La Liga áp đảo đội hình đắt nhất thế giới!

17:13, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Trong đội hình đắt đỏ nhất thế giới do tờ France Football lựa chọn có tới 6 cầu thủ đang thi đấu tại giải La Liga. Ngoại hạng Anh có 3 đại diện, League 1 có 2 gương mặt, trong khi giải Bundesliga hoàn toàn vắng bóng!

Tạp chí bóng đá France Football mới đây đã “lắp ghép” đội hình đắt đỏ nhất thế giới dựa trên dữ liệu của cơ quan giám sát bóng đá CIES. Đội hình này đang gây nhiều tranh cãi vì thiếu vắng “ngôi sao” C.Ronaldo, trong khi đó giá trị của các cầu thủ dường như cũng bị đội lên cao hơn.

Dưới đây là danh sách cụ thể 11 cầu thủ (trong ngoặc là CLB sở hữu và giá trị chuyển nhượng)

Thủ môn:

De Gea (Man Utd, 58 triệu Euro)

De Gea không phải là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong năm 2016 mà thuộc về Neuer nhưng về giá trị chuyển nhượng thủ thành người Tây Ban Nha này vẫn đứng số 1. Năm nay mới 27 tuổi nhưng anh đã có nhiều năm thi đấu cho Man Utd tại giải đấu hàng đầu thế giới và sẽ tiếp tục là chỗ dựa cho “quỷ đỏ” trên con đường tìm lại ánh hào quang.

Hậu vệ

Marquinhos (Paris St German, 47 triệu Euro)

Sở hữu chiều cao khá lý tưởng (1m83), Marquinhos mang lối chơi điển hình của một cầu thủ Brazil. Không chỉ phòng ngự xuất sắc, đọc tình huống tốt, cầu thủ sinh năm 1994 này còn hỗ trợ rất ấn tượng  cho tuyến trên mỗi khi có bóng.

Bonucci (Juventus, 50 triệu Euro)

Tuyển thủ Italia luôn là chủ đề được nhắc tới trong các kỳ chuyển nhượng. Sở hữu khả năng phòng ngự thượng thừa, cắt bóng tốt, không chiến xuất sắc và thường xuyên có những đường chuyền vượt tuyến cho đồng đội. Khi cần Bonucci có thể lên tham gia tấn công và không ít lần ghi bàn với những cú sút xa trái phá.

Varane (Real Madrid, 50 triệu Euro)

Cầu thủ người Pháp đang ngày càng trưởng thành trong màu áo Real Madrid. So với Ramos và Pepe, Varane hơn hẳn về kỹ thuật, xử lý bóng, theo kèm đối thủ. Anh được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng người đội trưởng của “kền kền trắng” trong tương lai. Chính vì vậy, trung vệ này được định giá rất cao.

Laporte (Atl.Bilbao, 48 triệu Euro)

Mùa hè vừa qua, HLV Guardiola đã hối thúc Man City bỏ ra số tiền 50 triệu euro để đưa về sân cầu thủ Laporte, mặc dù vào thời điểm đó hậu vệ này đang bị gãy chân! Điều gì khiến một HLV lão làng như Guardiola đặt cược vào một cầu thủ mới 22 tuổi và còn đang dưỡng thương?

Laporte rất nhanh nhẹn, cá tính mạnh mẽ, cực kỳ thông minh và kỹ thuật. Còn trẻ nhưng cầu thủ này đã có 4 mùa chơi tại La Liga và sở hữu chân trái cực kỳ khéo léo. Đó chính là phẩm chất khiến cựu HLV Barca mê mệt.

Tiền vệ

Verratti (PSG, 72 triệu Euro)

Nói tới Verratti là nói tới tiền vệ có lối chơi thông minh, kỹ thuật. Anh luôn là chỗ dựa không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội bóng Pháp cũng như đội tuyển Italia. Đã có rất nhiều lời mời chào dành cho cầu thủ này nhưng PSG vẫn cương quyết nói không.

Coutinho (Liverpool, 75 triệu Euro)

Kể từ khi cập bến Anfield, Coutinho ngày càng cải thiện lối chơi và hiệu quả của mình. Anh góp công không nhỏ giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn và đang trên đường tìm lại ánh hào quang dưới triều đại HLV Klopp. Coutinho sở hữu kỹ thuật, tốc độ, dứt điểm tốt và một chút tinh danh của cầu thủ Nam Mỹ điển hình. Hiện tại Barcelona đang rất quan tâm tới Coutinho.

Pogba (Man Utd, 125 triệu euro)

Trở lại Man Utd với tư cách là cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới, Pogba ban đầu khá “khớp” và nếm trải không ít chỉ trích của người hâm mộ. Thế nhưng giờ đây cựu cầu thủ của Juventus đang là “nguồn cảm hứng” cho những chiến thắng liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford.

Tiền đạo

Griezmann (Atl.Madrid, 135 triệu Euro)

Vóc dáng nhỏ con nhưng bù lại Griezmann có những phẩm chất khiến nhiều đội bóng phải thèm khát. Cầu thủ người Pháp cực kỳ khéo léo, ghi bàn tốt và luôn biết cách tỏa sáng. Năm qua, Griezmann còn để lại dấu ấn cá nhân đậm nét trong chiến dịch Euro 2016 và giành danh hiệu “Quả bóng Đồng”. Anh đang là mục tiêu theo đuổi của các đội bóng Anh.

Messi (Barcelona, 190 triệu Euro)

Năm nay đã bước sang tuổi 30 nhưng giá trị của Messi vẫn cực “khủng”. Anh được định giá tới 190 triệu Euro. 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA” cùng hàng chục danh hiệu lớn nhỏ từ cấp CLB tới đội tuyển biến Messi trở thành cầu thủ giàu thành tích bậc nhất hiện nay.

Nhắc tới Lionel Messi, người ta luôn phải dành những mỹ từ hoàn hảo nhất. Đó là cầu thủ toàn tài, sở hữu kỹ thuật thượng thừa có thể dễ dàng vượt qua 2,3 cầu thủ đối phương, bứt tốc trong khu 16m50 như một VĐV điền kinh, sở hữu chân trái ma thuật, đá phạt tốt, ghi bàn như “cơm bữa” và kiến tạo cũng hoàn hảo!

Neymar (Barcelona, 250 triệu Euro)

Là “em út” trong bộ 3 đình đám MSN nhưng Neymar lại được định giá rất cao tới 250 triệu Euro. Vì Neymar còn trẻ (25 tuổi) nên không khó để nhận thấy cầu thủ người Brazil sẽ còn thăng tiến rất nhiều trong tương lai. Ngay từ bây giờ cũng khó tìm được một chân sút nào toàn tài như Neymar ở độ tuổi này.

Minh Quang (Theo Football)


Ý kiến bạn đọc