Burnley xuất sắc buộc Chelsea phải chia điểm!

06:32, 13/02/2017
|

Burnley đã cho thấy không phải ngẫu nhiên họ giành được một loạt kết quả xuất sắc trên sân nhà Turf Moor bằng việc cầm chân đội bóng đang dẫn đầu bảng Chelsea với tỷ số 1-1.

Burnley đã giành 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất thi đấu tại sân nhà Turf Moor. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Sean Dyche vô cùng tự tin trong cuộc đón tiếp đội đầu bảng Chelsea.

Mặc dù bị Chelsea dẫn trước ở trận đấu này nhưng Burnley thi đấu vô cùng quả cảm. Họ đã san bằng tỷ số 1-1 và giữ vững tỷ số này cho tới khi trận đấu kết thúc.

Dù sao, trận hòa trên sân của Burnley không ảnh hưởng quá nhiều tới ngôi đầu bảng của Chelsea. Họ đang có 60 điểm sau 25 vòng, hơn đội xếp thứ 2 là Tottenham tới 10 điểm. Trong khi đó, Burnley đang có được 30 điểm và ở vị trí khá an toàn.

Bước vào trận đấu này, HLV Conte tung ra sân sơ đồ 3-4-3 với bộ khung quen thuộc. Ba cầu thủ trên hàng công của Chelsea vẫn là Hazard, Costa và Pedro. Trong khi đó, Burnley thi đấu với sơ đồ 4-4-2.

Mặc dù phải làm khách nhưng Chelsea nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay ở phút thứ 7, họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Sau pha đột phá dũng mãnh, Moses thực hiện đường chuyền cho Pedro băng lên dứt điểm tung lưới Burnley.

Tuy nhiên, Burnley cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Họ thi đấu đầy nỗ lực trong những phút tiếp theo. Tới phút 24, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đá phạt trực tiếp ở cự ly chừng 25 mét, Brady đã dứt điểm tuyệt đẹp, không cho thủ thành Courtois cơ hội cản phá.

Phút 36, Burnley đã có cơ hội vượt lên dẫn trước. Đáng tiếc, Lowton không thể chiến thắng được thủ thành Courtois trong tình huống đối mặt. Chelesa thực sự gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của Burnley.

Ngay đầu hiệp 2, Burnley có cơ hội quá tốt để nâng tỷ số lên 2-1 sau khi trung vệ David Luiz mắc sai lầm. Dù vậy, trong thế cực kỳ trống trải, Gray lại dứt điểm quá nhẹ và không chiến thắng được thủ thành Courtois.

Trong những phút tiếp theo, Chelsea chiếm lĩnh thế trân và gây sức ép về phía khung thành của Burnley. Thế nhưng, The Blues thi đấu đấu cực kỳ bế tắc. Trong bối cảnh ấy, HLV Conte buộc phải tung Fabregas vào sân thay Matic để tăng cường sự sáng tạo.

Dù vậy, lối chơi của Chelsea vẫn rất thiếu ý tưởng. Họ đã tìm mọi cách nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Burnley và đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1.

(Theo Bóng đá số)


Ý kiến bạn đọc