CLB TP HCM trả giá vì "bom xịt" từ Chủ tịch Lê Công Vinh?

16:58, 15/02/2017
|

Từng được đánh giá có thể trở thành đầu tàu ở CLB TP HCM tại V.League 2017, thế nhưng những gì Dyachenko để lại cho tới lúc này chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Nhiều CĐV bắt đầu tin rằng, đây đích thị là “bom xịt” từ quyền Chủ tịch Lê Công Vinh.

Dyachenko gây thất vọng trong màu áo CLB TP HCM. Ảnh: IT.
Dyachenko gây thất vọng trong màu áo CLB TP HCM. Ảnh: IT.

Khi chân ướt chân ráo lên nắm quyền Chủ tịch CLB TP HCM, Lê Công Vinh lập tức có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự. Cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam thẳng tay loại 6 nội binh không đạt yêu cầu, đồng thời mang về một loạt những cái tên mới như Trương Đình Luật, Quốc Thiện Esele, Âu Văn Hoàn, Châu Lê Phước Vĩnh, Nguyễn Hồng Việt, Dyachenko hay Victor...

Trong số này, hai ngoại binh Dyachenko và Victor được đặt nhiều kỳ vọng, đặc biệt là Dyachenko. Tiền đạo Mỹ gốc Nga này có tên đầy đủ là Dyachenko Rodion Sergey, từng có nhiều năm chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), rồi gia nhập Hạng Nhất Thái Lan trước khi khoác áo Than Quảng Ninh mùa vừa qua. Trong màu áo đội bóng đất Mỏ, anh ra sân 24 trận và ghi 12 bàn thắng, một thành tích không tệ...

Không ít người đã tin rằng, Dyachenko có thể trở thành đầu tàu ở CLB TP HCM khi đội bóng này có mùa đầu tiên lên chơi tại V.League. Thế nhưng những gì ngôi sao 34 tuổi để lại cho tới lúc này chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Luôn ra quân trong đội hình xuất phát trong 5 trận vừa qua, nhưng Dyachenko chưa ghi nổi 1 bàn thắng cho CLB TP.HCM.

Nhìn cách thể hiện mờ nhạt của chân sút này, HLV Fiard phải thốt lên rằng, ông mong mỏi nhanh chóng đến ngày thay đổi lực lượng để có thể tìm ra chân sút tốt hơn. Việc Dyachenko chơi kém cỏi trên hàng công là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến đội tân binh V.League không bật lên được dù rằng, họ sở hữu dàn nội binh không đến nỗi quá tồi.

Đến lúc này, CĐV CLB TP HCM bắt đầu có lý do để nghi ngờ, Dyachenko đích thị là “bom xịt” mà quyền Chủ tịch Lê Công Vinh vội vàng đem về. Thực tế, việc Dyachenko gây thất vọng lại không khiến những người am hiểu V.League bất ngờ. Nếu tiền đạo này thực sự xuất sắc thì Than Quảng Ninh đã giữ lại chứ không phải chia tay chẳng chút luyến tiếc.

Ngay giữa giai đoạn 1 của V.League 2016, Than Quảng Ninh đã tính đến chuyện chấm dứt hợp đồng với Dyachenko. Nhưng do không tìm được người thay thế xứng đáng nên HLV Phan Thanh Hùng đành phải giữ lại anh này. Cầu thủ sinh năm 1983 này bị đánh giá là lười di chuyển, hiệu suất ghi bàn không cao, thường chỉ biết đứng chờ để đồng đội kiến tạo cơ hội cho mình. Cần nói thêm, số bàn anh ghi được quá nhỏ bé so với số cơ hội mà chân sút này đã bỏ lỡ.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc