Kháng cáo bất thành, Neymar đối mặt án tù 2 năm!

06:32, 21/02/2017
|

(VnMedia) - Tòa án Tây Ban Nha vừa bác đơn kháng cáo của cầu thủ người Brazil Neymar trước cáo buộc trốn thuế hàng triệu euro. Nếu bị kết tội, “ngôi sao” của Barcelona và đội tuyển Brazil sẽ phải ngồi tù tới 2 năm!

Neymar có thể phải xa rời sân cỏ trong 2 năm!
Neymar có thể phải xa rời sân cỏ trong 2 năm!

Đầu năm 2016, Neymar đã phải ra hầu tòa tại Tây Ban Nha vì bị nghi ngờ cố tình làm trái trong quá trình chuyển nhượng từ CLB Santos sang Barcelona năm 2013. Mọi chuyện bắt nguồn từ đơn tố cáo của công ty đầu tư DIS có trụ sở tại Brazil.

Theo DIS, họ nắm một phần không nhỏ giá trị chuyển nhượng của Neymar. Tuy nhiên, cầu thủ này và Barcelona cố tình dàn xếp, che giấu giá trị thực của bản hợp đồng khiến DIS chỉ nhận được một phần rất nhỏ (chưa tới 7 triệu euro) so với những gì họ đáng được hưởng.

Cũng theo DIS, Barca đã phải “lót tay” cho Neymar 40 triệu euro, khiến giá trị chuyển nhượng cầu thủ này thực tế là gần 100 triệu euro.

Về phía mình, đội bóng xứ Catalan và bản thân Neymar tuyên bố, họ không làm bất cứ điều gì sai trái trong quá trình thương thảo và ký kết hợp đồng. Cầu thủ người Brazil đã làm đơn kháng cáo trước cáo buộc của DIS.

Sau một thời gian khá dài xem xét và thu thập các thông tin, hôm qua (20/2), tòa án thành phố Madrid đã ra phán quyết bác đơn kháng cáo của Neymar vì cho rằng có dấu hiệu sai trái trong vụ chuyển nhượng của chân sút này.

Chiếu theo quy định về tội danh trốn thuế, Neymar có thể bị phạt tù từ 6 tháng cho tới 2 năm. Cựu chủ tịch Barca vào thời điểm đó là Sandro Rosell cũng bị đề nghị án tù 5 năm và đội bóng xứ Catalan còn đứng trước mức phạt 8.4 triệu euro.

Cách đây đúng 1 năm, Neymar cũng bị nghi ngờ trốn thuế số tiền lên tới 16 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2011 tới 2013, thời điểm Neymar đang thi đấu tại giải quốc nội Brazil trong màu áo CLB Santos.

Neymar đã tìm cách lách luật bằng việc lập ra công ty “ma” để chỉ phải chi trả mức thuế rất thấp theo quy định của Brazil. Đại diện cơ quan thuế Brazil cho biết, họ đang tạo điều kiện để Neymar không phải ngồi tù vì trốn thuế nhưng anh buộc phải hoàn lại số tiền gần 16 triệu USD.

Tòa án liên bang Sao Paulo còn ra quyết định tạm phong tỏa tài sản của Neymar tại Brazil, trong đó bao gồm 1 máy bay, 1 du thuyền cá nhân, nhiều tài sản nhà đất… trị giá khoảng 50 triệu USD.

Minh Quang (Theo ESPN, Goal)


Ý kiến bạn đọc