Depay cúi mặt ra đi, ai còn dám mặc áo số 7 ở MU?

16:50, 20/01/2017
|

Kể từ khi Ronaldo chuyển đến Real Madrid năm 2009, chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford vẫn quá rộng cho tất cả những chủ nhân của nó.

Càng tự tin, càng thảm bại

Chiếc áo số 7 của MU có giá trị truyền thông và trở thành thương hiệu thực sự. Cầu thủ sở hữu chiếc áo này không chỉ phải đáp ứng được yêu cầu chuyên môn mà còn là một biểu tượng riêng của đội bóng. Trong quá khứ từ George Best, Bryan Robson, Eric Cantona đã xây dựng nền móng còn David Beckham và Ronaldo giúp cho chiếc áo số 7 trở nên hoàn hảo hơn và nổi tiếng toàn cầu.

4 chủ nhân gần nhất của áo số 7 đều thất bại
4 chủ nhân gần nhất của áo số 7 đều thất bại

Thế nhưng từ sau khi Ronaldo chia tay MU năm 2009, chiếc áo huyền thoại này luôn là nỗi ám ảnh với MU. Đã có 4 cái tên được tin tưởng nhưng tất cả đều không đáp ứng được kỳ vọng. Mùa giải 2009/10, Sir Alex không muốn để trống số 7 nên bất đắc dĩ trao cho Michael Owen. Trên lý thuyết, đây là giải pháp hợp lý bởi tiền đạo người Anh có thương hiệu và đầy đủ bản lĩnh để đương đầu thử thách. Nhưng rồi, sau 3 năm gắn bó cùng MU, Owen phần lớn chỉ ngồi dự bị.

Sau khi Owen kết thúc hợp đồng bài toán số 7 lại làm khó Sir Alex. Lần này ông đưa ra quyết định táo bạo khi chọn Valencia. Đây là mẫu “số 7” hoàn toàn khác biệt khi tiền vệ người Ecuador không đẹp trai đồng thời có lối chơi thô kệch. Tất nhiên, Valencia đối mặt vô vàn sức ép và phải xin trả lại chiếc áo huyền thoại sau 1 mùa giải sa sút phong độ thảm hại.

Người hâm mộ MU đã bừng lên hy vọng khi Louis van Gaal chiêu mộ thành công Di Maria từ Real Madrid với giá 59 triệu bảng. Tiền vệ người Argentina rất tự tin sở hữu chiếc áo số 7 nhưng rồi những chấn thương cùng sự lạc nhịp về chiến thuật khiến Di Maria phải ra đi trong thất bại. Memphis Depay cũng ở hoàn cảnh tương tự. Đến MU với tư cách vua phá lưới giải Hà Lan cùng lời khẳng định sẽ làm rạng rỡ thêm số 7 huyền thoại song tất cả những gì Depay làm được chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng tại Premier League.

Áp lực cho người kế thừa

Theo tin mới nhất từ Old Trafford, Memphis Depay đang chuẩn bị hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đầu quân cho Lyon ngay tháng này. Như vậy, một lần nữa chiếc áo số 7 lừng lẫy của MU lại rơi vào tình trạng vô chủ. Người hâm mộ sẽ phải chờ đợi ít nhất đến mùa hè mới có thể biết được gương mặt tiếp theo kế thừa số áo huyền thoại này.

Hiện tại, phần đông người hâm mộ đều hy vọng MU mua thành công Griezmann. Đây là cầu thủ xứng đáng nhất trở thành biểu tượng mới của sân Old Trafford. Tiền vệ người Pháp thừa nhận thần tượng David Beckham, luôn mặc áo dài tay thi đấu và chỉ khoác áo số 7. Griezmann cũng sở trường đá biên (trái) đồng thời có mái tóc vàng điện ảnh và cũng rất ăn hình.

Tuy nhiên, không ai dám chắc Griezmann sẽ thành công ngay lập tức khi gia nhập MU. Mùa giải đầu tiên tại Premier League chưa bao giờ dễ dàng cho bất kỳ ngôi sao nào. Griezmann có điểm mạnh về tốc độ, kỹ thuật và sự đa dạng trong lối chơi. Mặc dù vậy anh có hạn chế lớn về thể hình. Thêm vào đó, môi trường bóng đá giữa La Liga và ngoại hạng Anh luôn vô cùng khác biệt.

Ngoại trừ Griezmann, MU còn một phương án khả thi khác đó là James Rodriguez. Tiền vệ người Colombia dù không thi đấu nhưng vẫn là “gà đẻ trứng vàng” cho Real Madrid. Nếu như gia nhập sân Old Trafford, James cũng hứa hẹn trở thành chủ nhân tiềm năng của áo số 7 tại MU nhưng cũng giống với Griezmann, áp lực và bài học thất bại luôn song hành.

(Theo Khám Phá)


Ý kiến bạn đọc