Man City vung 100 triệu bảng mua bằng được Messi!

12:01, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Tin tức từ Anh cho hay, CLB Man City đã chuẩn bị sẵn 100 triệu bảng cùng mức lương cao nhất thế giới để chào mời Messi tới thi đấu tại Ngoại hạng Anh!

Nếu tới Man City, Messi sẽ nhận lương tới 800.000 bảng/tuần!
Nếu tới Man City, Messi sẽ nhận lương tới 800.000 bảng/tuần!

Tờ The Sun hôm 12/1 cho hay, tương lai của Messi tại Barcelona đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết khi mới đây đích thân Giám đốc điều hành Oscar Grau tuyên bố sẽ không giữ chân Messi bằng mọi giá.

Đội bóng xứ Catalan đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính sau khi gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Neymar và Suarez lên 400.000 bảng/tuần. Với Messi, cầu thủ này chỉ còn 18 tháng thi đấu cho Barcelona và hiện đang hưởng lương khoảng 20 triệu bảng/năm. Nếu muốn giữ chân “siêu sao” người Argentina, đội chủ sân Nou Camp phải tăng lương thêm 40% cho Messi (hơn 500.000 bảng/tuần).

Đó là vấn đề đau đầu với BLĐ Barcelona vì quỹ lưỡng của họ đã phình quá lớn lên tới hơn 600 triệu bảng/năm, đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Man Utd.

Phát biểu trước báo chí, giám đốc Oscar Grau cho biết, quan điểm của đội bóng là giữ chân những cầu thủ tốt nhất nhưng không đồng nghĩa với việc chi toàn bộ ngân sách cho quỹ lương của đội, trong bối cảnh Barca đang tìm mọi cách kiếm thêm thu nhập.

Dự kiến trong ít ngày tới Messi và Barca sẽ ngồi lại để đàm phán hợp đồng mới. Trong trường hợp không thể tìm được tiếng nói chung, rất có thể đội bóng giàu truyền thống này sẽ phải “hy sinh” Messi vì cầu thủ này cũng sắp bước sang tuổi 30.

Nếu điều này xảy ra, đó sẽ là tín hiệu mừng cho Man City và cả Man Utd. Nguồn tin từ Anh cho hay, “The Citizens” sẵn sàng bỏ ra 100 triệu bảng để trả cho Barcelona và dành cho Messi mức lương cao nhất thế giới – lên tới hơn 800.000 bảng/tuần! Đầu quân cho Man City, Messi sẽ gặp lại ông thày cũ Guardiola và đó là điều giúp cầu thủ này dễ dàng hòa nhập với lối chơi của đội.

Trong khi đó, HLV Mourinho cũng tiết lộ Man Utd đang huy động tiền để chuẩn bị cho một thương vụ lớn vào mùa hè 2017. Trước đây, “quỷ đỏ” từng nhiều lần tiếp cận Messi nhưng đều bị Barca từ chối.

Minh Quang (The Sun)


Ý kiến bạn đọc