VFF bị phạt gần 800 triệu VNĐ vì CĐV ném đá xe chở đội tuyển Indonesia!

15:38, 29/12/2016
|

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra án phạt liên quan đến sự cố sau trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Chiếc xe chở đội Indonesia bị bém vỡ kính!
Chiếc xe chở đội Indonesia bị ném vỡ kính!

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức ra thông báo phạt Liên đoàn bóng đá VN (VFF) số tiền là 38.000 USD vì đã để cho các cổ động viên quá khích ném đá vào xe chở đội tuyển Indonesia tại Hà Nội sau trận bán kết lượt về kết thúc. Ở trận này, hai đội hòa nhau 2-2 và tuyển VN bị loại vì đã để thua ở trận lượt đi với tỷ số 1-2.

Theo ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, ngoài phạt tiền, AFC còn cảnh cáo Việt Nam vì đây là lần đầu để xảy ra sự cố như vậy.

“Chúng tôi hiểu cảm giác của các CĐV Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi mong những lần tới mọi người cần kiềm chế hơn. Những hành động quá khích như vậy có thể khiến bóng đá Việt Nam phải nhận án phạt nặng”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Sau khi cầm hoà Việt Nam với tỷ số 2-2 hôm 7.12 trên sân Mỹ Đình để giành vé vào chung kết AFF Cup 2016, các cầu thủ Indonesia lên xe từ sân Mỹ Đình về khách sạn trong sự vui mừng chiến thắng. Tuy nhiên, một số cổ động viên quá khích đã ném đá vỡ cửa kính xe, khiến bác sĩ và trợ lý HLV của Indonesia bị thương. VFF sau đó đã thay xe và bố trí lực lượng cơ động đưa thầy trò HLV Anlfred Riedl về nơi đóng quân.

Được biết, số tiền tuyển Việt Nam nhận được cho giải 3 tại AFF Cup là 50.000 USD tuy nhiên với 38.000 USD đóng phạt và uy tín cũng như AFC cảnh cáo thì rõ ràng sự thiệt hại của bóng đá Việt Nam là không nhỏ.

(Theo Một thế giới)


Ý kiến bạn đọc