Barca đầu năm phải leo dốc khi gặp Bilbao

07:36, 06/01/2017
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đưa Bilbao chạm trán Barca ngay vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 3g15 rạng sáng mai (6/1). Đây quả là một thử thách quá sức đối với đội bóng xứ Basque.

Cuộc đối đầu kinh điển tại Cúp Nhà Vua TBN
Cuộc đối đầu kinh điển tại Cúp Nhà Vua TBN

Nếu như cuộc chạm trán Barca - Real Madrid được coi là trận kinh điển của bóng đá thế giới, thì màn đụng độ giữa đội bóng Catalan với Bilbao xứng đáng là cuộc đối đầu kinh điển của Cúp Nhà Vua. Vì với lần lượt 28 và 23 lần đăng quang, Barca và Bilbao chính là những đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Tính từ mùa 2008/09 đến nay, họ thậm chí đã gặp nhau tới 3 lần tại chung kết Cúp Nhà Vua với phần thắng đều thuộc về Barca.

Trong lịch sử, Bilbao và Barca gặp nhau tổng cộng 58 lần. Kết quả: Barca thắng 38, hòa 12 và chỉ để thua đúng 8 trận. Barcelona đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường và toàn thắng cả 3 trận làm khách gần đây trên sân của Bilbao.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Barca Enrique cho biết: “Họ (MSN) đã trở lại và có vẻ xuất sắc hơn phong độ trước khi họ bước vào kỳ nghỉ, điều khiến tôi rất hài lòng. Tôi rất ấn tượng với cách họ trở lại và những màn trình diễn trong các buổi tập vừa qua. Chúng tôi biết Athletic là đội bóng chất lượng thế nào và họ luôn gây ra khó khăn và áp lực cho chúng tôi. Tôi mong muốn được gặp Athletic trong các trận đấu lớn, đội bóng của tôi sẽ được tạo động lực từ khao khát chiến thắng của họ.”


Ý kiến bạn đọc