Phớt lờ CĐV, Arsenal gia hạn hợp đồng, tăng lương cho ông Wenger!

12:45, 28/02/2017
|

(VnMedia) - Bỏ qua mọi lời kêu gọi sa thải HLV Wenger, ban lãnh đạo Arsenal vẫn quyết định gia hạn hợp đồng và tăng lương để đưa chiến lược gia người Pháp trở thành HLV hưởng lương cao thứ 3 Ngoại hạng Anh.

"Giáo sư" sẽ tiếp tục tại vị thêm 2 năm nữa?

Ông chủ của Arsenal - Stan Kroenke mới đây tiết lộ sẽ dành cho HLV Wenger một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm, đồng thời tăng 25% mức lương hiện tại. Điều đó có nghĩa là “giáo sư” sẽ nhận thêm 2 triệu bảng/năm (từ 8 triệu bảng lên 10 triệu bảng) và trở thành HLV hưởng lương cao thứ 3 Ngoại hạng Anh, chỉ kém HLV Guardiola (15 triệu bảng/năm) và Mourinho (13 triệu bảng/năm).

Thông tin Arsenal vẫn thiết tha giữ chân HLV người Pháp khiến không ít người hâm mộ “The Gunners” cảm thấy thất vọng. Trước đó, một làn sóng biểu tình kêu gọi ông Wenger ra đi đã được lan truyền trên mạng và trong các trận đấu của Arsenal.

Lý do người hâm mộ đưa ra là Arsenal đã quá “cũ kĩ” dười thời của HLV Wenger. Đội bóng cần một làn gió mới để mạnh mẽ hơn, có khả năng cạnh tranh các danh hiệu như Premier League, Champions League. Vì thực tế trong hơn 1 thập kỷ qua đội bóng này chưa một lần chinh phục được danh hiệu quan trọng nào. Lần gần đây nhất Arsenal đăng quang ngôi vô địch Premier League là ở mùa giải 2003-04.

Vào thời điểm hiện tại, Arsenal khó có cửa đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea, sau khi để đối thủ cùng thành phố bỏ cách tới 13 điểm dù còn 1 trận chưa đấu.

Còn tại Champions League, sau khi để thua Bayern Munich tới 1-5, cửa đi tiếp vào tứ kết giải đấu này coi như đã khép lại với Arsenal.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do ban lãnh đạo Arsenal vẫn quyết định đặt niềm tin vào “giáo sư”. Trước đó, vị HLV người Pháp đã từ chối cơ hội nhận mức lương cao nhất thế giới lên tới 30 triệu bảng/năm nếu chịu nhận lời dẫn dắt 1 CLB của Trung Quốc.

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc