VFF: Cầu thủ đá láo sẽ phải nhận án "treo giò" kỷ lục!

15:29, 20/12/2016
|

Sáng 20/12, tại cuộc trao đổi thông tin với báo chí trước các giải bóng đá 2017, ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định những hành vi phi thể thao, bạo lực sân cỏ… chắc chắn sẽ bị xử rất nặng kể từ mùa giải tới…

Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải đối với Anh Khoa ở V.League 2015 vẫn khiến nhiều người phải rùng mình khi xem lại. Ảnh: I.T
Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải đối với Anh Khoa ở V.League 2015 vẫn khiến nhiều người phải rùng mình khi xem lại. Ảnh: I.T

Trong cuộc họp “mổ xẻ” nguyên nhân thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2016, lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV Quốc gia và HLV Hữu Thắng đều thống nhất quan điểm: Tuyển thủ Việt Nam còn thiếu hiểu biết về luật, thiếu kiềm chế cảm xúc, dễ có những hành động bột phát do thói quen này đã tồn tại từ lâu ở V.League. Chính điều đó đã dẫn tới những thẻ đỏ rất đáng trách của trung vệ Đình Luật (trận vòng bảng với Campuchia), thủ môn Nguyên Mạnh (trận bán kết lượt về với Indonesia) và pha phạm lỗi trong vòng cấm khá ngớ ngẩn của trung vệ Ngọc Hải (trận bán kết lượt đi với Indonesia).

Và ngay ở mùa giải 2017, VFF đã có những chỉnh sửa trong Quy định về kỷ luật theo hướng tăng nặng đối với các hành vi phạm lỗi thô bạo, những hành vi gây phản cảm trong thi đấu. Các trọng tài phải kiên quyết áp dụng chặt chẽ luật thi đấu trong khi điều hành trận đấu, tạo ý thức chấp hành luật đối với các cầu thủ, qua đó giúp giảm thiểu các hành vi bột phát, những hành vi phản ứng theo thói quen sẽ dẫn đến những lỗi phạt không đáng có khi thi đấu quốc tế trong màu áo đội tuyển.

“Trong quá khứ, chúng tôi đã từng ra những án phạt rất nặng như “treo giò” Đình Đồng (khi đó còn khoác áo SLNA) đến hết năm 2014 sau pha vào bóng thô bạo làm gãy chân Anh Hùng (An Giang) ở vòng 7 V.League 2014. Gần nhất là án phạt “treo giò” 6 tháng, chịu toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương đối với Quế Ngọc Hải (SLNA) sau pha vào bóng thô thiển đối với Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) ở vòng 25 V.League 2015. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ và theo Quy định kỷ luật mới sửa đổi, cầu thủ có hành vi sử dụng vũ lực, xâm phạm thân thể ở mức độ nghiêm trọng đối với đối phương có thể bị “treo giò” tới 24 tháng”, ông Nguyễn Hải Hường cho hay.

Theo ông Hường, một nét mới khác cũng rất đáng chú ý trong Quy định về kỷ luật sửa đổi là với những cầu thủ có hành vi phi thể thao, phạm lỗi thô bạo… ngay cả khi chưa tập hợp đủ hồ sơ, Ban kỷ luật VFF vẫn có thể tạm đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ đó. Sau khi ra được quyết định kỷ luật chính thức, thời gian “treo giò” sẽ được trừ vào thời gian cầu thủ bị tạm đình chỉ.

Dưới góc nhìn của Trưởng Ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi bày tỏ: “Chắc chắn công tác trọng tài sẽ được siết chặt ở mùa giải tới, tránh những sai sót không thể chấp nhận được như ở mùa giải 2016. Luật mới của FIFA áp dụng từ mùa giải 2017 cũng có rất nhiều điểm bổ sung, sửa đổi và chúng tôi cũng sẽ mời giảng viên nước ngoài đứng lớp, phổ biến rõ cho các trọng tài, giám sát trọng tài Việt Nam. Từ đó, các đội bóng cũng sẽ được phổ biến rõ tinh thần của luật mới để biết cách hành xử, không có những phản ứng sai luật trên sân”.

(Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc