Man Utd là "chúa chổm" lớn nhất tại châu Âu

07:16, 14/01/2017
|

(VnMedia) - Những con số thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chỉ ra rằng, Man Utd hiện đang là CLB nợ nhiều nhất ở lục địa già.

MU là CLB nợ nần nhiều nhất tại châu Âu
MU là CLB nợ nhiều nhất tại châu Âu

Với danh tiếng, truyền thống lâu năm cùng khả năng kinh doanh nhạy bén, Man Utd luôn là một trong những CLB giàu có nhất thế giới. Thế nhưng báo cáo mới nhất của UEFA cho thấy, “Quỷ đỏ” lại đang “nợ như chúa chổm” trong năm qua.

Số nợ của Man Utd đã lên tới 536 triệu euro, nhiều hơn 200 triệu euro so với đội đứng sau là Benfica. UEFA cho biết trong bối cảnh phần lớn các CLB tại châu Âu đang giảm dần công nợ theo từng năm thì việc Man Utd nợ chồng chất, ước tính tăng tới 25% trong năm nay thực sự là điều đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, khoản nợ của Man Utd không nằm ngoài tầm kiểm soát của “quỷ đỏ” do chỉ bằng chưa tới 80% tài sản dài hạn và tương đương doanh thu của đội bóng năm 2015 (521 triệu euro), cao thứ 3 thế giới chỉ sau Real Madrid và Barcelona.

Đáng chú ý trong top 10 đội nợ nần nhiều nhất, chỉ có duy nhất Man Utd là đại diện của Ngoại hạng Anh. Giải Serie A có 4 gương mặt là Juventus, AC Milan, Inter Milan và AS Roma. Giải La Liga có Valencia là đại diện duy nhất.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc