Vì sao Messi "thà chết không rời Barcelona"?

13:35, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Man City đã “chồng” 100 triệu bảng để chèo kéo Messi và sẵn sàng dành cho tiền đạo này mức lương cao nhất thế giới. Thế nhưng “sóc nhỏ” vẫn một mực lắc đầu! Điều gì đã khiến Messi nhất quyết không rời sân Nou Camp?

Hôm 12/1 vừa qua, báo chí Anh rầm rộ đưa tin, “The Citizens” sẵn sàng bỏ ra 100 triệu bảng để trả cho Barcelona và dành cho Messi mức lương cao nhất thế giới – lên tới hơn 800.000 bảng/tuần!

Nếu chấp thuận đầu quân cho Man City, Messi sẽ gặp lại ông thày cũ Guardiola và đó là điều giúp cầu thủ này dễ dàng hòa nhập với lối chơi của đội và có thể tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập thành tích thêm những danh hiệu mới.

Thế nhưng cuối cùng Messi vẫn chẳng đoái hoài tới đề nghị của đội bóng thành Manchester. Hãng tin ESPN cho rằng Messi không có ý chê Man City vì bất cứ đội bóng nào tiếp cận tiền đạo này sẽ đều nhận được cái lắc đầu. Hiện tại Messi chỉ còn hợp đồng với Barcelona tới năm 2018 và chưa quyết định có gia hạn thêm thời gian thi đấu hay không.

Theo ESPN có một số nguyên nhân khiến Messi sẽ không bao giờ rời Barcelona, trừ khi đội bóng xứ Catalan không còn cần tới sự phục vụ của cầu thủ này.

Barcelona là ngôi nhà thực sự của Messi

Bộ 3 M-S-N còn thân thiết hơn cả những người đồng đội
Bộ 3 M-S-N còn thân thiết hơn cả những người đồng đội

Có lẽ chỉ Messi mới rõ anh thực sự hạnh phúc nhất khi sinh sống và làm việc ở đâu. Tuy nhiên, dõi theo Messi trong nhiều năm qua ngay cả các CĐV cũng dễ dàng nhận thấy sự phấn khích và thoải mái của tiền đạo này khi sống tại xứ Catalan.

Trước đây, khi Barcelona sở hữu Zlatan Ibrahimovic và David Villa, Messi mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn chưa thể hòa hợp hoàn toàn với bộ đôi này. Nhưng nay mọi chuyện đã khác. Messi kết hợp hoàn hảo với 2 đối tác trên hàng công là Suarez và Neymar.

Bộ 3 Nam Mỹ này không chỉ ăn ý trên sân cỏ, là nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự, họ còn có mối quan hệ mật thiết, thân tình như anh em hay những người bạn chí cốt.

Tương tự như C.Ronaldo ở Real Madrid, Messi là “đầu tàu” ở Barcelona. Anh không hề bị Suarez hay Neymar cạnh tranh hay đe dọa vị trí. Luis Suarez còn đặc biệt thân tình với Messi và bộ đôi còn sống gần nhau tại Castelldefels.

Messi đang có một gia đình êm ấm cùng cô bạn gái lâu năm Antonella Roccuzzo và 2 cậu nhóc đáng yêu Thiago và Mateo. Dự kiến họ chính thức thành hôn vào mùa hè 2017. Trong thời gian ở Tây Ban Nha, Messi đã dành hơn ½ thời gian của mình sinh sống ở Castelldefels và ít khi trở lại quê nhà. Vậy có lý gì Messi phải rời bỏ “ngôi nhà” của mình để tới thành Manchester?

Tiền bạc không phải là tất cả!

Với những ngôi sao đã thành danh ở tầm thế giới như Messi, tiền bạc hiển nhiên không phải là vấn đề hay quyết định việc đi hay ở một đội bóng.

Mới đây tiền vệ Xavi Hernandez cho biết, Messi hoàn toàn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ những đội bóng được các tập đoàn, tỉ phú hậu thuẫn nhưng tiền đạo này vẫn chọn ở lại Barcelona. “Messi chỉ thi đấu cho Barcelona vì lý do đơn giản trái tim cậu ấy thuộc về đội bóng này”, Xavi nói.

Bản thân chủ tịch Barcelona – Bartomeu mới đây cũng tuyên bố ông sẽ dành cho Messi mức lương cao nhất thế giới, cho dù bản thân đội bóng không dư dả tiền bạc. Nhưng chỉ cần Messi ở lại, họ có cách để “xoay” đủ chi phí đáp ứng yêu cầu của anh.

Điều đó cho thấy Barcelona quyết chặn đứng bất cứ mưu đồ nào của các đội bóng khác như Man City hay các đại diện của Trung Quốc.

Messi muốn ở lại và Barca chỉ… muốn Messi ở lại!

Javier Mascherano – người đồng đội thân thiết của Messi ở Barcelona và đội tuyển Argentina – từng khẳng định với báo chí, Messi và Barcelona như một cặp tình nhân. Họ thuộc về nhau. Đơn giản là vậy!

Trong hơn 1 thập kỷ thi đấu cho Barcelona, Messi chưa bao giờ tơ tưởng tới “người tình” khác. Có chăng chỉ là một lần “sóc nhỏ” đề cập sẽ trở về quê nhà chơi cho đội bóng từ thời niên thiếu là Newell's Old Boys, nhưng đó là khi Messi đã giải nghệ. Còn không trái tim cầu thủ này vẫn hướng về Barcelona.

Vậy còn Barcelona thì sao? Câu trả lời luôn luôn rõ ràng Barcelona cần Messi. Cầu thủ này đã trở thành biểu tượng, hình ảnh đại diện cho đội bóng ở bất cứ đâu. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết, nội trong tuần này ông sẽ ngồi lại với Messi và người đại diện để tiếp tục “trói chân” siêu sao người Argentina.

Messi cần Barca để thâu tóm thêm danh hiệu

Messi sẽ có thêm danh hiệu nếu ở lại Barcelona!
Messi sẽ có thêm danh hiệu nếu ở lại Barcelona!

Có lẽ bất cứ cầu thủ nào cũng chỉ mơ được “một góc” trong bộ sưu tập danh hiệu của Lionel Messi. Có thể kể sơ sơ về thành tích của anh. 8 chức vô địch La Liga, 4 cúp Champions League danh giá, 3 cúp vô địch thế giới các CLB và vô số giải thưởng cá nhân khác như 5 danh hiệu “Quả bóng Vàng”….

Chưa bước sang tuổi 30, Messi vẫn còn rất sung sức và luôn khát khao giành danh hiệu. Nói về vấn đề này, có lẽ chẳng nơi đâu giúp Messi dễ dàng tìm kiếm danh hiệu như ở Barcelona. Man City chắc chắn không thể bì với Barcelona ngay cả khi có Guardiola dẫn dắt.

“The Citizens” không có truyền thống cạnh tranh các danh hiệu lớn, non nớt kinh nghiệm và là một tập thể thiếu gắn kết. Nếu thực sự muốn sở hữu thêm danh hiệu, hẳn là Messi biết mình cần thuộc về đâu. Câu trả lời cũng rất rõ ràng đó là Barcelona!

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc