Đội nhà gặp khó, Công Vinh lảng tránh báo chí!

10:43, 10/02/2017
|

Chủ tịch CLB TP.HCM từ chối trả lời mọi câu hỏi về đội bóng và tỏ ra căng thẳng trước chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa vòng 5 Toyota V-League 2017.

Kể từ khi ngồi ghế quyền chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh tỏ ra rất thân thiện với giới truyền thông. Mọi quyết định từ chuyện thưởng nóng hậu hĩnh tới xây nhà vệ sinh đều được cựu tiền đạo ĐTVN chia sẻ với báo chí.

Tuy nhiên, trước chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa tại vòng 5 V-League, ông chủ CLB TP.HCM bỗng dưng khá căng thẳng khi từ chối các câu hỏi liên quan đến trận đấu này, đặc biệt là việc đưa ra đánh giá về phong độ thất thường của TP.HCM trong 4 trận đấu vừa qua.

Chủ tịch Lê Công Vinh đột ngột thu mình, tập trung nói ít làm nhiều
Chủ tịch Lê Công Vinh đột ngột thu mình, tập trung nói ít làm nhiều

“Tôi không trả lời bất cứ câu hỏi nào”, Công Vinh nói với giọng căng thẳng. Cựu tiền đạo ĐTVN dường như bắt đầu phải chịu những sức ép khi đội bóng chưa đạt thành tích như mong muốn.

Đội bóng tân binh có thành tích không thực sự tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, khi giành 1 chiến thắng, 1 hòa và thua 2 trận, tạm xếp thứ 11 trên BXH. Bốn điểm mà TP.HCM có được đều trên sân Thống Nhất, trong khi cả hai chuyến làm khách đều trắng tay.

Giới chuyên môn đánh giá, dù TP.HCM đang rất nổi ở V-League dưới tài chèo lái và đặc biệt là khả năng đánh bóng thương hiệu của Công Vinh, nhưng về chuyên môn, đội bóng này chỉ ở mức trung bình.

TP.HCM có thể gây khó khăn với các đối thủ trên sân nhà nhưng những chuyến làm khách của đội bóng này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cuối tuần này, đội bóng của Công Vinh sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh đang xếp đầu BXH, được đánh giá cao hơn mọi mặt trước TP.HCM. Nếu để thua trận này, đội bóng Sài thành sẽ chưa thể phá dớp “khôn nhà dại chợ” và họ có thể sẽ bị tụt xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng (BXH).

Dù có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhưng trong vai trò một nhà quản lý, Công Vinh đang phải quen với những áp lực khi đội bóng không đạt thành tích như mong muốn. Cựu tiền đạo xứ Nghệ cũng đang trở thành tâm điểm của những tranh cãi bởi cách làm bóng đá màu mè. Nhiều người nói rằng Công Vinh với vị thế của mình không nên khoe những chuyện sửa nhà vệ sinh hay trực tiếp bán vé cho người hâm mộ. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến ủng hộ cách làm chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất của vị quyền Chủ tịch CLB.

Từ bỏ quần đùi áo số lên làm lãnh đạo, Công Vinh thừa nhận sẽ có những khó khăn nhất định. Nhưng cựu cầu thủ xứ Nghệ vẫn tự tin sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

Tân binh TP.HCM cứ rời khỏi sân Thống Nhất là lấm lưng trắng bụng
Tân binh TP.HCM cứ rời khỏi sân Thống Nhất là lấm lưng trắng bụng

Công Vinh từng tự tin chia sẻ với báo chí: “Tôi có thể sẽ làm tốt nhất những gì có thể cho CLB TP.HCM. Đội bóng sẽ trở thành một đội bóng mạnh trong tương lai và bóng đá TP.HCM sẽ trở lại với vị thế khi xưa, cạnh tranh vị thế cao nhất trong làng bóng đá Việt Nam”.

Chuyện Công Vinh bị nhìn bởi ánh mắt nghi ngờ sẽ còn dài nữa, cho đến khi anh đem lại một kết quả tích cực và thực tế hơn. Nhưng rõ ràng đây lại là thời điểm rất khó khăn với cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam. Có lẽ vì thế mà Công Vinh cũng bắt đầu giữ khoảng cách, thậm chí căng thẳng với báo chí. Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM muốn chứng minh bằng kết quả của đội bóng.

Nói thẳng ra thì chẳng ông chủ nào thích thể hiện, chẳng thể vung tiền thưởng mãi khi đội bóng của mình thua trận. Công Vinh và đội bóng của mình cũng không phải ngoại lệ.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc