Chelsea 3-1 Arsenal: Thẳng tiến tới ngôi vương!

07:02, 05/02/2017
|

(VnMedia) - Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã có màn báo thù ngọt ngào khi đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1 trong trận derby thành London. Trận thắng này giúp “The Blues” ngày càng tiến gần hơn tới ngôi vương mùa giải này.

Hazard ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Arsenal
Hazard ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Arsenal

Từng để thua Arsenal tới 0-3 ở trận lượt đi hồi đầu mùa, Chelsea hừng hực khí thế quyết thanh toán mọi nợ nần với đối thủ trong trận derby thành London ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. Mọi việc đang ủng hộ thày trò ông Conte khi Chelsea đang đạt phong độ rất tốt với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp. Về nhân sự, Chelsea cũng có trong tay đội hình mạnh nhất của mình.

Trong khi đó, Arsenal gặp tổn thất rất lớn khi không có HLV Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Chiến lược gia người Pháp đã bị cấm chỉ đạo 4 trận do xô xát với trọng tài. “The Gunners” cũng phải xuất quân với cặp tiền vệ trung tâm khá lạ lẫm là Coquelin và Chamberlain.

Trước trận đấu, ông Wenger từng tuyên bố đã tìm ra cách khắc chế Chelsea. Thực tế cho thấy Arsenal nhập cuộc không một chút e dè. Đội khách chủ động chơi nhanh ngay từ đầu trận nhằm kéo dãn đội hình vốn được bố trí rất chặt chẽ của ông Conte. Tuy nhiên, kế hoạch đã không diễn ra như mong muốn của Arsenal vì Chelsea tỏ ra vô cùng lì lợm và linh hoạt trong phòng ngự và tấn công. Hàng tiền vệ của Chelsea làm chủ khu trung tuyến cực tốt. Kante, Matic, Moses và M.Alonso liên tục phong tỏa Ozil, Sanchez, Walcott.

Phòng ngự chắc chắn, Chelsea rất tự tin trong mỗi pha lên bóng của mình. Ngay trong tình huống nguy hiểm đầu tiên, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 13, Costa đánh đầu rất căng sau tình huống tạt bóng của đồng đội. Bóng dội trúng xà ngang bật ra nhưng M.Alonso kịp có mặt đánh đầu nối mở tỉ số của trận đấu.

Có bàn thắng sớm, Chelsea càng thoải mái theo đuổi lối chơi của mình. Trong khi đó, Arsenal như thường lệ dốc toàn lực để công phá khung thành đối phương. Thế nhưng lối chơi của đội khách như húc phải bờ tường vững chắc, đều bị bật trở lại.

Phải tới cuối hiệp 1, Gabriel lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc nhưng bị thủ thành Courtois cản phá.

Thủ thành Cech thẫn thờ sau sai lầm
Thủ thành Cech thẫn thờ sau sai lầm "chết người", biếu bàn thắng thứ 3 cho Chelsea!

Bước vào hiệp 2, Arsenal vẫn là đội cầm nhiều bóng và chủ động tấn công nhưng đây cũng chính là “con dao 2 lưỡi”. Dâng cao đội hình và không ghi được bàn, khung thành đội khách thường xuyên bị chao đảo bởi những đợt phản công tốc độ và cực kỳ nguy hiểm của Chelsea với sự góp mặt thường xuyên của Hazard, Costa.

Cầu thủ người Bỉ cho thấy kinh nghiệm và kỹ thuật tuyệt vời của mình ở phút 53 khi anh đi bóng tới 3 cầu thủ của Arsenal trước khi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ thành Cech, giúp Chelsea dẫn trước 2-0.

Tới lúc này, ông Wenger quyết định chơi canh bạc tất tay, tung Welbeck và Giroud vào sân. Thế nhưng thế trận vẫn không có gì thay đổi. Hàng phòng ngự Chelsea vẫn vững như bàn thạch, “bắt chết” các mũi tấn công của Arsenal.

Phút 77, từ quả phạt góc bên cánh trái, Ozil câu bóng vào trong để Mustafi băng vào đánh đầu rất căng trong thế không bị kèm cặp. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của cầu thủ và ban huấn luyện đội khách.

Những phút cuối trận, ông Conte lần lượt rút Pedro, Hazard và tung Willian, Fabregas vào sân. Đúng vào lúc “nước sôi, lửa bỏng” thủ thành Cech lại mắc sai lầm nghiêm trọng biếu không cho Chelsea bàn thắng thứ 3.

Đón cú ném biên của đồng đội ở phút 85, thủ thành kỳ cựu này lại phá bóng thiếu chuẩn xác, đến đúng vị trí của Fabregas. Cầu thủ người Tây Ban Nha bình tĩnh lốp bóng thẳng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Giroud ghi bàn thắng an ủi cho Arsenal
Giroud ghi bàn thắng an ủi cho Arsenal

Chelsea còn có cơ hội rất tốt để có thêm bàn thắng thứ tư ở phút 89, nếu như Costa không quá ham ghi bàn và chuyền ngang cho Fabregas ở tư thế thuận lợi hơn sau khi đã vượt qua được Monreal.

Khi đồng hồ đã chỉ sang phút bù giờ thứ hai, cầu thủ mới vào sân Giroud đã đánh đầu tung lưới Chelsea sau đường chuyền của Gabriel. Bàn thắng này chỉ có ý nghĩa danh dự cho đội khách vì thời gian còn lại không đủ để “The Gunners” lật ngược thế cờ.

Thua trận cay đắng, Arsenal đối mặt nguy cơ bị hất văng khỏi top 4 đội dẫn đầu do chỉ hơn  Liverpool và Man City đúng 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn với Chelsea, đội bóng này đã có trong tay 59 điểm, tạm thời bỏ cách đội nhì bảng Tottenham tới 12 điểm!

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso, Moses, Matić, Hazard, Pedro, Kanté, Diego Costa

Arsenal: Cech, Nacho Monreal, Koscielny, Mustafi, Bellerín, Özil, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Sánchez, Iwobi

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc