Vòng 21 Premier League: "Địa chấn" tại Old Trafford

19:00, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ đón tiếp Liverpool vào cuối tuần này trong trận cầu rất được chờ đợi tại vòng 21 Premier League. Đây sẽ là cơ hội để Chelsea tái lập khoảng cách với “The Kop” sau cú sảy chân trước Tottenham.

Liverpool (áo đỏ) sẽ gặp khó trước đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao
Liverpool (áo đỏ) sẽ gặp khó trước đội chủ nhà đang đạt phong độ rất cao

Trước trận đấu tại Old Trafford giữa 2 đội bóng giàu truyền thống và thành tích bậc nhất xứ sở sương mù, báo chí Anh không ngần ngại dùng những từ như “địa chấn”, “deryby nước Anh” hay “cựu vương so tài” để miêu tả về trận đấu tâm điểm của vòng 21.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Anfield, Man Utd đã xuất sắc cầm hòa Liverpool trong thế trận trên cơ của đội chủ nhà. Vào thời điểm đó có thể coi là thành tích tốt của Man Utd trước một Liverpool đang thăng hoa cùng hiệu ứng Klopp.

Khoảng 2 tháng sau, Man Utd tiếp tục “bài ca” thất thường với những trận hòa, thua triền miên. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi bắt đầu từ trận thắng 1-0 trước Tottenham, Man Utd đã dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Tính tới thời điểm này, Man Utd đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, thành tích tốt nhất của họ trong gần 1 thập kỷ qua.

Tái ngộ Liverpool trên sân Old Trafford, HLV Mourinho trong tâm thế đã khác không có ý định ngưng chuỗi trận toàn thắng của mình lại. “Người đặc biệt” thậm chí còn kêu gọi người hâm mộ “quỷ đỏ” tiếp đón Liverpool bằng một bầu không khí đặc biệt cuồng nhiệt như một cách khiến đối phương mất tinh thần.

Để chuẩn bị cho trận derby của nước Anh, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho Ibrahimovic nghỉ ngơi và “ngụy trang” bằng thông tin cầu thủ này không khỏe ở trận đấu với Hull City tại cúp Liên đoàn. Tất cả cho thấy Man Utd đã sẵn sàng kiếm trọn điểm số khi đối mặt Liverpool.

Với “The Kop”, đội bóng này sau quãng thời gian thăng hoa đang gặp vấn đề ở cả hàng thủ và tấn công. Điều đó thể hiện qua chuỗi 3 trận chỉ hòa và thua vừa qua. Liverpool còn gặp khó ở trận đấu với Man Utd khi thiếu vắng Sadio Mane. Tiền đạo này kết hợp cực kỳ ăn ý với Lallana thời gian qua và cùng nhau ghi tới 16 bàn cho Liverpool. Đáng tiếc là Mane đã trở về phục vụ cho đội tuyển tại CAN 2017. Ngoài ra, HLV Klopp cũng chưa thực sự yên tâm với phong độ của thủ thành Simon Mignolet.

Nếu Liverpool không thể đánh bại Man Utd thì đó sẽ là tin vui dành cho Chelsea. Đội đầu bảng vẫn giữ được khoảng cách 5 điểm so với Liverpool và sẽ có chuyến làm khách trên sân của Leicester City. Trên lý thuyết Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ nhưng thực tế cho thấy ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Conte dễ dàng đè bẹp Leicester với tỉ số 3-0.

Cũng ở vòng đấu này, Man City được dự báo sẽ gặp thử thách không nhỏ khi đụng độ đội chủ nhà Everton. “The Citizens” cũng mong đợi đội bóng cùng thành phố sẽ vượt qua Liverpool để đòi lại ngôi nhì bảng. Để chuẩn bị cho trận đấu này, Man City đã đè bẹp West Ham tới 5 bàn không gỡ tại cúp FA.

Với Arsenal, sau chuỗi trận thi đấu thất thường và bị Tottenham đá văng khỏi top 4 đội dẫn đầu, đội bóng này đang quyết tâm trở lại. Dù phải làm khách của Swansea nhưng rõ ràng đội chủ nhà không phải đối thủ xứng tầm của “The Gunners”. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal tìm lại đà chiến thắng.

Lịch thi đấu cho thấy Arsenal sẽ có 3 trận cầu dễ thở trước Swansea, Burnley và Watford trước khi bước vào trận derby London với Chelsea.

Trong khi đó, Tottenham – đội bóng đang gây bất ngờ lớn sau khi đánh bại Chelsea 2-0 ở vòng đấu trước – sẽ chỉ phải tiếp West Brom trên sân nhà White Hart Lane. Với phong độ đang lên cùng chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, không có gì khó hiểu nếu “Spurs” tiếp tục giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Tottenham - West Brom
Burnley - Southampton
Hull City - Bournemouth
Sunderland - Stoke City
Swansea City - Arsenal
Watford - Middlesbrough
West Ham - Crystal Palace
Leicester City - Chelsea
Everton - Man City
Man United – Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc