Bayern hủy diệt Hamburger 8-0 làm quà tặng HLV Ancelotti!

07:11, 26/02/2017
|

(VnMedia) - Trong ngày HLV Ancelotti kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 ông cầm quân, Bayern Munich đã giành trận thắng cực đậm tới 8-0 trước đội khách Hamburger để tiếp tục giữ vững ngôi đầu Bundesliga.

Lewandowski (phải) lập cú hattrick trong chiến thắng 8-0 của Bayern
Lewandowski (phải) lập cú hattrick trong chiến thắng 8-0 của Bayern

Ở loạt trận đấu sớm vòng 22 Bundesliga, cả 3 đội bóng dẫn đầu là Bayern Munich, Leipzig và Dortmund đều giành trọn vẹn 3 điểm bằng những chiến thắng ấn tượng, trong số này “hùm xám” để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất với 8 pha lập công vào lưới Hamburger.

Hamburger chưa bao giờ là đối thủ có thể gây ra phiền toái cho Bayern Munich, ngay cả khi họ đang lâm vào bước đường cùng, rất "khát" điểm khi chỉ giành được 20 điểm sau 21 trận đã đấu và hiện đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Thực tế trên sân Allianz Arena đã cho thấy điều đó nhưng chỉ có điều không ai nghĩ đội chủ nhà lại hiếu khách tới mức “tặng” cho đội khách tới 8 bàn không gỡ, trong đó Lewandowski lập một cú hattrick.

Trận đấu tại vòng 22 Bundesliga là dấu mốc quan trọng với ông Ancelotti vì đây là trận đấu thứ 1.000 của chiến lược gia người Italia này trong sự nghiệp cầm quân.

Trong ngày vui của HLV Ancelotti, hiển nhiên các cầu thủ Bayern Munich muốn có một chiến thắng đặc biệt, dành tặng cho ông thày của mình. Bên cạnh đó, “hùm xám” cũng muốn tiếp tục giữ vững khoảng cách 5 điểm với đội bám đuổi phía sau Leipzig.

Đón tiếp Hamburger trên sân nhà Allianz Arena, HLV Ancelotti không hề chủ quan mà tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Vẫn với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Lewandowski chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ người Ba Lan là bộ 3 Roben, Muller và D.Costa. Cặp tiền vệ trung tâm là Vidal và Alcantara. Bộ tứ hậu vệ là Lahm, Martinez, Hummels và D.Alaba.

Với sức mạnh vượt trội cùng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của mình, Bayern Munich dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ phút đầu tiên. “Hùm xám” ung dung thi đấu chưa cần gắng sức nhưng cũng đủ khiến đội khách phải lùi sâu về phòng ngự.

Sau những tình huống bỏ lỡ của Lewandowski và Roben, tới phút 16 của trận đấu, lưới của Hamburger đã phải rung lên. Từ đợt lên bóng bên cánh trái quen thuộc của D.Costa, bóng qua chân Muller trước khi được trả lại tuyến sau để Vidal lao lên tung cú sút rất căng hạ gục thủ thành đội khách.

Dẫn trước 1-0 từ khá sớm, Bayern Munich càng dễ đá, trong khi đội khách không dám mạo hiểm nhao lên vì lo sợ những cú phản đòn nguy hiểm của đội bóng xứ Bavaria.

Tuy nhiên, dù rất cố gắng nhưng hàng thủ Hamburger không thể trụ vững trước những đợt lên bóng đa dạng và kỹ thuật của đối phương. Hệ quả là trong một pha cản phá trái phép trong vòng cấm, Hamburger bị phạt penalty ở phút 24. Lewandowski dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, cầu thủ người Ba Lan hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình sau pha ra chân cực nhanh trước sự luống cuống của hậu vệ Hamburger.

Hiệp 2 mới thực sự là “cơn ác mộng” của Hamburger. Chỉ trong vòng 10 phút, Bayern Munich tiếp tục dội thêm 3 bàn thắng nữa vào lưới đội khách, trong đó Lewandowski có được bàn thắng thứ 3 của mình ở trận đấu này. Đây cũng là cú hattrick thứ 3 của cầu thủ người Ba Lan ở mùa giải năm nay.

Bị dẫn trước tới 6-0 khi trận đấu vẫn còn tới gần 30 phút nữa mới kết thúc, Hamburger chỉ biết chống đỡ trong vô vọng. Dù rất cố gắng nhưng đội khách không đủ sức để có thể gây ra khó khăn cho khung thành của Neuer.

Trong những phút cuối, dù đã chủ động hạ nhịp độ trận đấu nhưng Bayern Munich vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa của Alaba và Robben, để khép lại “cơn ác mộng” cho Hamburger.

Trong khi đó, tại Red Bull Arena, Leipzig cho thấy dấu hiệu hồi sinh với trận thắng thứ hai liên tiếp trước FC Koln. Ngay ở phút thứ 5, Emil Forsberg đã ghi bàn mở tỉ số cho Leipzig. Tới phút 34, hậu vệ Dominic Maroh bất ngờ “đốt” lưới nhà, giúp Leipzig có được lợi thế cực lớn.

Nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Osako, trước khi Werner ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Borussia Dortmund cũng cho thấy nỗ lực bám đuổi của mình bằng chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Freiburg, trong đó có cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang.

Như vậy, sau vòng 22 Bundesliga, trật tự trong top 3 vẫn không đổi. Bayern Munich vẫn dẫn đầu với 53 điểm, hơn Leipzig và Dortmund lần lượt 5 và 13 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc