Chelsea: Thêm một bước tiến tới ngôi vương!

14:17, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Dù chỉ có được 1 điểm trước Burnley nhưng nhiêu đó thôi cũng đủ tạo nên lợi thế không nhỏ cho Chelsea trên đường tiến tới ngôi vô địch, trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham trắng tay tại Anfield.

Chelsea gia tăng khoảng cách với Tottenham lên 10 điểm!
Chelsea gia tăng khoảng cách với Tottenham lên 10 điểm!

Chelsea đang cho thấy hình ảnh như một chiếc xe tăng lầm lũi tiến lên phía trước bất kể chướng ngại vật trước mắt là gì đi chăng nữa. Trước vòng đấu 25 Premier League, thày trò ông Conte mới chỉ để thua đúng 3 trận và tạo khoảng cách 9 điểm so với đội nhì bảng Tottenham.

Tới làm khách trên sân Turf Moor, nơi Burnley đã giành tới 7 chiến thắng sau 8 trận đấu gần đây nhất, Chelsea đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn. Vẫn với sơ đồ quen thuộc 3-4-3 cùng 3 mũi giáp công Costa, Hazard và Pedro, đội khách chơi cực kỳ hưng phấn, làm chủ thế trận và sớm ghi bàn nhờ công của Pedro ngay ở phút thứ 7 của trận đấu.

Tuy nhiên, Burnley một lần nữa cho thấy mỗi khi đấu tại Turf Moor họ như được tiếp thêm 100% sức mạnh. Đoàn quân của HLV Sean Dyche vùng lên tấn công mạnh mẽ và gây bất ngờ với pha quân bình tỉ số 1-1 nhờ công Robert Brady giữa hiệp 1.

Những phút tiếp theo, Burnley mới thực sự nguy hiểm và tạo ra không ít pha hãm thành nhưng Chelsea vẫn đứng vững. Bản thân “The Blues” cũng có cơ hội để đoạt lấy trọn vẹn 3 điểm nhưng đều bất thành.

Chỉ có được 1 điểm ở trận đấu này nhưng ông Conte không lấy đó làm buồn vì trên thực tế Chelsea vẫn đang tiến lên phía trước, trong bối cảnh Tottenham vẫn giậm chân tại chỗ. “Spurs” đã bất ngờ bại trận 0-2 trước Liverpool trên sân Anfield và để Chelsea bỏ cách tới 10 điểm!

Đây là khoảng cách không dễ để san lấp nếu xét trên phong độ của Chelsea và mùa giải chỉ còn lại 13 vòng đấu nữa là kết thúc. Hiện tại đội bóng có thể bắt kịp Chelsea gần nhất là Man City. Nếu đánh bại được Bournemouth vào rạng sáng mai (14/2), thày trò ông Guardiola sẽ có trong tay 52 điểm, kém Chelsea 8 điểm.

Dù đội bóng tiếp tục duy trì chuỗi 7 trận bất bại trên tất cả mặt trận, ông Conte vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng và thậm chí không hài lòng với các học trò.

Ông Conte như thường lệ rất thận trọng trước những phát biểu của mình
Ông Conte như thường lệ rất thận trọng trước những phát biểu của mình

“Nếu có ai đó nghĩ rằng cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã kết thúc thì tôi có thể khẳng định là không. Sau vòng 25 vẫn có tới 6 đội bóng có khả năng cạnh tranh cúp vô địch. Vì vậy bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

“1 điểm có được sau trận đấu với Burnley không phải thảm họa nhưng tôi vẫn cảm thấy thất vọng vì chúng tôi khi bước ra sân đều hướng tới giành chiến thắng. Nhưng đôi lúc trong mùa giải sẽ có những trận đấu thực sự khó khăn”, ông Conte nói.

Sự thận trọng của chiến lược gia người Italia là không thừa. Hơn ai hết ông hiểu rằng đây là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Chỉ cần một chút sơ sẩy, chủ quan, Chelsea có thể sẽ vứt bỏ toàn bộ lợi thế của mình.

Cũng ở vòng đấu này, Arsenal đã giải tỏa được sức ép sau hai trận thua liên tiếp trước Watford và Chelsea. Đón tiếp Hull City trên sân nhà Emirates, “giáo sư” tiếp tục phải ngồi dự khán do án phạt của FA. Trước muôn vàn khó khăn, “The Gunners” vẫn biết cách giành chiến thắng, dù không được hoàn hảo như mong đợi.

Trong bối cảnh Ozil, Walcott chơi mờ nhạt, Sanchez vẫn biết cách tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Dẫu rằng pha mở tỉ số là tình huống bóng đã chạm tay Sanchez nhưng không thể phủ nhận thế trận vượt trội cùng rất nhiều cơ hội Arsenal đã tạo được trước “bầy hổ”.

Bàn thắng từ chấm 11m ở phút cuối trận đấu của Sanchez đã ấn định chiến thắng 2-0 dành cho đội chủ nhà, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch, dù trên thực tế cơ hội của “pháo thủ” là không nhiều.

Cũng ở vòng đấu này, Man Utd đã đánh bại Watford với tỉ số 2-0 nhờ công của Juan Mata và Martial. Với trận thắng này, “quỷ đỏ” đã gia tăng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 16 tại Ngoại hạng Anh. Quan trọng hơn cả, 3 điểm có được trên sân nhà Old Trafford đã đưa Man Utd áp sát top 4 đội với khoảng cách chỉ còn lại 1 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc