pháp ước tính giá trị dàn “sao” của Barca lên tới 900 triệu USD, gần gấp đôi giá trị đội chủ nhà.

Một mình Messi và Neymar có giá trị hơn toàn bội dàn
Một mình Messi và Neymar có giá trị hơn toàn bộ dàn "sao" của PSG!

Trước trận cầu tâm điểm loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, tờ L'Équipe đã đưa ra những con số thống kê khá thú vị. Theo đó, dù PSG không tiếc tiền đầu tư hàng trăm triệu USD cho đội bóng và đang dần dần khẳng định tên tuổi ở đấu trường châu Âu, thì họ vẫn chưa thể sánh với Barcelona.

Hãy nói về các con số tờ L'Équipe đưa ra. Đội hình Barcelona đưa tới Pháp được định giá tới 900 triệu USD! Trong khi đó, dàn “sao” của HLV Emery khiêm tốn ở mức 468 triệu USD. Chỉ cần riêng Messi (266 triệu USD) và Neymar (213 triệu USD) đã có giá trị cao hơn toàn bộ đội hình của “gã nhà giàu” nước Pháp!

Những con số thống kê khô khan đôi lúc không nói nên điều gì nhiều ngoài việc tham khảo nhưng ở một trận cầu lớn có ý nghĩa quan trọng với cả 2 thì lại khác. Chúng cho thấy Barcelona đang ở một đẳng cấp hơn hẳn so với PSG và thực tế trên sân cỏ đã chứng minh điều đó.

Cách đây 2 năm, Barcelona đã khiến PSG muối mặt rời đấu trường danh giá nhất châu Âu sau khi thúc thủ với tổng tỉ số 1-5 sau hai lượt trận tứ kết! 3 cuộc so tài gần đây nhất kết quả chiến thắng đều thuộc về “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Barcelona còn vượt trội hơn đối thủ về kinh nghiệm trận mạc. Nếu như Barcelona luôn là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League trong cả thập kỷ trở lại đây thì PSG vẫn là “anh học việc” ở giải đấu cực kỳ khốc liệt này. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Ban Nha còn sở hữu “báu vật” mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn đó là Lionel Messi.

Cầu thủ người Tây Ban Nha chính là đầu tàu đưa Barcelona thống trị bóng đá châu Âu trong nhiều năm. Phong độ của anh dù lúc thăng, lúc trầm nhưng luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự. Messi đang có 32 bàn thắng sau hơn 31 trận đấu cho Barcelona mùa này và đều đặn “nổ súng” trong 7 trận đấu gần đây nhất.

Neymar ăn mừng cú đúp bàn thắng giúp Barca loại PSG với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận
Neymar ăn mừng cú đúp bàn thắng giúp Barca loại PSG tại tứ kết Champions League 2015 với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận

Trước trận đấu với Barcelona, HLV Emery tuyên bố, PSG không phải “cửa dưới” so với Barcelona hay quyết tâm góp mặt trong trận chung kết Champions League. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có cơ sở khi tuyên bố như vậy vì PSG đang có phong độ tốt với chuỗi 12 trận bất bại. Lợi thế sân nhà cùng nợ nần chồng chất sẽ là động lực để đội chủ nhà quật ngã Barcelona.

Tuy nhiên, hơn ai hết ông Emery hiểu rõ sức mạnh của Barcelona và sự lợi hại của Lionel Messi. Có lẽ trong sự nghiệp cầm quân của mình chưa có cầu thủ nào “phá đám” HLV Emery nhiều như Messi. Tiền đạo người Argentina từng ghi tới 25 bàn thắng vào lưới các đội bóng mà ông Emery từng dẫn dắt là Valencia, Almeria, Sevilla….

Đó là chưa kể PSG còn mất 2 cầu thủ trụ cột là Thiago Silva và Thiago Motta vì chấn thương và án phạt. Không có Silva, ông Emery buộc phải sử dụng Presnel Kimpembe để đóng thế. Dù thi đấu khá thành công thời gian gần đây nhưng Kimpembe lại chưa một lần thi đấu tại Champions League. Kinh nghiệm non nớt của cầu thủ người Pháp khó có thể chống chọi được với bộ 3 “sát thủ” Messi – Suarez – Neymar.

Lạc quan là tốt nhưng nếu chủ quan, ông Emery có thể sẽ phải một lần nữa ôm hận trước Barcelona.

Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng đang đạt phong độ ấn tượng chẳng kém gì PSG. Đoàn quân của HLV Enrique bất bại trong 11 trận đấu gần đây nhất trên tất cả mặt trận. Trước chuyến làm khách trên đất Pháp, Barcelona còn tạo ra “cơn địa chấn” khi đánh bại Alaves với tỉ số đậm khó tin 6-0 ngay trên sân đối phương.

Dù có sự chuẩn bị tốt về tâm lý nhưng ông Enrique vẫn tỏ ra lo lắng vì Barca mất cả Aleix Vidal, Mascherano vì chấn thương. Nếu biết tận dụng và đánh vào điểm yếu nơi hàng thủ Barca, PSG hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở loạt đấu này.

Dự đoán: PSG 0-1 Barca

Đội hình dự kiến

Paris Saint Germain: Trapp, Meunier, Kurzawa, Marquinhos, Kimpembe, Motta, Di Maria, Verratti, Lucas Moura, Rabiot, Cavani

Barcelona: Ter Stegen; Mathieu, Pique, Umtiti, Digne; Iniesta, Rakitic, Busquets; Neymar, Suarez, Messi

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc