Lập cú đúp bàn thắng, G.Jesus "giải cứu" Man City!

05:52, 06/02/2017
|

(VnMedia) - Tân binh người Brazil G.Jesus cho thấy anh trở thành mối đe dọa thực sự với Aguero, sau khi sắm vai người hùng lập cú đúp bàn thắng để giải cứu Man City trong trận đấu với Swansea ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

G.Jesus ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Man City
G.Jesus ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Man City

Thi đấu muộn ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, Man City hiểu rằng chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm trước Swansea – đối thủ đang ngấp nghé ở vị trí xuống hạng  - là họ sẽ lọt vào top 3 đội dẫn đầu, sau khi cả Arsenal và Liverpool đều bại trận ở lượt đấu sớm.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, ông Guardiola không dám mạo hiểm mà vẫn sử dụng đội hình tối ưu nhất. Đáng chú ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt niềm tin vào cầu thủ mới 19 tuổi G.Jesus trên hàng công thay vì Aguero trong sơ đồ 4-1-4-1.

Bộ tứ tiền vệ là Silva, De Bruyne và 2 cầu thủ chạy cánh Leroy Sane và Sterling. Trong khi đó  Toure án ngữ ngay trước hàng phòng ngự 4 người gồm Kolarov, J.Stone, Fernaldinho và Clichy.

Được đánh giá cao hơn hẳn Swansea và lại thi đấu trên sân nhà Etihad, dễ hiểu khi Man City chơi tấn công ngay từ đầu trận. Với sự cơ động của hàng tiền vệ đậm chất kỹ thuật cùng 2 cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ, Man City liên tục dồn ép đối thủ.

Ngay phút 11 của trận đấu, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số. Ông Guardiola đã đúng khi điền tên G.Jesus đá chính ở trận cầu này. Cầu thủ người Brazil thích hợp rất nhanh với lối chơi đập nhả, thiên về kỹ thuật của Man City. Anh còn luôn xuất hiện ở những vị trí tốt nhất để uy hiếp khung thành Swansea. Pha làm bàn đầu tiên của Jesus tại Etihad đã nói nên điều đó.

Xuất phát từ đường lên bóng như vũ bão của Sane bên cánh trái, cầu thủ người Đức nỗ lực vượt qua 2 cầu thủ Swansea trước khi tạt bóng vào trong cho Silva. Khi bóng bị hậu vệ đối phương phá ra, Jesus như từ dưới đất chui lên, tung người đệm bóng hạ gục Fabianski, đưa Man City dẫn trước 1-0.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Man City dễ dàng đè bẹp đối thủ. Thế nhưng “thiên nga” đã chống trả rất mạnh mẽ. Đó là lý do dù tỉ lệ cầm bóng áp đảo (69% và 31%) nhưng các cầu thủ áo xanh không tài nào thêm một lần sút tung lưới đối thủ trong hiệp 1. Cơ hội dành cho Man City không phải ít nhưng Jesus, Silva hay De Bruyne đều không thể tận dụng thành công.

Trận đấu với Swansea là
Trận đấu với Swansea là "sô diễn" của riêng G.Jesus!

Bước sang hiệp 2, thế trận không có gì khác biệt. Swansea chống đỡ rất vất vả trước các đợt hãm thành của đối phương. Bên ngoài đường pitch, ông Guardiola không có dấu hiệu hài lòng với tỉ số hiện tại vì rõ ràng ranh giới chiến thắng rất mong manh nếu tỉ số vẫn là 1-0.

Phải tới phút 77, De Bruyne được HLV Guardiola rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho Zabaleta. Như vậy Fernandinho sẽ được trở lại vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Yaya Toure.

Những sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật của ông Guardiola chưa kịp phát huy tác dụng thì bất ngờ đội chủ nhà phải nhận bàn thua. Phút 81, Gylfi Sigurdsson đi bóng bên ngoài vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái chéo góc. Bóng đi không quá mạnh nhưng bị 2 cầu thủ che mắt khiến thủ thành Caballero bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Đến lúc này, chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định tung Aguero vào sân và rút Sterling. “The Citizens” chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Aguero và G.Jesus.

Phút 87, Man City bỏ lỡ cơ hội rất tốt sau khi Sane đi bóng tốc độ bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Swansea để chuyền bóng vào trong cho Silva. Đáng tiếc là cầu thủ người Tây Ban Nha lại bị lỡ nhịp, khống chế bóng lỗi để cơ hội trôi qua.

Những tưởng Man City đã phải chia điểm với đối thủ thì bất ngờ xảy ra. G.Jesus tiếp tục sắm vai người hùng với pha ghi bàn quý hơn vàng.

Phút 90 +2, từ đường chuyền như đặt của Silva bên cánh phải, tân binh Jesus lẻn xuống rất nhanh, đánh đầu đưa bóng đập đất rất khó chịu nhưng Fabianski vẫn kịp cản phá. Tuy nhiên, thủ thành này bất lực trước cú sút bồi của cầu thủ người Brazil.

Phấn khích với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Man City tiếp tục dâng lên tấn công mạnh mẽ. Bàn thắng thứ 3 tưởng chừng như đã nằm trong tay của đội chủ nhà sau cú đánh đầu rất căng của Aguero trong thế không bị kèm cặp ở phút 90+4. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Dẫu vậy chiến thắng 2-1 trước Swansea cũng là quá đủ để Man City đạt được mục tiêu của mình chiếm lấy vị trí thứ 3 của Arsenal trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:

Man City: Caballero, Clichy, Kolarov, Stones, David Silva, Touré, Fernandinho, De Bruyne, Sterling, Sané, Gabriel Jesus

Swansea : Fabiański, Martin Olsson, Naughton, Fernández, Mawson, Routledge, Cork, Fer, Sigurðsson, Carroll, Llorente

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc