Thua thảm 0-4, Man City lâm nguy!

06:32, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu tệ hại khi cả hàng thủ và hàng công đều chơi dưới sức đến khó tin, Man City đã phải hứng chịu thất bại tệ hại nhất kể từ đầu mùa và chắc chắn sẽ nằm ngoài top 4 sau vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Sterling bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ghi bàn cho Man City
Sterling bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ghi bàn cho Man City

Man City dưới triều đại của HLV Guardiola chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay. Họ thi đấu phập phù đầu mùa nhưng đã dần ổn định trong thời gian gần đây. 6 trận đấu trên mọi mặt trận họ thắng 5 và thua duy nhất 1 trận với tỉ số tối thiểu trên sân của Liverpool. Xét về thành tích, đó không phải kết quả tồi với “The Citizens”.

Thế nên khi tới làm khách trên sân Goodison Park của Everton, Man City chẳng có gì phải e ngại đối thủ nhất là họ có thành tích rất ấn tượng trước Everton. 7 lần đối đầu với "The Toffees", đội bóng thành Manchester đều bất bại. Do đó khi Man City nhận kết quả thua 0-4 khiến ngay cả CĐV trung lập cũng bị sốc.

Tung ra sân đội hình mạnh với Aguero trên hàng công với sự hỗ trợ của Sterling, Silva, De Bruyne. Cặp tiền vệ trung tâm là Toure và Zabaleta. Trong khi đó, hàng thủ là Otamendi, J,Stones,Clichy và Sagna. Về phía đội chủ nhà, Everton sử dụng mũi nhọn Lukaku. Đá ngay dưới là Mirallas và Barkley ở 2 cánh.

Trận đấu diễn ra rất sôi nổi khi hai đội thay nhau uy hiếp khung thành đối phương. Everton xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, “The Toffees” chơi cực kỳ bản lĩnh và chắc chắn. Họ thậm chí còn đưa được bóng vào lưới Man City nhưng trọng tài xác định Coleman đã việt vị trước khi chuyền bóng cho Mirallas ghi bàn.

Không nản chí, Everton tiếp tục theo đuổi lối chơi phản công cực kỳ sắc bén. Trong khi đó, Man City vẫn tỏ ra lấn lướt ở khâu kiểm soát bóng. Phút 12, Sterling bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn sau đường chuyền bóng như đặt của De Bruyne, thế nhưng cầu thủ người Anh tỏ ra chậm chạp để thủ thành Robles và hậu vệ Leighton Baines kịp lao về cản phá trước mũi giày.

Không lâu sau vẫn là Sterling với cú đệm bóng vào trúng vị trí của thủ môn Robles sau đường chuyền dài của Toure.

Sterling sẽ còn phải tiếc nuối nhiều vì Everton đã có bàn mở tỉ số ở phút 34 của trận đấu. Clichy mắc lỗi chuyền bóng không tốt để đội chủ nhà phản công. Chỉ với 2 đường chuyền, bóng tới chân Lukaku ở tư thế trống trải. Với cú đặt lòng nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc, Lukaku đã giúp Everton dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Man City tấn công dồn dập và tạo ra 2 tình huống ngon ăn nhưng Aguero lao vào chậm 1 nhịp khi khung thành đã bỏ trống. Còn cú đánh đầu của Sagna bị một hậu vệ Everton phá ra trước vạch vôi.

Davies ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton
Davies ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Everton

Bước sang hiệp 2, Everton gây sốc cho Man City ở ngay tình huống tấn công chớp nhoáng đầu tiên. Barkley có pha chuyền bóng nhanh để Mirallas dứt điểm chéo góc nâng đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Man City dồn tổng lực tấn công nhưng trong một ngày các chân sút của họ quá vô duyên hoặc thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng, đội khách không tài nào tìm được đường vào khung thành Everton.

Kiên trì phòng ngự chờ đợi thời cơ, phút 79 Everton ghi bàn thứ 3 chấm dứt mọi nỗ lực của Man City. Người lập công là Davies với cú sút cận thành. Phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ mới vào thay người Lookman ghi ấn định chiến thắng 4-0 cho Everton.

Thua thảm 0-4, Man City chỉ có được 42 điểm sau 21 vòng đấu và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Đội hình hai đội:

Everton (3-4-2-1): Roble; Holgate, Williams, Funes Mori; Coleman, Barry , Davies, Baines; Mirallas, Barkley; Lukaku

Manchester City (4-3-3): Bravo ; Sagna, Stones, Otamendi, Clichy ; Zabaleta, Toure , De Bruyne; Silva, Sterling, Aguero

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc