Liverpool bị đội hạng dưới "đá văng" khỏi cúp FA!

07:36, 29/01/2017
|

(VnMedia) - “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục phải nhận cú sốc lớn khi bị đội bóng đang thi đấu tại giải Championship là Wolves “đá văng” khỏi cúp FA dù tung ra sân đội hình rất mạnh!

Wolves (áo vàng) gây sốc khi đánh bại Liverpool tại Anfield
Wolves (áo vàng) gây sốc khi đánh bại Liverpool tại Anfield

Thất bại ngay tại sân nhà Anfield thực sự khiến người hâm mộ và giới chuyên môn phải nhìn nhận lại tham vọng và khả năng của Liverpool ở mùa giải năm nay. Từ chỗ là ứng cử viên vô địch nặng ký ở cả 3 đấu trường quốc nội thì nay Liverpool chỉ còn lại “sân chơi” duy nhất là Ngoại hạng Anh.

Mới chỉ cách đây 3 ngày, Liverpool cay đắng nói lời chia tay League Cup sau trận thua 0-1 ở bán kết lượt về trước Southampton. Thì nay với trận thua không thể bào chữa trước Wolves, Liverpool tiếp tục rơi rụng danh hiệu tiếp theo dưới triều đại của HLV Klopp. Ngay cả Ngoại hạng Anh giờ đây cũng rất xa vời tầm với của “Lữ đoàn đỏ” khi họ đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm.

Có nhiều điều để nói về trận thua mới nhất của Liverpool. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng áo đỏ trên sân nhà Anfield chỉ trong vòng đúng 1 tuần (thua Swansea 2-3 tại Ngoại hạng Anh). 8 trận đấu gần đây nhất trên mọi mặt trận, Liverpool chỉ thắng 1, hòa 3 và thua 4!

Chuỗi 7 trận chỉ hòa và thua của Liverpool đều có chung nguyên nhân đó là hàng thủ đã thi đấu quá mờ nhạt, còn hàng công lại “cùn” đến khó hiểu. Ông Klopp đã phải triệu tập không dưới 2 cuộc họp đội khẩn cấp nhưng vẫn chưa thể giúp đội bóng khắc phục được điểm yếu cố hữu của mình.

Từ chỗ là đội bóng luôn thi đấu với tinh thần quyết chiến cao nhất, dồn ép đối thủ đến nghẹt thở và ghi bàn hạ gục đối thủ sau đó. Thì nay Liverpool bỗng trở nên yếu đuối, bị ngay cả những đội bóng dưới cơ thậm chí hạng dưới đánh bại.

Trở lại với diễn biến của trận đấu tại vòng 4 cúp FA. Sau 2 trận thua liên tiếp, ông Klopp tung ra sân đội hình mạnh trong cuộc đón tiếp “bầy sói” Wolves tại Anfield. Với sơ đồ tấn công 4-3-3, Liverpool sử dụng bộ 3 Origo, Firmino và Woodburn trên hàng công cùng với Lucas Leiva, Wijnaldum, Ejaria ở tuyến giữa. Hàng thủ là bộ tứ Klavan,  J.Gomez, Randall và Moreno.

Khát khao cải thiện thành tích và tìm kiếm vé vào vòng 5 cúp FA của Liverpool sớm bị “tạt gáo nước lạnh” vì ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã bị thủng lưới.

Từ quả đá phạt bên cánh phải, bóng được treo vào khu cấm địa của Liverpool. Không cầu thủ áo đỏ nào theo kèm Richard Stearman, để cầu thủ này thoải mái đánh đầu cận thành mở tỉ số của trận đấu.

Không chấp nhận kết quả này, Liverpool dồn lên tấn công. “Lữ đoàn đỏ” dồn ép đối thủ mạnh mẽ, kiểm soát bóng vượt trội tới 79% và tung ra không dưới 20 pha dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.

Mải mê tấn công và lơ là trong phòng ngự, Liverpool dính cú đòn phản công mẫu mực của đối thủ 4 phút trước khi kết thúc hiệp 1. Sau pha hãm thành không như mong muốn, Liverpool choáng váng trước pha phản công thần tốc của đối thủ. Andreas Weimann nhận bóng từ đường chọc khe của đồng đội, dễ dàng lừa bóng qua cả thủ thành Liverpool để đưa bóng vào lưới trống.

Thua trước 0-2, Liverpool tấn công dồn dập trong hiệp 2 nhưng cơ hội tiếp tục trôi qua mũi giày của cầu thủ đội chủ nhà, khi số cơ hội của họ ngày càng bị thu hẹp do Wolves chủ động phòng ngự chặt để bảo vệ tỉ số.

Phải tới phút 86 của trận đấu, Liverpool mới có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Khoảng thời gian còn lại không đủ để “The Kop” lật ngược tình thế và đành chấp nhận bị loại khỏi cúp FA.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc