Thắng đậm 4-1, Tottenham "đá bay" Arsenal khỏi top 4

05:51, 02/01/2017
|

(VnMedia) - Dù phải làm khách trên sân của Watford, Tottenham vẫn có thể tạo nên một chiến thắng hoành tráng trước đội chủ nhà. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp “Spurs” tạm leo lên vị trí thứ 3 và đẩy Arsenal văng khỏi top 4 đội dẫn đầu Premier League.

Kane (trái) lập cú đúp bàn thắng cho Tottenham
Kane (trái) lập cú đúp bàn thắng cho Tottenham

Trước trận đấu muộn vòng 19, thày trò ông Mauricio Pochettino đón nhận tin vui khi đối thủ Man City đã để thua Liverpool trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu giành chiến thắng trước Watford, đội chủ sân White Hart Lane sẽ vượt qua cả Man City và Arsenal để lên vị trí thứ 3 do hơn “The Citizens” chỉ số phụ (cùng 39 điểm). Còn với Arsenal, chiến thắng của Tottenham cũng gián tiếp gây áp lực lên đôi chân của các “pháo thủ” trong trận đấu muộn nhất với Crystal Palace.

Không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này, Tottenham chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận với những đợt lên bóng dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà. Thống kê cho thấy, trong 45 phút hiệp 1, Tottenham tung ra tới 14 cú sút khung thành Watford. 3 trong số này đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

Chỉ trong vỏng 15 phút, Harry Kane và Alli thi nhau lập công, trong đó có cú đúp của tiền đạo người Anh. Phút 27, nhận đường chuyền của Eriksen, Kane khôn khéo dứt điểm vào góc gần, hạ thủ thành Gomes, đưa Tottenham dẫn trước 1-0.

Phấn khích với bàn mở tỉ số, Tottenham càng chơi, càng hay. Chỉ 6 phút sau, Kane hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình. Vẫn từ đường tạt cánh bên cánh phải vào khu cấm địa, Kane tận dụng thoáng lưỡng lự của hậu vệ đối phương để ra chân rất nhanh làm tung lưới Watford.

Mọi chuyện coi như đã an bài cho Watford khi Alli ghi bàn ở phút 41, đưa Tottenham dẫn trước 3-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Những tưởng với 3 bàn dẫn trước Tottenham sẽ hạ nhiệt trận đấu. Thế nhưng ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Alli hoàn tất cú đúp như Kane để nâng tỉ số lên 4-0. Tới lúc này đội bóng của ông Pochettino mới chịu cho đối thủ “dễ thở”. Dẫu vậy, sức tấn công của Watford quá yếu ớt và họ phải chờ tới phút cuối trận mới có bàn thắng danh dự nhờ công của Younes Kaboul.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc