Cả Premier League "chống lưng" cho Tottenham quyết chiến Chelsea

06:54, 03/01/2017
|

HLV Mauricio Pochettino tin rằng Tottenham có sự ủng hộ của toàn bộ Premier League khi họ đối đầu với Chelsea vào ngày 5/1 tới.

Chelsea đã giành chiến thắng 13 trận liên tiếp
Chelsea đã giành chiến thắng 13 trận liên tiếp

Tottenham vừa đánh bại Watford với tỷ số 4-1 nhờ vào hai cú đúp của Harry Kane và Dele Alli. Với 4 chiến thắng liên tiếp, Tottenham đã vượt qua Man City để leo lên vị trí thứ 4. Cả hai có cùng 39 điểm nhưng Tottenham có hiệu số tốt hơn, 23 so với 18.

“Sau bàn thắng đầu hiệp hai, chúng tôi đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu. Mọi thứ đã kết thúc ở phút 48. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt ở hiệp đấu đầu tiên. Đó là một trong những hiệp đấu tốt nhất của chúng tôi. Nó gần như là hoàn hảo. Trong những phút cuối, đội bóng đã để thủng lưới nhưng đã có rất nhiều điều tích cực được thể hiện”, HLV Pochettino phát biểu.

Ở vòng 20 Premier League, đội bóng của HLV Pochettino sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà. The Blues hiện đang có thành tích 13 trận thắng liên tiếp. Họ đang hướng tới chiến thắng thứ 14 để cân bằng thành tích của Arsenal.

HLV Pochettino chia sẻ rằng đội bóng của ông đang ở vị trí của Leicester mùa trước. Ở mùa trước, Tottenham và “Bầy cáo” cùng đua tranh tới chức vô địch. Tuy nhiên, tất cả mọi người dường như đều đứng về phía Leicester. Còn lúc này, cả Premier League lại ủng hộ Tottenham để đánh bại Chelsea.

“Có lẽ tôi đã hiểu phần nào cảm giác của Leicester ở mùa giải trước. Tất cả đội bóng đều ủng hộ họ và chống lại chúng tôi”, HLV Pochettino chia sẻ. “Lúc này, Chelsea đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có được điều đó trong một vài trận đấu gần đây. Trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn nhưng cũng là cơ hội tốt để chúng tôi đánh bại họ và thu hẹp khoảng cách”.

Thực tế, HLV Wenger cũng có suy nghĩ giống như HLV Pochettino: “Thời điểm hiện tại, Chelsea đang dẫn đầu. Tất cả đội bóng khác đều cố gắng để khiến họ phải chịu thua cuộc. Lúc này, Chelsea sẽ thắng khi nào họ muốn. Vì thế, những kết quả bất ngờ sẽ là đòn đánh rất mạnh vào tinh thần của Chelsea”.

Trong trận đấu vừa qua với Watford, HLV Pochettino đã sử dụng đội hình 3 hậu vệ. Đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ Tottenham thi đấu với sơ đồ như vậy. Khi thi đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea, đội bóng của Pochettino từng thi đấu với 3 hậu vệ. Kết quả họ nhận thất bại 1-2.

“Đối với chúng tôi, sơ đồ không phải điều quan trọng. Cách di chuyển linh hoạt của các cầu thủ mới là yếu tố quyết định. Mọi người quá để ý tới đội hình thi đấu. Thế nhưng, sự di chuyển còn quan trọng hơn thế”, HLV Pochettino nói thêm.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc