"Con rồng Pikachu" và chuyện lùm xùm ngày đầu V-League 2017

18:17, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Trong ngày đầu khai mạc V-League 2017, Hải Phòng không chỉ gây chú ý bởi sự cố “con rồng Pikachu” mà còn ở việc bình luận viên phải ra.... vỉa hè để tường thuật trận đấu!

Hình ảnh con rồng Pikachu ở Hải Phòng
Hình ảnh con rồng Pikachu ở Hải Phòng. Ảnh: Quang Anh

Đầu tiên hãy nhìn hình ảnh con rồng, thú thực là nó không được mỹ thuật lắm. Chuyện thành phố Hải Phòng trang hoàng đẹp hơn để nhân dân đón năm mới là việc hết sức đáng hoan nghênh. Con rồng cũng không có lỗi gì cả, cũng không phải chuyện gì quá ghê gớm, chỉ là tính mỹ thuật của nó hơi xấu mà thôi. Sau khi bị chê là có cái mỏ hơi giống…con vịt, giống Pikachu – một nhân vật hoạt hình, con rồng đã được chỉnh sửa lại, có đẹp hơn một chút.

Những ngày qua, thành phố cảng Hải Phòng ầm ĩ trên mạng xã hội bởi xuất hiện “con rồng mỏ vịt”, sau đó thì V- League chính thức khởi tranh. Bóng đá ở thành phố Cảng thì bao giờ cũng vui, cũng ầm ĩ, sân Lạch Tray lại mở hội. Dân đất Cảng vẫn cứ “máu” bóng đá, vẫn cứ cổ vũ đội nhà ầm ầm, thỉnh thoảng chửi vài câu khi bực mình, chứ còn yêu thì vẫn yêu đội bóng quê hương lắm, đúng tính chất người đất Cảng ăn sóng nói gió.

Năm ngoái, Hải Phòng của ông Trương Việt Hoàng dẫn đầu bảng tới nửa mùa bóng, tưởng chừng chức vô địch nằm trong tay tới nơi. Cuối cùng, sau một màn rượt đuổi ngoạn mục ngoài sức tưởng tượng, HN T&T (mùa này đổi thành CLB Hà Nội) cán đích về nhất đúng phút 90 của trận đấu cuối cùng của mùa giải, còn Hải Phòng về nhì (bằng điểm, chỉ thua hiệu số bàn thắng).

Mùa này, ông Trương Việt Hoàng ở lại, và Hải Phòng thì quyết tâm lắm. Ngày khai màn V-League mùa mới trên sân Lạch Tray, bỗng đâu lại xuất hiện một chuyện hài chẳng kém chuyện con rồng, đó là việc Ban tổ chức sân từ chối cho tổ truyền thông của Ban tổ chức giải vào sân tác nghiệp!

Bình luận viên ngồi vỉa hè tường thuật trận đấu!
Bình luận viên ngồi vỉa hè tường thuật, bình luận trận đấu!. Ảnh: Quang Anh

VPF trong quyết tâm chuyên nghiệp hóa chuyên môn, hiện đại hóa công tác tổ chức đã tuyên bố tường thuật toàn bộ các lượt đấu V-League 2017 trên mạng internet để phục vụ đông đảo người hâm mộ hơn. Sân Lạch Tray được chọn, đáng ra BTC sân phải chào mừng vì đội nhà lên “in tờ nét” trực tiếp, thì lại không cho tổ bình luận viên vào cabin bình luận trên khán đài để tác nghiệp.

Và thế là, “ông Bình luận viên” - người của Ban tổ chức giải hẳn hoi, áo vest đóng bộ rất ngon lành, ra ngồi quán trà đá, xung quanh là các thiết bị truyền hình, để bình luận trực tiếp trận đấu. Chuyện chưa từng xảy ra ở V-League bao năm nay, một hình ảnh mà nhìn vào, người ta cũng chỉ biết cười.

Bóng đá mà cứ chơi kiểu “BTC giải là ông, nhưng sân này là sân nhà tôi” thế này, hỏi bao giờ mới chuyên nghiệp thực sự được, bao giờ mới hóa rồng, thắng Thái Lan để Vô địch SEA Games, AFF Cup rồi bơi ra biển lớn hơn được.

Vậy có lẽ, lấy luôn con rồng mang dáng hình con vịt, để làm biểu tượng cho bóng đá Việt hẳn là có lý!

Quang Anh


Ý kiến bạn đọc