Thắng đậm đội bét bảng, Arsenal leo lên top 3!

06:42, 15/01/2017
|

(VnMedia) - Đón chào sự trở lại của “nhạc trưởng” Ozil, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 4-0 trước đội bét  bảng Swansea, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool.

Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal

Sau chuỗi trận thi đấu thất thường và bị hất văng khỏi top 4 đội dẫn đầu, Arsenal đang tìm mọi cách để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch. Đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Swansea, HLV Wenger tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình vào thời điểm này.

Trên hàng công Giroud sắm vai chính với sự hỗ trợ của Sanchez, Iwobi và sự trở lại của Mesut Ozil. Cặp tiền vệ trung tâm là Xhaka và Ramsey. Bộ tứ hậu vệ là Koscielny, Mustafi, Gabriel và Monreal.

Quyết tâm là vậy nhưng Arsenal đã không thể triển khai lối chơi quen thuộc trước đội bóng đang “cầm đèn đỏ” ở Ngoại hạng Anh. Swansea cho thấy vì sao họ luôn là đối thủ khó chơi với Arsenal. Không hề e ngại đối thủ được đánh giá cao hơn, đội chủ nhà bắt người rất sát ngay từ giữa sân, tổ chức phản công nhanh mỗi khi có bóng và đặc biệt rất tự tin phối hợp nhỏ trước những cầu thủ nổi tiếng kỹ thuật của Arsenal.

Nhờ đó, Swansea không những không phải chịu sức ép từ hàng tấn công trứ danh của đối thủ mà ngược lại còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.

Phút 10, hậu vệ phải Naughton lên tham gia tấn công bất ngờ có pha khống chế và sút bóng như một tiền đạo thực thụ, khiến thủ thành Cech phải bay người hết cỡ để cản phá. Ít phút sau tới lượt Llorente sút bóng đi vọt xà ngang khung thành Arsenal.

Phút 29, Arsenal mới có pha dứt điểm đáng kể đầu tiên về phía khung thành của Swansea. Nhận bóng bên ngoài vòng cấm địa, Sanchez bất ngờ tung ra cú sút xa rất căng nhưng thủ thành đội nhà đã kịp khép góc..

7 phút trước khi kết thúc hiệp 1 Arsenal cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tạt chuẩn xác của Sanchez, Ozil đánh đầu đưa bóng đập trúng chân 1 hậu vệ đối phương. Bóng dội ngược ra tới đúng vị trí của Giroud. Với cú sút cận thành, tiền đạo người Pháp dễ dàng mở tỉ số của trận đấu.

Sanchez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal
Sanchez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal

Có bàn thắng dẫn trước Arsenal như cởi bỏ được áp lực và thi đấu thăng hoa ngay từ những phút đầu của hiệp 2.

“The Gunners” tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành Swansea. Chính sức tấn công mạnh mẽ của Arsenal đã khiến “bầy thiên nga” lúng túng và phạm sai lầm chết người.

Phút 54 vẫn là đợt tấn công bên cánh phải. Bóng được chuyền cho Iwobi. Cầu thủ này tung cú sút căng đập trúng chân Cork đổi hướng, khiến thủ thành Fabianski buộc phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Nhận 2 bàn thua khá chóng vánh, Swansea không còn cách nào khác buộc phải dâng lên tấn công nhiều hơn. Cơ hội đến với “bầy thiên nga” không phải ít nhưng khả năng dứt điểm, tận dụng của đội chủ nhà quá kém.

Trong khi hàng công chưa thể hiện được nhiều thì hàng thủ Swansea tiếp tục “phá”. Phút 68, Naughton nỗ lực cản phá đường căng ngang của Iwobi đã vô tình “đốt” lưới nhà, giúp Arsenal dẫn trước 3-0.

Tới lúc này, Swansea coi như đã đầu hàng đối thủ. Việc Arsenal ghi thêm bàn thắng trong khoảng 20 phút cuối trận là điều dễ hiểu. Phút 73, cầu thủ mới vào sân thay người Chamberlain chuyền bóng để Sanchez đá nối rất nhanh làm tung lưới Fabianski.

Những phút cuối trận cả 2 đội đều tạo ra khá nhiều tình huống ăn bàn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Với kết quả thắng đậm 4-0, Arsenal tạm leo lên vị trí thứ 3 bảng đấu với 44 điểm có được, hơn Liverpool chỉ số phụ nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham cũng đè bẹp West Brom với tỉ số 4-0 để chiếm vị trí nhì bảng.

Đội hình hai đội:

Swansea: Fabianski ; Naughton, Fernandez , Mawson, Kingsley; Cork, Ki; Dyer, Sigurdsso, Routledge; Llorente

Arsenal: Cech, Koscielny, Mustafi, Gabriel, Monreal, Xhaka, Ramsey, Iwobi, Ozil, Sanchez, Giroud

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc