Liverpool thua trên sân nhà, MU "thoát chết" phút chót!

07:03, 22/01/2017
|

(VnMedia) - Trước đối thủ đang “cầm đèn đỏ” như Swansea, Liverpool không những không thể giành chiến thắng mà còn thua sốc 2-3. Trong khi đó, Man Utd cũng bị Stoke dẫn bàn trong gần như cả trận đấu và chỉ có được 1 điểm may mắn nhờ pha làm bàn của Rooney ở phút 90+4.

Llorente lập cú đúp bàn thắng cho Swansea
Llorente lập cú đúp bàn thắng cho Swansea

 “Lữ đoàn đỏ” đang có dấu hiệu sa sút thời gian gần đây khi 5 trận đấu vừa qua trên tất cả các mặt trận, Liverpool chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng. Ông Klopp bắt đầu cảm nhận được sức ép từ giới truyền thông Anh quốc, dù vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ và ban lãnh đạo đội bóng.

Sau một loạt trận đấu chỉ biết hòa và thua, Liverpool được kỳ vọng sẽ có một trận đấu tưng bừng trước đối thủ Swansea ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. Thực tế cho thấy, “bầy thiên nga” chưa từng 1 lần giành chiến thắng trên sân Anfield. Bản thân đội bóng này cũng vừa thay đổi HLV nên rất khó để Swansea có thể làm nên chuyện. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra.

Bước vào trận đấu này, HLV Klopp không dám mạo hiểm mà tung toàn bộ lực lượng mạnh nhất có thể với bộ 3 tấn công Firmino, Lallana và Coutinho. Lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội giúp Liverpool tự tin chơi tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Swansea lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công.

Như thường lệ, Liverpool ào ạt dâng lên tấn công nhưng các chân sút của họ gần như không thể tiếp cận khung thành Swansea trong hiệp 1. “Lữ đoàn đỏ” vấp phải một hệ thống phòng ngự dày đặc, bọc lót tốt và kỷ luật của đội khách.

Không thể xâm nhập, Liverpool sử dụng nhiều tình huống lên bóng và tạt từ 2 biên, kết hợp với những cú sút xa. Thế nhưng các cầu thủ áo trắng dường như đã đoán trước ý đồ của đối thủ luôn phân phối người rất hợp lý để ngăn chặn.

Không những làm tốt khâu phòng ngự, đội khách còn rất sắc sảo trong việc phản công. Phút 20, người hâm mộ Liverpool được 1 phen hú vía khi đường chuyền của Carroll vô tình đổi hướng đưa bóng đi trúng cột dọc. Hiệp 1 nhanh chóng khép lại với rất ít tình huống nguy hiểm.

Thế nhưng bước sang hiệp 2, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo chiều. Có tới 5 bàn thắng được ghi. Phút 48, từ quả đá phạt góc, Fernando Llorente nhanh hơn hậu vệ Liverpool một nhịp sút bóng làm tung lưới thủ thành Mignolet.

Chỉ 5 phút sau, vẫn là Llorente lần thứ 2 khiến thủ thành Mignolet phải vào lưới nhặt bóng. Đón đường chuyền như đặt bên cánh trái, cầu thủ này bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành khiến cả sân Anfield như chết lặng.

2 bàn thua chóng vánh khiến Liverpool điên cuồng dồn lên tấn công. Đội chủ nhà cũng chỉ cần có 2 phút để có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Milner là người có đường chuyền chuẩn xác để Firmino đánh đầu hiểm hóc vào lưới Swansea.

Bàn thắng của Firmino đã thắp lên tia hy vọng cho “The Kop”. Đội chủ nhà càng thi đấu càng hăng, liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương và chuyện gì đến đã phải đến. Phút 69, đón đường chuyền bổng của đồng đội, cầu thủ người Brazil Firmino dùng ngực khống chế bóng điệu nghệ trước khi tung cú vô lê chớp nhoáng, quân bình tỉ số 2-2 cho đội nhà.

MU may mắn thoát thua phút 90+4!
MU may mắn thoát thua phút 90+4 nhờ công của Rooney!

Phấn khích với 2 bàn thắng gỡ hòa rất nhanh của Firmino, Liverpool thừa thắng xông lên nhằm đè bẹp đối thủ. Thế nhưng đúng vào lúc tinh thần của đội chủ nhà lên cao nhất, họ lại bị thủng lưới bởi hàng thủ chơi lỏng lẻo và mất tập trung.

Hàng thủ của Liverpool để Carroll đi bóng như chỗ không người trước khi bóng tìm đến đúng vị trí của Gylfi Sigurdsson. Với cú sút lực không mạnh nhưng hiểm hóc, bóng đã nằm gọn trong lưới Liverpool.

Trong khoảng hơn 10 phút còn lại, Swansea quyết định “đổ bê tông” để bảo vệ tỉ số mong manh và họ đã làm được một cách xuất sắc. Liverpool vẫn ào ạt xông lên từng đợt nhưng đều bị dội ngược trở lại.

Bất lực trong việc níu kéo dù chỉ là 1 điểm trước Swansea, Liverpool có nguy cơ bị văng khỏi top 3 trước sự đe dọa của Arsenal và Man City.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, Man Utd cũng khốn khổ trước chủ nhà Stoke City. Dù phải làm khách của Stoke City nhưng với đẳng cấp vượt trội cùng thành tích ấn tượng gần đây, “quỷ đỏ” vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Thế nhưng bất ngờ xảy ra phút 19 khi Mata “đốt lưới nhà” giúp Stoke City vươn lên dẫn bàn trước.

Phải tới phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Rooney mới kịp giật về 1 điểm cho đội chủ nhà sau cú sút phạt đẹp mắt. Trận hòa tai hại này khiến Man Utd vẫn phải an vị ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc