"Giáo sư" thừa nhận Arsenal sụp đổ hoàn toàn trước Bayern!

09:17, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Arsenal vừa phải đón nhận một trong những thất bại thảm hại nhất của họ tại đấu trường Champions League, khi để thua Bayern Munich tới 1-5. Ông Wenger thừa nhận, đối thủ vượt trội Arsenal khiến “pháo thủ” nhanh chóng sụp đổ!

Trước một Bayern quá đẳng cấp, Arsenal đã không còn là chính mình
Trước một Bayern quá đẳng cấp, Arsenal đã không còn là chính mình

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ít ai ngờ Arsenal phải nhận trận thua đậm đến vậy ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trên sân Allianz Arena, Bayern Munich sớm cụ thể hóa thế trận vượt trội của mình bằng bàn thắng của Robben ở phút 11. Giữa hiệp 1, A.Sanchez đem lại tia hy vọng cho đội khách bằng pha làm bàn trên chấm 11m.

Thế nhưng đó là tất cả những gì Arsenal làm được vì trong hiệp 2 trận đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Phút 49, Koscielny chấn thương rời sân và mở đầu cho những bàn thua liên tiếp của “pháo thủ”.

Chỉ trong vòng 10 phút, “hùm xám” ghi liên tiếp 3 bàn, trong đó có cú đúp của Alcantara. 2 phút trước khi kết thúc trận đấu, Muller ghi bàn khép lại trận thua đậm 1-5 của Arsenal.

Dù vẫn còn trận đấu lượt về trên sân nhà nhưng việc phải ghi tới 4 bàn vào lưới của Bayern Munich đồng thời giữa sạch mành lưới thực sự là nhiệm vụ bất khả thi với thày trò ông Wenger.

Phát biểu sau trận đấu, “Giáo sư” thừa nhận Bayern ở một đẳng cấp hơn hẳn Arsenal và việc đội bóng của ông vỡ trận là điều tất yếu.

“Trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal đã chơi tốt và thiếu may mắn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Chúng tôi gặp tổn thất lớn khi Koscielny gặp chấn thương rời sân và kể từ lúc đó Arsenal thực sự sụp đổ. Bayern Munich rõ ràng là đội đã thi đấu tốt hơn Arsenal, đặc biệt là trong hiệp 2”, ông Wenger nói.

Khi được hỏi liệu có phải việc thiếu vắng Koscielny đã khiến Arsenal không thể đứng vững trước sức ép liên tục của Bayern Munich, “giáo sư” ngay lập tức phủ nhận. “Tôi không lấy Koscielny để bào chữa cho thất bại của Arsenal mà đây đơn thuần chỉ là lời giải thích.

“Mọi thứ Arsenal làm trong trận đấu này đều không tốt, điển hình là bàn thua thứ 5. Ở một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy các cầu thủ cần phải tập trung cao độ trong suốt 90 phút. Với tôi, bàn thắng thứ 3 do Alcantara ghi thực sự đã khiến Arsenal không còn tâm trí thi đấu”, HLV người Pháp lý giải.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc