Vòng 18 Premier League: "Ông lớn" phô diễn sức mạnh!

17:13, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Không hẹn trước cả Chelsea, Man City, Liverpool, MU đều giành được chiến thắng với tỉ số thuyết phục để tiếp tục nuôi hy vọng của mình ở mùa giải này.

Cũng có được 3 điểm trọn vẹn như “bộ tứ” nêu trên nhưng chiến thắng của Arsenal lại nhọc nhằn hơn rất nhiều trước đối thủ West Brom, dù được đá trên sân nhà Emirates. Dẫu vậy chiến tích này cũng đủ  khiến Arsenal nở mày, nở mặt vì họ đã chính thức lập kỷ lục luôn ghi bàn trong 21 lần đối đầu với West Brom – thành tích không đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh có thể làm được.

Trong ngày Boxing day, tất cả các vị chủ nhà như Chelsea, Man Utd, Arsenal, Liverpool đều được tặng quà, ngoại trừ trường hợp của Man City khi thày trò ông Guardiola biến Hull City thành vị chủ hiếu khách sau chiến thắng 3-0.

Trong số này, có lẽ chiến thắng của Chelsea gây tiếng vang hơn cả. “The Blues” dưới triều đại của HLV Conte đang khiến người hâm mộ lâng lâng men say chiến thắng kể từ ngày 1/10! Sau trận thua muối mặt 0-3 trước Arsenal, đội bóng này vùng dậy mạnh mẽ và liên tiếp giành chiến thắng trong 12 trận đấu liên tiếp và chỉ còn kém kỷ lục 14 trận toàn thắng của Arsenal đúng 2 trận đấu nữa.

Đón tiếp đối thủ kém hơn hẳn – Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea nối dài thành tích của mình. Dù mất Costa bị treo giò khiến ông Conte phải đẩy Hazard chơi cao cùng với Pedro nhưng Chelsea vẫn dư sức “diệt” đối thủ.

Chính cặp đôi Pedro và Hazard đã thay nhau ghi bàn trong vòng 25 phút để giúp Chelsea dẫn trước 2-0. Đúng phút cuối trận, tân binh Pedro hoàn tất cú đúp cho riêng mình để giúp “The Blues” tiếp tục độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách 6 điểm so với Liverpool.

Trong khi đó, trên sân của Hull City, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số tương tự Chelsea để tiếp tục hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Với tinh thần đang lên cao sau 2 trận thắng liên tiếp, “The Citizens” chơi trên cơ đối thủ nhưng lại bất lực trong việc ghi bàn.

Phải tới phút 72, Toure mới mở tỉ số cho đội khách từ chấm 11m. Khi có được bàn thắng, Man City chơi bùng nổ và có thêm 2 bàn thắng ở cuối trận, trong đó có tình huống “đốt lưới nhà” của cầu thủ Curtis Davies. Chiến thắng này giúp thày trò ông Guardiola vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm với Chelsea.

Tại Emirates, Arsenal đã có một trận cầu vất vả trước West Brom. Trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đối phương, “The Gunners” không tài nào có thể chọc thủng lưới đội khách.

Giroud ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng West Brom
Giroud ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng West Brom

Sau 2 trận thua liên tiếp “Pháo thủ” đang phải chịu nhiều sức ép cùng vô vàn lời chỉ trích từ phía người hâm mộ. Chính vì vậy có thể hiểu được sự nôn nóng và có phần ức chế của đội chủ nhà khi không thể tìm được mành lưới đối phương.

Những tưởng Arsenal sẽ phải chia điểm tiếc nuối trước West Brom thì 3 phút trước khi kết thúc trận đấu Giroud ghi bàn thắng tuyệt đẹp bằng đầu, sau đường chuyền như đặt của Ozil. Không thắng hoành tráng nhưng 3 điểm có được cũng đủ để Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này.

Không nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu và thậm chí bị một số người sớm gạch tên khỏi cuộc đua năm nay nhưng chiến thắng của Man Utd cũng rất được chú ý. Vì đây đã là chiến thắng thứ tư liên tiếp của “quỷ đỏ”.

Bỏ lại sau lưng chuỗi trận thi đấu thất thường, Man Utd đang cho thấy sự ổn định và hiệu quả qua từng trận đấu. Trước một Sunderland đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Man Utd sớm tạo được thế trận như mong muốn. Dẫu vậy phải cuối hiệp 1, Man Utd mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Daley Blind.

2 bàn thắng còn lại của Man Utd cũng được ghi trong những phút cuối hiệp 2. Ibrahimovic là người trực tiếp “nổ súng” đồng thời kiến tạo cho tân binh Henrik Mkhitaryan thực hiện pha ghi bàn kiểu “bọ cạp”, nâng tỉ số lên 3-0. Sunderland chỉ có bàn thắng an ủi nhở công của Fabio Borini phút 90.

Liverpool tiếp tục đuổi sát Chelsea!
Liverpool (áo đỏ) tiếp tục đuổi sát Chelsea!

Chứng kiến cả 4 đối thủ đều giành chiến thắng, Liverpool thi đấu muộn vòng 18 phải chịu áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, với tinh thần mang nhãn hiệu “Klopp”, Liverpool luôn biết cách vượt qua khó khăn. Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã đánh bại đối thủ khó nhằn Stoke City với tỉ số 4-1.

Đáng chú ý hơn, Liverpool còn sớm bị đối phương dẫn bàn ngay ở phút 12 với pha làm bàn đẹp mắt của Jonathan Walters. Tuy nhiên, sức ép do Liverpool tạo ra cuối cùng đã khiến hàng thủ đối phương không thể đứng vững và mắc phải rất nhiều sai sót, dẫn tới các pha lập công của Lallana, Firmino, Sturridge và bàn đá phản của Wanga.

Thắng ấn tượng, Liverpool vẫn giữ vững vị trí nhì bảng, kém Chelsea 6 điểm. Như vậy, sau vòng 18 Ngoại hạng Anh, trật tự top 4 đội dẫn đầu gồm Chelsea, Liverpool, Man City và Arsenal vẫn không đổi.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc