Thành Lương xuất sắc đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng 2016"

06:44, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Với số điểm khá cách biệt so với 2 người đồng đội Xuân Trường và Minh Tuấn, tiền vệ Thành Lương đã xuất sắc đoạt “Quả bóng Vàng Việt Nam 2016”. Đáng chú ý đây là lần thứ tư cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu cao quý này.

Thành Lương (giữa) lần thứ tư đoạt
Thành Lương (giữa) lần thứ tư đoạt "Quả bóng Vàng Việt Nam". Ảnh: Thanh Niên

Tối 4/1, lễ trao giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam” đã diễn ra tại TP.HCM. Xuất hiện trong bộ cánh lịch lãm, 3 ứng cử viên Xuân Trường, Minh Tuấn và Thành Lương đã có “cuộc so kè” về điểm số khá sít sao.

Với 246 điểm có được, Thành Lương đã vượt qua 2 người đồng đội tại tuyển Việt Nam là Xuân Trường (229 điểm) và Minh Tuấn (192 điểm) để đoạt “Quả bóng Vàng Việt Nam 2016”.

Được tôn vinh lần này, Thành Lương cũng chính thức nêu kỷ lục sở hữu tới 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng”. Trước đó anh từng 3 lần đăng quang vào các năm 2009, 2011 và 2014. Trong lịch sử bầu chọn, mới chỉ có 2 cầu thủ đoạt hattrick "Quả bóng Vàng" là danh thủ Huỳnh Đức và Công Vinh, trong khi Thành Lương đã vượt lên với 4 danh hiệu.

Đây được coi là phần thưởng xứng đáng dành cho Lương “dị” sau những cống hiến của anh cho CLB Hà Nội, giúp đội bóng thủ đô vô địch V-League và lọt tới trận chung kết cúp Quốc gia.

Trong màu áo đội tuyển tại AFF Cup, dù không quá nổi bật nhưng đóng góp của Thành Lương là không thể phủ nhận. Kinh nghiệm, lối chơi thông minh và tiềm ẩn nhiều đột biến của Lương “dị” đã góp phần giúp tuyển Việt Nam tiến sâu vào giải. Anh cũng chính là người đã có đường chuyền quyết định để Văn Thanh gỡ hòa 1-1 ở trận bán kết lượt về với Indonesia. Đáng tiếc là đội bóng của chúng ta đã không thể góp mặt trong trận chung kết.

Ở vị trí á quân, Xuân Trường cũng rất đáng được tôn vinh với lối chơi thông minh, bao quát sân cùng những đường chuyền chuẩn xác, đủ khả năng xé tan hàng phòng ngự đối phương cho đồng đội lập công. Danh hiệu “Quả bóng Bạc” sẽ là động lực để Xuân Trường thi đấu cố gắng hơn trong tương lai.

Với Minh Tuấn, cầu thủ của Than Quảng Ninh để lại dấu ấn mạnh mẽ tại AFF Cup với tình huống qua người thông minh trước khi dứt điểm quyết đoán quân bình tỉ số 2-2 cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia tại Mỹ Đình. Anh còn ghi được 11 bàn thắng cho đội bóng đất mỏ để mở ra cuộc đua quyết liệt và hấp dẫn tại giải vô địch quốc gia.

*Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tiến hành trao một số giải thưởng khác

Bóng đá nữ

Quả Bóng Vàng: Huỳnh Như (TP HCM)

Quả Bóng Bạc: Chương Thị Kiều (TP HCM)

Quả Bóng Đồng: Đặng Thị Kiều Trinh (TP HCM)

Bóng đá trong nhà (futsal)

Quả Bóng Vàng: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Quả Bóng Bạc: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

Quả Bóng Đồng: Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Incheon United)

Giải thưởng cống hiến: Cựu danh thủ bóng đá Trần Minh Chiến, tuyển thủ futsal Nguyễn Bảo Quân.

Nam cầu thủ trẻ xuất sắc: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc: Lê Hoài Lương (TP HCM)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Gaston Merlo

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc